Xem Nhiều 5/2024 # Karcher Và Bosch Nên Mua Máy Rửa Xe Hãng Nào? # Top 0 Yêu Thích

Nếu xét chung về thương hiệu chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy Bosch hơn Karcher khi đa dạng lĩnh vực, ngành hàng kinh doanh. Ở Việt Nam dụng cụ điện hãng Bosch nổi tiếng hơn cả đặc là các loại máy khoan Bosch, còn Karcher người dùng thường chỉ biết đến các thiết bị xịt rửa.

Riêng máy rửa xe, Karcher được ra đời sớm hơn Bosch với hơn 80 năm đồng hành cùng thị trường. Ở Bosch dòng máy rửa xe được kinh doanh muộn hơn so với lĩnh vực dụng cụ điện hay các thiết bị gia dụng.

Cả hai thương hiệu cùng của người Đức, một quốc gia bất kì mặt hàng nào của họ ra đời cũng có phương châm sản xuất một sản phẩm có giá thành cao để người dùng có thể sử dụng bền lâu trong nhiều năm hơn là giá thành rẻ, nhanh hỏng.

Công bằng để nhận xét, máy rửa xe Karcher được các chuyên gia và người dùng chuyên nghiệp đánh giá cao hơn, nhận định được đứng ở vị trí số 1, theo ngay sau đó là Bosch. Khó có hãng nào có thể soán ngôi, thay đổi vị trí của hai thương hiệu máy rửa xe Đức này.

Khi nhìn vào danh sách tổng hợp chúng ta sẽ thấy được, máy rửa xe hãng Karcher đắt hơn của Bosch. Từ dòng dành cho gia đình đến công nghiệp giá thành đều rất cao, tương ứng với chất lượng. Tuy nhiên hãng Karcher có số lượng và dòng máy đa dạng hơn với máy rửa xe công nghiệp, máy rủa xe nước nóng.

Chính vì lý do là thương hiệu sản xuất các thiết bị xịt rửa chuyên nghiệp nên Karcher chiếm ưu thế hơn Bosch, còn với Bosch máy rửa xe là một trong các sản phẩm kinh doanh của hãng.

Riêng với dóng máy rửa xe dành cho gia đình, nếu so sánh bạn sẽ thấy Bosch có giá thành rẻ hơn, ví dụ như cùng là hai máy rửa xe sở hữu đầu phun điều chỉnh 360 độ, có khả năng xịt rửa điều hòa nhưng Bosch EasyAquatak 100 có giá 1.870.000₫ còn Karcher K2 420 có giá 3.771.000₫.

So sánh về bảo hành máy rửa xe Bosch và Karchar

Khi xem bảo hành của từng sản phẩm máy rửa xe Bosch và máy rửa xe Karcher dễ nhận thấy sự khác biệt. Máy rửa xe Bosch với thời gian bảo hành 6 – 12 tháng, chủ yếu là 6 tháng, còn các sản phẩm của máy rửa xe Karcher thời gian bảo hành dài hơn lên đến 12 tháng với tất cả các máy. Riêng điểm này Karcher có phần nổi bật hơn, bảo hành dài người dùng sẽ yên tâm sử dụng máy hơn.

Xét về thiết kế, các sản phẩm dạng xách tay của Bosch sẽ ưu điểm hơn khi cất giữ bởi khá nhỏ. Còn các sản phẩm của Karcher sẽ ưu điểm hơn khi bạn di chuyển máy với bánh xe.

Về các tính năng, các sản phẩm này không khác nhau quá nhiều, đầy đủ: khả năng hút nước từ xô chậu hoặc kết nối trực tiếp với vòi nước, tự ngắt khi nhả cò súng, kết hợp bình phun hóa chất….

Tuy nhiên ở máy rửa xe Bosch sẽ có một số mã người dùng cần mồi nước, dòng máy dành cho gia đình nhẹ nên thường không có bánh xe di chuyển, ít mã có khả năng điều chỉnh áp lực. Còn ở Karcher đặc biệt Karcher K2 và Full Control đi kèm nhiều phụ kiện, nhiều đầu phun, tính năng hoạt động đa dạng hơn. Xem xét tổng thể mặt bằng chung các tính năng chúng ta sẽ thấy Kacher hơn Bosch.

Ở máy rửa xe hiện nay phổ biến với mô tơ từ và mô tơ chổi than. Mô tơ chổi than là loại truyền thống sẽ có tiếng ồn khi hoạt động, giá thành rẻ, còn mô tơ cảm ứng từ hiện đại vận hành ổn định từ cường độ nhỏ đến lớn.

Máy rửa xe Karcher, đa số các mã đều dùng mô tơ cảm ứng từ, mô tơ thường được thiết kế ở gần vị trí đường nước vào, dễ dàng dược tự động làm mát, tăng cường tuổi thọ cho tổng thể sản phẩm.

Còn ở Bosch, hầu hết các mã lại dùng mô tơ chổi than, chính vì vậy nên giá thành của Bosch rẻ hơn so với Karcher. Đối với thiết bị dùng trong gia đình, tần suất sử dụng không quá lớn, một máy rửa xe sử dụng mô tơ từ cũng đủ để đáp ứng nên người dùng không cần quá phân vân.

Tuy nhiên ở Bosch còn có các mã phù hợp để rửa ô tô với áp lực phun xịt mạnh nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn như: Bosch Universal Aquatak 125 hoặc Bosch Advanced AQT 140.

Cả Bosch và Karcher cùng đến từ Đức, còn về nơi sản xuất: tất cả máy rửa xe gia đình Bosch đều được sản xuất tại Trung Quốc. Karcher đa dạng hơn với ba nhà máy tại: Đức, Italia, Trung Quốc.

Nhà máy của hãng đặt tại Đức với các mã như K2 full control, K2 Basic, K2 compact car. Nhà máy Italia với các mã như Karcher K4, Karcher K5. Và một số mã sản phẩm trong dòng Karcher K2 như K2 360, K2 420… được sản xuất tại Trung Quốc.

Riêng để so sánh về nơi sản xuất máy rửa xe Karcher hay Bosch tốt hơn thì thật sự rất khó, bởi nơi sản xuất còn quyết định đến giá thành. Ví dụ khi cùng so sánh hai máy rửa xe cùng khoảng giá 2,5 triệu của hai hãng, cùng sản xuất tại Trung Quốc như Bosch Easy Aquatak AQT 120 và Karcher K2 360 chúng ta sẽ thấy có nhiều điểm tương đồng từ công suất, áp lực làm việc, các tính năng đến phụ kiện đi kèm.

Như vậy, so sánh về nơi sản xuất, chúng ta sẽ dễ thấy Karcher được sản xuất tại nhiều nơi hơn, dễ dàng cho khách hàng lựa chọn hơn. Còn Bosch chỉ được sản xuất duy nhất tại nhà máy của hãng đặt tại Trung Quốc.