Thịnh Hành 5/2024 # So Sánh Toyota Prado 2024 Và Ford Explorer 2024 # Top 9 Yêu Thích

Trên thị trường phân khúc xe SUV 7 chỗ đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, với mức giá 2 tỷ để chọn lựa cho mình một trong những con xe phù hợp chắc chắn là mối quan tâm của nhiều khách hàng.

Với bề dày lịch sử của mình Toyota Land Cruiser Prado VX với những thiết kế cổ điển và truyền thống phù hợp với những đối tượng khách hàng trung niên trong khi Ford Explorer 2024 lại khoác lên mình vẻ trẻ trung hiện đại cho những ai đam mê tốc độ và sự sang trọng.

Toyota Land Cruiser Prado VX 2.340.000.000 VNĐ

Ford Explorer Limited 2.3 Ecoboost AT 4WD 2.268.000.000 VNĐ

Hotline tư vấn và báo giá: 0909.516.156

Tổng thể kích thước bên ngoài của Ford Explorer 2024 là 5.037 x 2.005 x 1.813mm ( dài x rộng x cao ) và chiều dài cơ sơ là 2.866mm mang phong cách cổ điển, không gian rộng rãi cũng như là thiết kế hầm hố bề thế hơn hẳn so với đối thủ Toyota Prado 4840 x 1885 x 1845mm khá nhỏ nhắn.

Một trong những ưu điểm nổi bật được hầu hết khách hàng quan tâm đó chính là Toyota Prado có khoảng sáng gầm xe là 215mm khả năng off road tốt hơn so với Ford Explorer 191mm trong phân khúc xe đa dụng kiểu dáng thể thao.

Land Cruiser Prado VX được xem là hậu duệ xứng tầm của các đàn anh phân khúc SUV thuộc sở hữu của hãng xe Nhật với hình dáng bề thế vững chãi của một chiếc xe việt dã hiện đại và thông minh.

Phần đầu xe với nắp capo và lưới tản nhiệt bản to kết hợp 5 thanh kim loại chạy dọc song song là một thiết kế hoàn toàn mới gắn liền với cụm đèn trước, đèn sương mù thiết kế góc cạnh mạ crom tăng thêm vẻ sang trọng cũng như là không kém phần hiện đại của Land Cruiser Prado.

Xe SUV 7 chỗ Ford Explorer với vẻ ngoài trẻ trung khỏe khoắn cơ bắp của những chú cao bồi nước Mỹ với lưới tản nhiệt 3 thanh ngang được mạ crom sáng bóng liền kề với cụm đèn pha dạng LED tiết kiệm năng lượng hình chữ nhật phía trước và hốc gió hình thang tạo nên vẻ hài hòa cân xứng cho xế hộp.

Mâm bánh xe 6 chấu kép 18inch mạnh mẽ của Toyota Prado cũng như là Ford Explorer là 6 chấu kép thể thao và 20inch giúp cho cả 2 dòng xe đều di chuyển êm ái trên các nẻo đường và đó cũng là một trong những đặc điểm nổi bật đặc trưng của các dòng xe thể thao.

Gương chiếu hậu có khả năng gập và chỉnh điện, tích hợp sẵn chức năng sấy và đèn báo rẽ dạng LED tăng tính an toàn khi báo rẽ cũng như là điểm nhấn sang trọng cho cả 2 dòng xe.

Thiết kế theo kiểu 3D góc cạnh thể thao làm nổi bật cụm đèn LED hậu phía sau con xe Toyota Prado. Cánh hướng gió sau kết hợp đèn báo rẽ phanh trên cao dạng LED bảo đảm an toàn cho xe với những phương tiện phía sau.

Cụm đèn sau kiểu chữ C kết hợp nối liền với thanh mạ crom nằm ngang. Cản sau được sơn màu nổi bật nhằm tăng thêm vẻ hầm hố cá tính cho xe. Ngoài ra Ford Explorer còn sở hựu bộ baga nóc thuận tiện hơn trong việc móc, treo đồ. Ăngten dạng vây cá và ông xả kép hình chữ nhật là 1 đặc trưng vượt trội so với đối thủ.

Nhìn chung vẻ ngoài của Ford Explorer và Toyota Prado mang 2 phong cách khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể. Trẻ trung phá cách đối đầu với chững chạc bề thế.

