Xu Hướng 5/2024 # Top 5+ Loại Dầu Nhớt Dành Cho Xe Tay Ga Tốt Nhất # Top 4 Yêu Thích

Dầu nhớt hay còn có tên gọi khác là dầu nhờn là loại dầu dùng với mục đích bôi trơn cho động cơ. Chúng bao gồm dầu gốc và phụ gia mà người ta vẫn hay gọi là dầu nhờn thương phẩm. Và phụ gia thêm vào sẽ giúp cho dầu nhớt có được những tính chất phù hợp với chỉ tiêu đề ra mà dầu gốc không làm được.

Hay có thể hiểu đơn giản thì dầu nhớt sẽ bao gồm dầu gốc và phụ gia. Nhưng hàm lượng phụ gia đưa vào là 0.01 – 5% và dầu gốc chiếm đến 95% – 99.9%. Và để biết rõ hơn về dầu gốc thì chúng ta sẽ có như sau: Dầu gốc là dầu thu được sau quá trình chế biến, xử lý tổng hợp các quá trình xử lý vật ly và hóa học. Dầu gốc này có 3 loại: Dầu thực vật, dầu khoáng và dầu tổng hợp. Trong đó, dầu khoáng và dầu tổng hợp được dùng chủ yếu và phối trộn với nhau để đạt được một số chức năng nhất định.

Còn phụ gia trong dầu nhớt là những hợp chất hữu cơ, vô cơ, và có thêm những nguyên tố hóa học để mang lại những tính chất mong muốn. Sự tác động tương hổ giữa phụ gia và dầu gốc là yếu tố cần được quan tâm của những nhà sản xuất dầu nhớt. Vì thế, để đạt được tính năng bôi trơn thì dầu có chứa nhiều phụ gia khác nhau. Tuy nhiên, chúng có thể được pha riêng lẻ vào dầu nhờn hoặc là phối trộn lai với nhau tạo thành một phụ gia đóng gói rồi mới đưa vào dầu nhờn.

Hiện nay, xe tay ga có 2 loại là xe tay ga 2 thì và xe tay ga 4 thì. Nhưng, để luôn đảm bảo được vẻ đẹp sang trọng, sự tiện lợi thì xe tay ga 4 thì vẫn được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. Tuy nhiên, động cơ của xe tay ga này hoạt động khắc nghiệt hơn nên cần có độ bền nhiệt cao, độ nhớt thích hợp và ổn định. Đa phần các xe ga đều chạy được với dầu có tiêu chuẩn JASO MA, riêng một số xe cần chỉ số ma sát thấp thì sử dụng dầu có tiêu chuẩn JASO MB phù hợp cho xe tay ga 4 thì chứ không phù hợp cho xe gắn máy thông thường.

Hay nói cách khác, dầu nhớt cho xe tay ga được sản xuất đặc biệt với các loại nguyên liệu cao cấp, nên khi chọn người dùng cần chọn loại dầu có ghi thành phần tổng hợp hoặc bán tổng hợp. Về độ nhớt thì nên chọn SEA 5W40, 10W40 hay 15W40, chất lượng nhất là API SJ hoặc cao hơn là SL…

Shell Advance AX7 Scooter 10W40 0.8L cho độ ổn định trượt cao, tính năng bảo vệ chống mài mòn bộ truyền động. Đặc biệt là loại bỏ được cặn bùn, cặn cứng trong động cơ cùng với công thức đặc biệt cũng là điểm mạnh giúp cho sản phẩm có thể bôi trơn, duy trì cấp độ lâu hơn. Và hiện nay, loại nhớt này phù hợp với nhiều dòng xe mới hiện nay như AirBlade, vision, SH mode, Nouvo…với thời gian sử dụng khoảng 1.000 đến 1.500km.

Có thể khẳng định rằng đây là dầu nhớt cao cấp, sở hữu công nghệ tiên tiến mới nhất hiện nay, có công thức pha chế đạt tiêu chuẩn dành cho dòng xe ga 4 thì đời mới. Với các thông số sản phẩm là: Độ nhớt: 10W40, dung tích 0.8 lít, nhớt bán tổng hợp, API SL sẽ giúp chiếc xe của bạn được vận hành êm ái và tăng độ bền đẹp qua thời gian.

Là sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng nên dầu nhớt Motul Scooter Power LE 1L dành cho xe tay ga 4 thì rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đây là dòng sản phẩm cao cấp đến từ tập đoàn dầu nhớt Motul của Pháp nên đạt tiêu chuẩn MB và được thiết kế nhỏ gọn, với dung tích vừa phải để người dùng dễ dàng sử dụng khi muốn thay nhớt cho xe tay ga của mình.

