Xem Nhiều 5/2024 # Đánh Giá & Trải Nghiệm Honda Hr # Top 1 Yêu Thích

Dòng xe crossover hạng B vốn đã làm sôi động thị trường Việt từ lâu với nhiều dòng xe nổi trội như Hyundai Kona hay Ford Ecosport. Và khi bắt đầu du nhập vào Việt Nam, Honda HRV cũng nhanh chóng chiếm lấy một chân cứng cựa, cực kỳ nổi trội trong phân khúc.

Honda HRV 2024 – 2024 có 2 phiên bản: HRV 1.8G và HRV 1.8L với giá bán lần lượt là 786 triệu và 866 triệu. Tuy nhiên chỉ sau 3 tháng kể từ khi ra mắt vào cuối năm, Honda HRV đã nhanh chóng đạt được mức doanh số vượt qua kỳ vọng lên tới gần 1.500 xe.

1. Trải nghiệm & đánh giá ngoại thất Honda HR-V

So với các bản ô tô cùng phân khúc B, Honda HRV có vẻ ngoài mang đậm phong cách thể thao, các đường gân dập mạnh mẽ và sắc nét. Với vẻ ngoài tương đối giống với Honda CRV thu nhỏ, nhưng nội thất lại là một không gian rộng rãi, thoải mái cho người dùng.

Kích thước tổng thể của Honda HRV tương ứng với dài x rộng x cao lần lượt là 4.334 x 1.772 x 1.605 mm. Chiều dài cơ sở của HRV 2024 lên đến 2.610 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 170 mm. Rất phù hợp để di chuyển trên những cung đường khó từ thành phố đến nông thôn ở Việt Nam.

1.1. Đánh giá: đầu xe của Honda HR-V

Như đã nói, với lối thiết kế khá giống với Honda CR-V, nên khách hàng có thể nhận thất sự quen thuộc ngay khi nhìn vào phần đầu xe với đèn pha Full-LED thiết kế dạng lớn và lưới tản nhiệt quen thuộc.

Tuy mang phong cách thể thao, mạnh mẽ để chinh phục nam giới, với những đường gân vuốt từ phần đầu xe tới tận đuôi xe, nhưng Honda HRV cũng không thiếu phần mềm mại, với những bộ khung uốn lượn để có thể chinh phục cả những khách hàng nữ.

Toàn thân xe của Honda HR-V là một sự cân đối hoàn hảo, đẹp mắt và phá cách… tuy không được gân guốc như Civic, nhưng HR-V 2024 lại mang tới sự trẻ trung, lối thiết kế đơn giản mà hiện đại.

Được trang bị gương chiếu hậu chống chói tự động, tích hợp đèn báo rẽ, của sau mở bằng tay nắm dấu phía đuôi xe. Honda HRV 2024 còn cho thấy sự liền mạch và thanh thoát hơn khi trụ B được sơn màu đen.

Hãng Honda đã thiết kế hốc bánh xe rất cứng cáp và liền mạch từ đầu xe tới đuôi xe, giúp cho HRV trở nên mạch lạc hơn. Đặc biệt, ở phần bánh xe với mặt la zăng 5 chấu có độ lớn lên tới 17inch được sơn 2 màu làm cho xe càng trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

1.3. Về đuôi xe của Honda HR-V

Ở phía sau xe của Honda HRV, ngoài đèn lùi vẫn được đặt ở giữa đuôi xe, thì cụm đèn hậu LED được đặt trên cao trông khá bắt mắt, trong khi đó đèn xi nhan là kiểu tối màu được đặt phía dưới.

Đuôi xe cũng trông dài hơn khi cánh gió được tích hợp đèn phanh, đi kèm là sự góc cạnh cần thiết, với đường gân chạy từ 2 bên đèn xi nhan tạo điểm nhấn đặc biệt.

2. Trải nghiệm & đánh giá nội thất Honda HR-V

Đi vào nội thất của Honda HRV, điều đầu tiên chúng ta nhìn thấy là bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hướng về tài xế, với lối thiết kế này sẽ giúp người lái tăng sự tập trung và điều chỉnh dễ dàng các nút bấm.

Honda HRV trang bị ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, để người lái có thể thoải mái hơn trong khi chạy đường dài. Tuy không có nhiều điểm nhấn trong nội thất, tuy nhiên, với lối thiết kế đơn giản này đã tạo được sự gần gũi và đặc biệt hỗ trợ người lái tối đa.

3. Đánh giá & cảm nhận trang bị tiện nghi trên Honda HR-V

Dù là mẫu xe phổ thông, tuy nhiên Honda HRV cũng chiều lòng khách hàng khi trang bị đầy đủ các công nghệ tiêu chuẩn, với: màn hình giải trí có độ lớn là 7inch, màn hình điều khiển điều hòa tự động bằng cảm ứng giúp người dùng dễ thao tác hơn.