Một trong những đặc điểm thú vị khác là nội thất trong khoang cabin như trung tâm bảng điều khiển, tay lái, hộc đựng của xe SUV 7 chỗ Toyota Prado đã được thay đổi hoàn toàn bằng những đường viền mạ bạc crôm sang trọng và hiện đại và ngược lại các chi tiết trong cabin của Ford Explorer lại được viền ốp gỗ

Ford Explorer 7 chỗ trang bị ghế bọc da cao cấp đi kèm chức năng sưởi, làm mát, massage. Điều chỉnh điện 8 hướng. Chức năng gập và cuộn về đằng trước 60:40 cho hàng ghế 2, hàng ghế 3 50:50

Ghế của Toyota Prado cũng được bọc da cao cấp tạo sự thoải mái sang trọng cho người lái. Ghế có chức năng chỉnh điện 10 hướng và chỉnh điện 4 hướng cho ghế hành khác. Hàng ghế 2 gập 40:20:40 hàng ghế 3 gập 1 chạm 50:50 đảm bảo cho sự thoải mái và tiện nghi trong suốt những chuyến đi dài.

Tay lái 3 chấu bọc da Ford Explore và tay lái 4 chấu bọc da của Toyota Prado đều có thể điều chỉnh 8 hướng và 4 hướng cho ghế hành khách và đầy đủ các nút điều chỉnh âm thanh, kết nối điện thoại rãnh tay .

Trung tâm điều khiển tablo của Toyota Prado với những màn hình hiển thị những thông tin chi tiết về số km đoạn đường, thông số cụ thể khác. Cổng kết nối thông tin, hệ thống âm thanh 9 loa xung quanh dàn DVD xịn và màn hình cảm hứng hiện đại tạo nên những âm thanh sống động chân thực cho mỗi chuyến đi. Hộp lạnh tích hợp sẵn trên xe ngay trung tâm cabin giúp hành khách có thể thưởng thức các loại đồ uống thơm ngon mát lạnh bất cứ khi nào cần

Trong khi đó Ford Exploer lại nhỉnh hơn với màn hình TFT cảm ứng 8inch tích hơp AM/FM, MP3, Ipad, bluetooth,cũng như hệ thống DVD 2 màn hình kèm tai nghe không dây cao cấp. Dàn âm thanh 12 loa, công nghệ giải trí điều khiển giọng nói SYNC 3

Về mặt nội thất chúng ta có thể thấy rằng Ford Explorer đã nhỉnh hơn hẳn so với Toyota Land Prado 2024 tiêu biểu là cửa sổ trời hiện đại, sành điệu và ghế có khả năng massage cơ giúp người dùng thoải mái trong những chuyến đi dài

Toyota Land Cruiser Prado sử dụng động cơ xăng 2.7 lít DOHC, Dual VVT-I kết hợp 4 xy lanh thẳng hàng. Công suất 164 mã lực tại 5.200v/phút. Mô men xoắn cực đại 246Nm tại 4.000v/phút

Hệ thống vận hành của Ford Explorer 2024 hơn hẳn đối thủ khi sở hữu động cơ xăng 2.3 l và công nghệ EcoBoost kết hợp hệ tăng áp. Ford Explorer đạt chuẩncông suất cực đại 273 mã lực tại 5.500v/phút với mô men xoắc 420Nm tại 3.000v/phút áp đảo mọi thông số cơ bản so với Toyota.

Hộp số tự động tiên tiến 6 cấp cùng với hệ dẫn động 4 bánh đều được trang bị cho cả 2 dòng xe. Tay lái trợ lực điện và lẩy chuyển số trên vô lăng cho Ford Explorer và tay lái trợ lực thủy lực cũng như tích hợp cơ cấu cầu điện cho Toyota Prado.

Một số tính năng an toàn khác đều tương đồng như trang bị túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử……camera lùi, hệ thống kiểm soát lực kéo…..

Mặc dù là người đến sau như Ford Explorer chưa bao giờ e ngại đối thủ xét từ góc cạnh thậm chí có thể nói là hầu như mọi thông số đều đang dẫn đầu khi mà con xe có những thiết kế hiện đại, các trang thiết bị tối tân cũng như áp dụng công nghệ động cơ mạnh mẽ và an toàn, và đặc biệt giá thành thấp hơn đôi chút. Với những người trẻ thành đạt mong muốn trải nghiệm tốc độ đi kèm với sự tiện nghi thì Ford Expolrer là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Về phía Toyota Prado tuy thiết kế đơn giản và không phải là sự lựa chọn tối ưu nhưng bản thân Prado vẫn luôn sẵn sàng chinh phục mọi địa hình hiểm trở cũng như cùng người lái vượt qua mọi khó khăn thử thách trên mọi hành trình mà một chiếc SUV cần có. Thương hiệu uy tín lâu đời cũng là một trong những ưu thế mà Toyota Land Cruiser Prado VX đang có.

Đánh giá Toyota Prado 2024Đánh giá Ford Explorer 2024