Phổ Biến 5/2024 # “Xế” Mới Nên Học Bằng Lái Xe B1 Hay B2 # Top 7 Yêu Thích

Bằng lái xe B1 thường gọi là bằng lái xe số tự động thực ra tên viết đúng của nó là B1. Nhưng vì bằng lái b1 số sàn thực ra các phần thi giống bằng lái B2 nhưng lại không được tham gia kinh doanh nên gần như không ai tham gia họ. Do đó cứ nói đến bằng lái xe B1 chúng ta tự hiểu đó là bằng lái xe số tự động.

– Có cùng điều kiện thi bằng

Điều kiện để bạn được thi bằng lái xe B1 và bằng B2 đều được quy định là đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ điều kiện sức khỏe theo quy định như không bị khuyết tật, thừa thiếu các chi, không mắc các bệnh động kinh, tâm thần…

Hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe B1, B2 thí sinh cần chuẩn bị giống nhau: đơn xin học lái xe, bản sao cmtnd, 10 ảnh 3×4, 1 giấy khám sức khỏe đủ điều kiện học và thi bằng lái xe tại bệnh viện tuyến huyện, thành phố trở lên, 1 bản sơ yếu lý lịch không cần công chứng.

– Điều khiển được 1 số loại xe giống nhau

Học bằng lái xe B1 hay bằng B2 bạn đều điều khiển được các loại xe như sau:

Xe 4 – 9 chỗ ngồi (kể cả người lái)

Lái xe tải và xe máy kéo 1 rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn

– Thời gian học và học phí như nhau tại trung tâm dạy lái xe Hà Nam

Thời gian học bằng lái xe B1 và bằng B2 đều là 3 tháng bao gồm cả thời gian học lý thuyết và thực hành. Đặc biệt học lái xe tại trung tâm dạy lái xe Hà Nam học phí học bằng B1 và B2 đều là 7.000.000đ.

Khác nhau cơ bản giữa bằng lái xe B1 và B2

Những điểm khác nhau cơ bản giữa bằng lái xe ô tô B1 và B2 sẽ là yếu tố rõ ràng nhất giúp bạn cân nhắc nên học bằng lái B1 hay B2.

– Bằng lái xe B1 không điều khiển được xe số sàn như bằng B2

Đúng như vậy, học bằng lái xe B1 bạn sẽ không điều khiển được các loại xe số sàn như bằng B2. Tuy nhiên vấn đề này không quá quan trọng. Thực chất các loại xe mới hiện nay đa số đều là xe số tự động vì nó có nhiều ưu điểm hơn xe số sàn.

Khi lái xe số tự động bạn chỉ cần đạp ga và lái, không mất sức cho chân côn như xe số sàn. Đặc biệt lái xe trong thành phố chẳng ai lựa chọn lái xe số sàn. Vì thường xuyên phải rà chân côn phòng chết máy.

Bạn hãy tưởng tượng nếu như đi xe số tự động giống như việc bạn lái xe máy tay ga, thì lái xe số sàn sẽ như lái xe số, se tay côn vậy.

– Bằng lái xe B1 có thời hạn sử dụng dài hơn nhiều B2

Có 1 điểm lợi của bằng lái xe B1 là thời hạn sử dụng dài vô cùng. Nếu như thời hạn sử dụng bằng B2 chỉ là 10 năm, sau 10 năm phải đi cấp, đổi lại bằng mới thì thời hạn sử dụng bằng B1 số tự động được quy định có giá trị đến khi 55 tuổi với nữ và 60 tuổi đối với nam. Sau độ tuổi này phải đi đổi bằng.

Đương nhiên nếu học bằng B1 gần như bạn chẳng phải lo đến việc đổi bằng kịp thời như B2.

– Học bằng lái xe B1, và B2 sẽ thi bằng các loại xe khác nhau

Nếu học bằng lái xe B1 trong quá hình học và thi bạn đều học bằng xe số tự động. Trong khi đó học bằng B2, quá trình học bạn chủ yếu sẽ học bằng xe số sàn (vẫn có buổi thực hành xe số tự động). Và khi thi bạn cũng sẽ phải thi bằng xe số sàn.

– Thi bằng lái xe B1 số tự động dễ hơn bằng B2

Ngoài phần thi lý thuyết giống nhau thì thi bằng lái xe B1 nội dung thi sẽ khác hơn B2 1 chút. Điển hình là bài thi dừng và khởi hành ngang dốc (đề pa) thi ở phần thi bằng lái xe B1 sẽ dễ hơn.

Nói tóm lại là thi bằng B1 sẽ dễ hơn nhiều so với thi bằng B2

“Xế” mới nên học bằng lái xe B1 hay B2?

Vậy nếu là “xế” mới bạn nên học bằng lái xe B1 hay B2. Đa phần học viên khi đăng ký học lái xe sẽ được khuyên nên học bằng lái xe B2, để nhỡ đâu sau này có lái xe kinh doanh. Nhưng bạn đừng nên quyết định vội vã, hãy cân nhắc kỹ lưỡng tùy theo mục đích và tình hình sức khỏe của mình để chọn thi loại bằng phù hợp.

Mục đích thi bằng lái xe ô tô của bạn gì?

Nhưng nếu bạn muốn học lái xe để chạy taxi hoặc lái hợp đồng cho các cơ quan, công ty thì lựa chọn duy nhất của bạn lúc này là nên học bằng B2.

Học lái xe ô tô B1 hay B2 cũng phụ thuộc vào sức khỏe, giới tính nữa đó

Còn nếu bạn là nam nếu muốn trải nghiệm cảm giác mạnh khi lái xe số sàn hãy học bằng B2, còn không, nếu chỉ lái xe phục vụ gia đình cũng nên hoc bằng B1 nhanh, gọn, nhẹ.

Học bằng lái xe B1, B2 uy tín tại Hà Nam

Có lẽ bạn đã lựa chọn được khóa học lái xe tại Hà Nam phù hợp với mình rồi đúng không? Học bằng B1, hay B2 tùy thuộc vào quyết định của bạn, và muốn học lái xe hiệu quả, nhanh chóng, thi dễ đậu nhất bạn nên đăng ký học tại trường dạy nghề Việt Úc – Trung tâm đào tạo lái xe Việt Úc.

Đăng ký học lái xe ô tô B1, B2 tại trung tâm bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như đã nêu bên trên. Đăng ký sẽ được sắp xếp học luôn, học 1 thầy 1 trò, tập tại sân tập và bằng xe của trung tâm.

Sau khi kết thúc khóa học 3 tháng, học viên sẽ có lịch thi luôn, không cần chờ đợi. Thi sát hạch đỗ có bằng sau 12 – 15 ngày kèm theo hồ sơ gốc. Nếu không đỗ bạn được đăng ký thi lại cùng khóa sau.