Xu Hướng 5/2024 # Nên Chọn Mua Loại Xe Nào: Tay Ga Hay Xe Số? Vì Sao? # Top 5 Yêu Thích

Thật khó để có thể đưa ra quyết định nên chọn mua xe tay ga hay xe số bởi điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phần lớn sẽ do:

1. Điều kiện tài chính của người dùng: Vâng, nếu như đem so sánh giá của xe tay ga và xe số thì chắc chắn rằng xe tay ga sẽ có giá cao hơn. Vì thế, tùy vào khả năng tài chính của người dùng là lựa chọn phù hợp để đem lại hiệu quả sử dụng cao cũng như là tiết kiệm tối đa chi phí cho chính mình.

2. Mục đích sử dụng: Trước khi chọn mua xe thì một điều mà mọi người điều phải chú ý đó là nắm rõ được mục đích sử dụng của mình là gì để lựa chọn dòng xe phù hợp. Ví như: Nếu công việc của bạn là nhân viên giao hàng hay bạn thường xuyên đi phượt thì rõ ràng xe số vẫn sẽ tốt hơn. Còn đối với những nhân viên văn phòng hay phái đẹp cần sự sang trọng, thể hiện đẳng cấp thì hiển nhiên sẽ chọn dòng xe tay ga sẽ là phù hợp hơn nhiều.

3. Dựa vào đường xá lưu thông khu vực bạn sống: Đây là yếu tố không quan trọng lắm tuy nhiên để giúp chiếc xe mà bạn mua trở nên bền bĩ với thời gian cũng như là tính thẩm mỹ thì việc chọn xe tùy vào đường xá của khu vực bạn sống cũng phải tính toán thật kỹ. Bởi hiện nay nếu so với thành phố thì nông thôn sẽ có đường xá không thuận lợi, thường bị ngập nước, đường đá, dốc đứng…nên thông thường xe tay ga sẽ được dân thành phố lựa chọn nhiều còn ở nông thôn thì xe máy vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

4. Sở thích cá nhân người dùng: Yếu tố cuối cùng để đưa ra quyết định nên chọn mua xe tay ga hay xe số vẫn là sở thích cá nhân. Đó là nếu bạn thích một chiếc xe có thể tiết kiệm được xăng trong quá trình chạy thì chắc chắn bạn sẽ là dòng xe số, còn bạn yêu thích các kiểu xe đẹp, sang trọng, có cốp xe rộng để tiện lợi trong việc để đồ dùng thì xe ga sẽ tốt hơn.

Với những yếu tố trên chắc hẳn bạn đã có thể hiểu được rằng việc mua xe cần phải được tính toán trước để không phải gặp tình huống khó vì chúng không phù hợp.

Với thông tin đưa ra như trên thì việc nên chọn mua xe tay ga hay xe số sẽ do người dùng quyết định. Tuy nhiên, lý do vì sao thì chắc hẳn chúng ta cần tìm hiểu về ưu điểm từng dòng xe là sẽ rõ nhất.

1. Những lý do mà bạn nên chọn mua xe tay ga

Vâng, nếu như trước đây xe ga vẫn còn là dòng xe được xem là cao cấp dành cho người có tiền bởi rất hao xăng thì ngày nay chúng lại được thiết kế vô cùng ưu việt để cho các tính năng tuyệt vời như:

2. Những lý do bạn nên chọn mua xe số

Luôn gắn liền với người Việt bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng len lỏi ở mọi ngõ ngách đường phố, đường nông thôn cho đến đường đèo nhiều dốc đa nên xe số cũng là sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều người. Bên cạnh đó chúng còn nổi bật với các ưu điểm như sau:

Giá rẻ: Đây là ưu điểm mạnh giúp cho dòng xe số được người dùng đón nhận ngay từ khi mới ra đời. Chỉ cần sở hữu một số tiền nhỏ người dùng cũng có thể chọn cho mình chiếc xe ưng ý thay vì một chiếc xe giá cao.

