Thịnh Hành 5/2024 # Đánh Giá Chung Về Dòng Xe Suzuki Celerio 2024 # Top 8 Yêu Thích

Nói về dòng xe này, được ra đời với mục đích cạnh tranh với các đối thủ như Huyndai i10 hatchback, Ford Figo,…Được chính thức chào bán tại châu u vào giữa năm 2014. Các con số về lượng bán được thống kê lại cũng khá ấn tượng. Tuy nhiên, với giá thành khá rẻ, Celerio được ưa chuộng nhiều hơn tại các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Là chiếc hatchback cỡ nhỏ 5 chỗ, nhưng lại được trang bị bên trong không thua kém những đối thủ khác. Với những lợi thế đó mà xe Suzuki Celerio 2024 đang được mọi người mong đợi.

Đánh giá chung về dòng xe Suzuki Celerio 2024

Suzuki Celerio 2024 thuộc dòng xe cỡ nhỏ, gọn gàng, vuông vức. Các thông số về kích thước dài x rộng x cao đạt 3600 x 1600 x 1540 (mm). Cùng bán kính vòng quay đạt 4.7m. Suzuki đã thực hiện tối ưu hóa tối đa để xe vẫn di chuyển tốt, dù có kích thước khá nhỏ. Nhưng có vẻ như, chính kích thước gọn gàng này lại là điểm cộng cho dòng xe này.

Hơn nữa dòng xe này còn sở hữu nhiều màu như: xanh, đỏ và trắng giúp cho người mua có thể lựa chọn màu theo ý thích. Trong khi đó, xe xanh đem đến cảm giác hài hòa, lịch lãm, sang trọng. Nếu bạn yêu phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng không kém phần thanh lịch, bạn có thể lựa chọn màu trắng hoặc bạc.

Khi nhìn trực diện Suzuki Celerio 2024 bạn sẽ thấy xe có nét thời trang và thể thao, ngoài ra xe còn được trang bị lưới tản nhiệt trước màu đen mạ crom trông rất bắt mắt. Cũng nhờ những chi tiết này mà đầu xe trông khá đầy đặn và tròn trịa.

Đèn pha được thiết kế mang đậm phong cách truyền thống của Suzuki, mẫu thiết kế này sử dụng cụm đèn pha cỡ lớn và vuông vức. 2 đèn pha được nối với nhau bởi bộ lưới tản nhiệt có 2 thanh kim loại mạ Crom phía trên. Ở giữa được gắn hình chữ S cách điệu – ký hiệu của Suzuki.

Nếu đặt Celerio 2024 cạnh với những mẫu xe khác, bạn chắc chắn sẽ nhận ra ngay điểm khác biệt. Sản phẩm có thiết kế đơn giản trên mọi bộ phận của xe. Thế nhưng cách thiết kế này lại không hề đơn điệu và nhàm chán. Nếu như những mẫu xe mới khác sử dụng các đường nét cách tân, lượn sóng trên nắp ca-pô, trên lưới tản nhiệt.

Các chi tiết của xe được thiết kế khá to bản càng làm tăng vẻ hầm hố cho sản phẩm. Cũng nhờ những chi tiết này mà đầu xe trông khá đầy đặn và tròn trịa. Đèn pha và lưới tản nhiệt được thiết kế mang đậm phong cách truyền thống của Suzuki. Mẫu thiết kế này sử dụng cụm đèn pha cỡ lớn và vuông vức. 2 đèn pha được nối với nhau bởi bộ lưới tản nhiệt có 2 thanh kim loại mạ Crom phía trên. Ở giữa được gắn hình chữ S cách điệu – ký hiệu của Suzuki. Phần hốc tản nhiệt phía dưới cũng được tạo thành từ những thanh kim loại tối màu, làm tăng hiệu quả làm mát tối đa cho động cơ.

Gương chiếu hậu cũng được thiết kế khá phù hợp với kích thước của xe. Vừa đủ giúp bạn có thể quan sát tốt nhất khi cầm lái. Tuy nhiên, một điểm trừ của sản phẩm này là cột B không được sơn tối màu – xu hướng thiết kế xe phổ biến hiện nay.

Nội thất bên trong xe

Khoang nội thất của Suzuki Celerio 2024 khá rộng rãi và thoải mái nhờ thiết kế 2 lớp xếp tầng đem lại nét thẩm mỹ cao. Ghế ngồi bọc nỉ tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi. Hàng ghế phía sau có không gian để chân thoáng đãng với 15 cm và khoảng trống trần xe trên 10 cm. Hơn nữa, khi gập hàng ghế này theo tỷ lệ 60:40, khoang chứa đồ của xe sẽ được nới rộng phù hợp cho các gia đình thực hiện chuyến đi xa.

Vô-lăng của Celerio 2024 là loại 3 chấu làm bằng Urethane. Sau tay lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị tốc độ cùng chức năng cảnh báo như: cảnh báo mức tiêu thụ nhiên liệu, thắt đai an toàn…

Ưu điểm và nhược điểm của chiếc xe này

Ưu điểm

Xe có không gian nội thất rộng rãi, khoang hành lý và khoảng để chân khá thoải mái. Trang bị công nghệ vừa đủ cho nhu cầu của người dùng, hệ thống âm thanh tích hợp đầy đủ với AM/FM/CD/MP3/AUX. Xe có khả năng xoay trở tốt.

Nhược điểm

Bảng điều khiển trung tâm có thiết kế khá sơ sài, kém bắt mắt so với các đối thủ cùng phân khúc. Trang bị công nghệ và tiện nghi trên xe còn nghèo nàn, xong với số tiền thấp thì những trang bị hiện tại trên Celerio 2024 không thể nhiều hơn. Có giá khởi điểm không chênh lệch nhiều trước những đối thủ, Suzuki Celerio 2024 là một lựa chọn hoàn toàn mới cho người mua trong phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ. Tuy nhiên, nó có hơi ít phiên bản, và chưa chứng minh được điểm vượt trội so với những cái tên phổ biến hơn.

Về khả năng vận hành và độ an toàn của xe

Thật không thể phủ nhận rằng “Trái tim” của Suzuki Celerio 2024 lại là khối động cơ V3 1.0L cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 90 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp. Một số trang bị an toàn trên Celerio bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, 2 túi khí trước, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Điểm đáng nói dành cho chiếc xe Suzuki Celerio 2024 chính là có trang bị thêm thiết bị an toàn cho trẻ em, điều này làm cho những ai đang có con nhỏ sẽ hài lòng. Kể đến những khả năng khác của xe mà được xem là khá hoàn hảo gồm: dây đai an toàn, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống nhả bàn đạp và hệ thống chống trộm.

Có khá nhiều người chọn xe hơi cỡ nhỏ, nhất là tại các khu vực đô thị. Một chiếc xe nhỏ giúp bạn di chuyển thuận tiện và dễ dàng hơn nhiều so với các dòng xe 7 chỗ có vẻ khá cồng kềnh. Tuy nhiên, xe chỉ chở tối đa 5 người lớn. Nếu bạn sử dụng cho cả gia đình, thì có thể gặp bất tiện.

Nếu bạn thật sự quan tâm đến mẫu xe này hãy tham khảo tại các điểm bán xe như hãng xe Anycar, để bạn có thể biết những thông tin cần thiết và lựa chọn cho mình một chiếc xe ưng ý nhất. Ngoài ra khi mua xe ở cửa hàng uy tín bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn cho bạn các thủ tục hoàn tất khi mua xe.