Thịnh Hành 5/2024 # Các Đời Xe Air Blade Của Honda Và Những Vấn Đề Về Xe Air Blade Cũ # Top 9 Yêu Thích

Honda Air Blade, dòng xe tay ga dành cho phân khúc khách hàng tầm trung. Là mẫu xe tay ga không kén chọn người dùng nên Air Blade rất được lòng cả người trẻ tuổi và trung niên. Nhiều người chọn mua xe Air Blade cũ vì điều kiện kinh tế không cho phép nhưng muốn sở hữu một chiếc tay ga có thiết kế trung tính để phục vụ nhu cầu trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Tìm hiểu qua các đời xe Air Blade của Honda

Hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, tính đến nay Air Blade đã gắn bó với người tiêu dùng tròn 13 năm. Khoảng thời gian đủ để Honda Air Blade hiểu được mong muốn của người Việt. Kể từ ngày ra mắt đến nay, qua các đời xe Air Blade đã có những thay đổi thế nào? Cùng tìm hiểu các đời xe Air Blade đã và đang gắn bó với con người Việt ở phần này.

Sự thay đổi của các đời xe Air Blade từ 2007 – 2011

Xuất hiện tại thị trường Việt vào tháng 04/2007, Honda Air Blade đã chinh phục trái tim của người tiêu dùng nhờ đường nét thiết kế mạnh mẽ và sang trọng.

Air Blade ở hai năm đầu còn sử dụng bộ chế hòa khí nhưng từ đời xe 2009, Honda đã trang bị cho xe hệ thống phun xăng điện tử. Thay đổi này giúp Air Blade ngày càng có vị trí vững vàng trong lòng khách hàng.

Bước sang đời xe 2010, 2011 Honda đã có những cải tiến mới hơn khi trang bị cho xe hệ thống khóa đa năng tích hợp đèn báo tìm kiếm vị trí của xe, đèn soi ổ khóa. Thiết kế của xe lúc này cũng có những đường nét mới!

Những đổi mới của Air Blade qua các đời xe từ 2012 – 2014

Ở đời xe 2012 – 2013, Air Blade ra mắt với khối động cơ mạnh mẽ hơn, khối động cơ eSP 110cc cũ được nâng cấp lên 125cc. Air Blade được tích hợp nhiều tính năng nổi bật: hệ thống kiểm soát hơi xăng hạn chế sự bốc hơi của nhiên liệu, hệ thống phun xăng điện tử và nhiều chức năng tiện ích khác.

Thiết kế tổng thể của xe mạnh mẽ, trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều.

Các đời xe Air Blade từ 2024 – 2024 thay đổi thế nào

Cuối năm 2024, Air Blade xuất hiện với phiên bản mới được trang bị đầy đủ những tính năng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Đèn hậu và đèn pha đều sử dụng đèn LED, mặt đồng hồ trang bị thêm đèn báo thay dầu và có thêm hệ thống định vị xe.

Năm 2024, vẫn là khối động cơ 125cc nhưng công suất vận hành được cải tiến tốt hơn so với phiên bản cũ. Một vài nét thiết kế trên xe gọn hơn, góc cạnh và nhẹ nhàng hơn.

Những điểm mới của Air Blade đời 2024 – 2024

Năm 2024, Honda trang bị cho Air Blade hệ thống thông minh gồm khóa Smartkey dễ sử dụng, chống trộm an toàn và tìm xe dễ hơn

Khóa Smartkey: dễ dàng mở khóa, chống trộm an toàn, tìm xe nhanh chóng

Thiết kế thay đổi: hiện rõ phong cách thể thao, ngoại hình sang trọng và nổi bật. Mặt đồng hồ LCD cao cấp, thiết kế tem xe thu hút.

Sự “lột xác” hoàn toàn của Air Blade đời 2024

Năm 2024, Air Blade được lột xác hoàn toàn khi có thêm phiên bản động cơ 150cc, động cơ eSP 4 kỳ, xi lanh đơn nên xe vận hành mạnh mẽ hơn.

Mặt đồng hồ LCD tích hợp nhiều tính năng tiện ích: thông báo bật/tắt xi nhan, mức tiêu hao nhiên liệu, hiển thị giờ,…

So với phiên bản cũ, dung tích cốp tăng thêm 0.9 lít, hộc chứa đồ còn được trang bị đèn soi dễ dàng tìm kiếm đồ khi cần

Cổng sạc 12V ở phiên bản 150cc, đặc biệt Honda trang bị cho Air Blade hệ thống phanh an toàn ABS.

Bạn có suy nghĩ như thế nào về sự thay đổi qua các đời xe Air Blade của Honda?

Có nên mua xe Air Blade cũ không

Không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu một chiếc Air Blade hoàn toàn mới. Một chiếc Air Blade mới lăn bánh sẽ mất khoảng 50 triệu đồng, thậm chí hơn. Trong khi một chiếc Air Blade cũ chỉ có giá từ 25 đến 35 triệu đồng. Do đó, lựa chọn Air Blade cũ chính là điều mà nhiều người nghĩ đến.

Tuy nhiên, tâm lý chung của nhiều người khi mua đồ đã qua sử dụng sẽ băn khoăn rất nhiều. Đối với tài sản có giá trị lớn như xe máy thì đây là điều không thể tránh khỏi.

Với mình, nếu bạn thật sự cần thì mua thôi không có gì quá lo lắng cả. Chỉ cần trong khâu chọn xe, kiểm tra xe bạn làm tốt thì việc mua được chiếc Air Blade cũ còn tốt là điều hoàn toàn có thể. Những lý do thuyết phục mua Air Blade cũ là điều nên nếu bạn không đủ điều kiện tài chính

Tiết kiệm một khoản tiền để bạn đầu tư vào việc khác nhưng vẫn có xe yêu thích để đi lại mỗi ngày

Khối động cơ 125cc ổn định, bền bỉ và tiết kiệm xăng. Mỗi đời xe Air Blade đều có những ưu điểm nổi bật riêng, các đời xe càng về sau lại càng được trang bị nhiều tính năng tiện ích

Theo mình được biết, nhiều khách hàng rất thích xe Air Blade cũ đời 2012 vì khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Những điều cần lưu ý khi mua xe Air Blade cũ trên thị trường

Tìm hiểu giá xe Air Blade cũ

Dựa vào điều kiện kinh tế và mong muốn cá nhân hãy vạch ra một khoảng giá phù hợp mà bạn có thể sẵn sàng chi trả cho một chiếc xe Air Blade cũ.

Nhờ công cụ google trợ giúp để tìm hiểu giá bán của một chiếc xe. Ngoài ra, đừng quên định giá chiếc xe bạn muốn mua, nên định giá thấp hơn so với giá xe được đăng bán. Khoảng chênh lệch đó giúp bạn có chi phí dự phòng để tân trang lại chiếc xe khi cần.

Bạn có thể tham khảo giá xe Air Blade cũ Chợ Tốt và nhiều trang web khác để chọn ra một chiếc xe với mức giá hợp lý. Theo mình tìm hiểu được, xe Air Blade cũ OKXE có giá bán trong khoảng từ 25 đến 40 triệu đồng, tùy vào đời xe và giá trị hiện tại của nó đối với người dùng.

Chọn địa chỉ mua xe cũ đáng tin cậy

Mua xe Air Blade cũ ở đâu có lẽ là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất. Vì để tìm mua được chiếc xe cũ còn hoạt động tốt, đúng giá đúng chất lượng phụ thuộc rất lớn vào tâm của người bán.

Phân biệt Air Blade Thái và Air Blade Việt