Trọng lượng xe nhẹ nhàng: Với thiết kế không quá cầu kỳ, các chi tiết xe nhỏ nên đem đến một trọng lượng vừa phải giúp người dùng dễ dàng hơn trong mọi thao tác là điểm cộng giúp cho xe số được xếp vào dòng xe không thể thiếu trên thị trường Việt.

Rất thuận lợi khi lưu thông trên đường: Nếu như tình trạng ùn tắt giao thông thì những dòng xe lớn như ô tô, xe tay ga chỉ biết cách đứng chờ thì xe máy sẽ giúp bạn len lõi một cách dễ dàng và còn rất thuận lợi trong việc tìm chỗ đỗ. Ngoài ra, gặp phải đường xấu, xe số cũng giúp bạn giải quyết một cách rất nhanh mà không phải lo lắng về vấn đề gì.

Tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu: So với những dòng xe khác thì xe máy đứng tiêu hao nhiên liệu là ít nhất. Điều này giúp người dùng tiết kiệm chi phí khá cao. Và cũng nhờ vào việc này nên lượng khói thải ra môi trường cũng ít đi nhiều nên xe số được xem là sản phẩm thân thiện với môi trường hiện nay.

Chi phí cho việc sửa chữa thay thế phụ tùng ít tốn kém: Vâng, đây cũng là ưu điểm giúp xe máy được chọn mua nhiều nhất hiện nay, bởi chúng hoàn toàn giúp bạn có thể sử dụng hiệu quả nhưng khi đến lúc hư hỏng thì cũng dễ dàng thay thế bởi phụ tùng khá rẻ không quá cao so với những dòng xe khác trên thị trường.

Mẫu mã đẹp và màu sắc bắt mắt: Cũng giống như dòng xe tay ga, xe số được thiết kế rất đa dạng mẫu mã, màu sắc nổi bật để có thể giúp người dùng tự tin, năng động hơn khi ngồi trên xe.

Đó là các ưu điểm của 2 dòng xe đang nổi bật trên thị trường. Vậy đâu sẽ là thời điểm tốt nhất mà bạn nên mua xe để có được giá tốt nhất?

Mua xe máy vào dịp cuối năm Nếu bạn đang muốn chọn mua xe ga hay xe số thì thời điểm giúp bạn dễ dàng có được chiếc xe như ý mà giá tốt đó là vào dịp cuối năm khi có nhiều sự kiện lớn diễn ra đó là: Giáng sinh, tết dương lịch và tết m lịch…Bởi đây là mùa khuyến mãi lớn đối với hầu hết các mặt hàng, các nhà sản xuất đẩy mạnh doanh số bán hàng nên sẽ thanh lý hết lượng hàng tồn kho để chuẩn bị về mẫu xe mới cho năm sau nên nên nắm bắt cơ hội này bạn sẽ mua được giá tốt nhất.

Mua xe vào thời điểm trước khi ra mắt xe mới Nếu như bạn không quá chú trọng đến đời xe thì việc chọn mua xe ga hay xe số vào thời điểm trước khi ra mắt xe mới thì giá sẽ được giảm rất nhiều. Bởi các nhà sản xuất sẽ bán hết xe cũ để nhường chỗ cho xe mới nên giúp bạn dễ dàng mua sắm cho mình chiếc xe chất lượng với giá rẻ bất ngờ cùng nhiều quà tặng khuyến mãi lớn nhất.

Ngoài ra, thì bạn cũng có thể mua xe vào thời điểm sau các mùa bóng bởi hoạt động cầm cố xe diễn ra khắp mọi nơi. Và cũng đừng quên tránh mua xe vào các thời điểm là các dòng xe mới đang ra mắt thị trường, các mẫu xe đang hot trên thị trường và cũng đừng mua xe vào đầu tháng.