Sản phẩm dầu nhớt này còn nổi bật nhờ vào tính năng kiểm soát được cặn của piston lại cho hiệu quả tuyệt vời trong việc chống ăn mòn, tẩy rửa cực tốt nên giữ cho động cơ luôn được sạch sẽ. Ngoài ra, khác với những loại dầu nhớt dành cho xe tay ga thông thường, dầu nhớt Motul Scooter Power LE 1L có tính năng duy trì độ bền oxy hóa, tạo bọt tốt. Hiện nay giá bán của sản phẩm không quá cao nên sẽ rất phù hợp với túi tiền người dùng Việt nhất.

Cũng thuộc loại dầu nhớt dành cho xe tay ga 4 thì nên nhắc đến Repsol Moto Scooter 4T 1L khách hàng đã khá quen thuộc bởi sản phẩm được pha chế đặc biệt để dành cho dòng xe tay ga đời mới nhất hiện nay. Sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha nên đảm bảo được sự ổn định về độ nhớt, hoàn hảo bởi cho khả năng chống mài mòn ngay cả khi động cơ hoạt động liên tục và ngay cả quảng đường dài.

Và điểm khác biệt giúp cho dòng dầu nhớt này luôn được người dùng tin tưởng lựa chọn đó là khả năng bảo vệ, chống trượt và ăn mòn nhanh giữa các chi tiết liên kết với truyền động của bộ phận ly hợp khô. Và với công nghệ đặc biệt giúp đáp ứng các đòi hỏi khác nhau của dòng động cơ 4 thì có xy lanh công suất lớn như xe tay ga.

Nằm trong top dầu nhớt dành cho xe tay ga tốt nhất, Mobil 1 5W30 Gold được nhập khẩu từ Mỹ đã trở thành sản phẩm hiếm hoi trên thị trường được thiết kế hiện đại cho khả năng chống cặn cho động cơ.

Đây là loại dầu nhớt 100% tổng hợp cao cấp có chứa chất phụ gia để làm sạch hiệu quả nên hoàn toàn khác biệt với những loại nhớt động cơ thông thường bởi có thể bảo vệ tốt nhất cho động cơ xe ga một thời gian rất dài. Sản phẩm cung cấp khả năng bảo vệ các chi tiết trong động cơ, giúp xe chạy tốt hơn, tăng tốc cũng êm hơn.

Đặc biệt, nếu bạn lo lắng vì thời gian thay nhớt thường ngắn thì ở đây sản phẩm có thể kéo dài đến 3.500km và có công thức đặc biệt làm sạch bằng phụ nên giúp giảm ma sát, loại bỏ cặn, mạc trong động cơ cực tốt nên trở thành sản phẩm tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Ra đời và hiện đang được ứng dụng cho cả xe tay ga và xe ô tô đời mới nên dầu nhớt Voltronic Granturismo C+ 1L hoàn toàn có thể đem đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Sản phẩm được tổng hợp hoàn toàn bằng Ester, cho hiệu suất cực nhẹ và bốc cháy. Và điểm nổi bật của dầu nhớt đến từ Đức này là có chỉ số SAE biến thiên trong khoảng 1W30 đến 10W60 tùy vào điều kiện vận hành nên tạo sự an tâm cho người dùng.

Ngoài ra, cũng giống như những dòng dầu nhớt trên, Voltronic Granturismo C+ 1L giúp khách hàng tiết kiệm nhiên liệu, chống cặn bẩn, làm sạch động cơ, kéo dài thời gian thay nhớt, khả năng bôi trơn vượt trội để bảo vệ động cơ xe tay ga trong môi trường hoạt động khắc nghiệt nhất.

Ngoài việc lựa chọn dầu nhớt cho xe tay ga tốt nhất thì để có thể chọn mua dầu nhớt đảm bảo chất lượng cao, phù hợp với từng dòng xe thì ngoài việc người dùng cần hiểu rõ từng sản phẩm thì cũng nên chọn đơn vị uy tín nhất trên thị trường. Bởi những đơn vị này sẽ cho bạn nhiều lợi ích sau:

Sản phẩm chất lượng cao, chính hãng đến từ các nước nổi tiếng thế giới.

Đội ngũ nhân viên luôn nhiệt tình, tư vấn hỗ trợ khách hàng nhanh, phục vụ 24/24.

Có chính sách bảo hành đổi trả cũng như là giao hàng tận nơi…

Cung cấp giá ưu đãi và sẽ là cạnh tranh nhất thị trường nên giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Vâng, một chiếc xe tay ga được mua mới luôn làm khách hàng cảm thấy phấn khởi, tự hào và thích thú, song chúng sẽ còn đẹp và bền hơn khi bạn chọn loại dầu nhớt tốt và luôn thay thế định kỳ. Và hiện nay thời gian hay nhớt thường là 3.000 đến 4.000km, tùy theo điều kiện sử dụng của khách hàng.