Hệ thống giải trí có thể kết nối điện thoại thông minh qua các cổng USB, Bluetooth và HDMI. Hệ thống âm thanh gồm 6 loa vừa đủ để mọi hành khách trong xe trải nghiệm những âm thanh sống động và chân thực.

Một chức năng khá thú vị khác mà Honda HRV có được đó là hệ thống phanh tay điện tử kèm với chức năng tự giữ phanh khi dừng lại – di chuyển khi mớm ga Brake Hold, điều mà không dòng xe cùng phân khúc nào có được. Việc lái xe của bạn sẽ trở nên thoải mái và dễ dàng hơn khi di chuyển trong đô thị.

Ngoài ra, tất cả các tiện nghi còn lại của Honda HRV được người dùng rất đón nhận và yêu thích với:

Vô lăng 3 chấu tích hợp đầy đủ các tính năng ra lệnh bằng giọng nói, Cruise control, lẫy chuyển số và điều chỉnh các chế độ giải trí. Đồng hồ hiển thị đa chức năng chia làm 3 cụm (đồng hồ tốc độ, đồng hồ vòng tua đồng hồ điện tử).

Phần táp lô của Honda HRV còn được bọc nhựa mềm giả da, trong khi đó các đối thủ cùng phân khúc chỉ là nhựa cứng. HR-V có tới 3 cửa gió điều hòa đặt ở ghế phụ lái. Khu vực cần số được thiết kế màu đen bóng sang trọng với cần số gọn gàng. Đặc biệt, khu vực này có thêm cả khay để cốc và bệ tì tay dài.

Thêm nữa, ngoài việc trang bị gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói, thì điểm cộng lớn nhất của Honda HR-V là trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh, những yếu tố giúp hành khách đạt được sự trải nghiệm hoàn hảo khi ngồi trên xe.

5. Đánh giá trang bị an toàn Honda HRV

Để mang đến sự an toàn tối đa cho khách hàng, hãng Honda đã thiết kế thân xe bằng thép công nghệ cao rất chắc chắn, cùng với đó là những thanh gia cố siêu cứng có khả năng chịu lực cao, từ đó giảm chấn thương nếu xảy ra va chạm.

Bên cạnh đó, Mẫu Crossover phân khúc B – Honda HR-V còn được trang bị đầy đủ các trang bị an toàn tiêu chuẩn theo từng phiên bản như bảng bên dưới:(Ghi chú: Thông tin được trích ra từ thông số kỹ thuật của Xe Honda HRV)

5. Đánh giá & cảm nhận Khả năng vận hành của Honda HR-V

Honda HR-V mới 2024 trang bị động cơ loại 1.8L i-VTEC, với 4 xy lanh – 16 van, cho công suất 141 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 172 Nm. HRV 2024 sử dụng dẫn động cầu trước, kèm với đó là hộp số vô cấp CVT với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, đa năng và tiện lợi.

Với khả năng vận hành êm ái, Honda HRV đặc biệt thuận tiện khi đi trong đường phố đông. Chế độ Eco kèm vô lăng trợ lực điện hiện đại, thích ứng nhanh MA-EPS độc quyền của Honda, giúp tài xế thực hiện thao tác một cách nhàn nhã nhất.

Thân xe chắc chắn, kèm khả năng cách âm tốt, càng khiến cho người dùng an tâm và thích thú hơn khi điều khiển xe. Ngoài ra, Honda HRV mới còn tích hợp cả chức năng Brake Hold, khiến chúng trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời để chạy đường phố, khi tiết kiệm các thao tác và giảm tiêu hao nhiên liệu tối đa.

Khi ở số D, Honda HRV cho cảm giác lái vừa tay và thực sự an toàn. Nhưng sự mạnh mẽ và mượt mà sẽ thể hiện rõ khi bạn chuyển sang S với khả năng tăng tốc cực đã, đi kèm với đó là sự đầm xe rất chắc chắn.

6. Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda HRV

Đúng với câu nói đắt xắt ra miếng để ví von đến chiếc Honda HR-V vì ngoài những công nghệ thông minh, thì Honda HRV thực sự tiết kiệm nhiên liệu. Trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn thì Honda HR-V chỉ tiêu thụ 6,7L/ 100Km. Còn trong điều kiện địa hình và leo dốc, thì HR-V cũng chỉ tiêu thụ từ 7,8-8,4L/ 100Km.

7. Phiên bản và mức giá xe HRV

8. Nhận xét chung

Về tổng quan, với ngoại hình trẻ trung, hiện đại và khỏe khoắn, Honda HR-V 2024 đặc biệt thích hợp với những ai có yêu cầu cao về hình thức. Ngoài ra, với số tiền mà bạn phải bỏ ra để sở hữu Honda HRV 2024, thì mọi thứ đều xứng tầm và đáng đồng tiền.