Xem Nhiều 5/2024 # Toyota Innova 2.0V 2013 2014, Giá Xe Toyota Innova 2.0V Số Tự Động # Top 1 Yêu Thích

Trên thị trường ô tô Việt Nam, hiếm có mẫu xe nào có thể duy trì sự thành công của mình trong một thời gian dài. Nhưng với Toyota Innova lại là mẫu xe ngoại lệ. Thật vậy, ra mắt từ đầu năm 2006, Innova thế hệ đầu tiên đã trải qua một chu kỳ sản phẩm rất thành công. Xét về tất cả mọi mặt, từ thiết kế, sự tiện dụng, tính năng và giá cả, Innova chỉ nằm ở mức “vừa đủ”. Nhưng chính điều này lại khiến nó đặc biệt được ưa chuộng ở Việt Nam khi đạt con số cộng dồn trên 64.000 chiếc kể từ tháng 01/2006, chiếm hơn 60% thị phần của hãng.

Giống vẻ ngoài, nội thất không có thay đổi đáng kể ngoại trừ việc thay chất liệu trên vài chi tiết từ nhựa sang giả gỗ. Đồng hồ tốc độ mới dạng 3D. Với một chiếc đa dụng MPV tầm trung cho 7 người, thiết kế hiện tại của Innova dường như đã đủ cho mục đích sử dụng và Toyota khá chật vật để tìm cái mới.

Innova có cách bố trí ghế lái thoải mái, tầm nhìn rộng, lưng người lái thẳng và chân duỗi vừa đủ. Cần số cũng nằm trong tầm tay. Vì thế có thể cầm lái liên tục mà ít thấy mỏi. Độ cách âm từ gầm và máy không tốt nên xe ồn khi vận hành. Động cơ 2.0, công suất 134 mã lực ở vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.000 vòng/phút không đổi so với bản cũ.

Tính năng Innova là điều mà không nhiều người nhắc tới. Bởi với một chiếc Toyota đa dụng thì cảm giác bốc, đầm hay vô-lăng chính xác không phải là tố chất. Tay lái nhẹ do trợ lực lớn, phù hợp cho một mẫu xe chở 7 người và thường xuyên phải đổi hướng trong đô thị nhưng lại dễ liệng khi đi tốc độ cao.

Innova V có hàng ghế sau tách rời, hướng tới sự thoải mái. Ghế bọc da. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hai túi khí cho hàng ghế trước. Toyota vẫn bảo lưu quan điểm chưa đưa cân bằng điện tử VDC lên Innova ở Việt Nam do tốc độ không cao.

Bảng giá xe Toyota Innova 2013 cập nhật ngày 01/08/2013

Toyota Innova V: 814.000.000 VNĐ

Toyota Innova G: 748.000.000 VNĐ

Toyota Innova E: 705.000.000 VNĐ

Toyota Innova J: 673.000.000 VNĐ

(Giá đã bao gồm VAT)

Kiểu dáng bên ngoài

Điểm thay đổi lớn nhất chính là phần đầu xe, nếu nhìn ở tầm thấp, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy những nét phản phất của Toyota Fortuner 2013, Toyota Hilux 2013 và Toyota Camry 2013 thế hệ trước. Toyota Innova 2.0V mô phỏng gần như hoàn toàn phần mũi xe của những người anh em với mình. Cụm đèn pha được vuốt nhẹ sang hai bên đem lại cho xe những nét vuông vắn và cứng cáp hơn. Kết hợp với đó là lưới tản nhiệt dạng 3D hình chữ V mạ crôm và cản dưới được thiết kế rộng hơn phiên bản cũ tạo cảm giác chắc chắn và hiện đại. Nắp ca-pô xe khỏe hơn nhờ các đường gân dập nổi kéo dài từ sau ra trước lưới tản nhiệt.

Lưới tản nhiệt và Cản trước Toyota Innova 2.0V

Lưới tản nhiệt và Cản trước được thiết kế mới theo hình chữ X hòa hợp cân xứng tăng thêm nét sang trọng hiện đại.

Cụm đèn pha Toyota Innova 2.0V Cụm đèn pha với thiết kế mới, sắc nét hơn tăng khả năng chiếu sáng đồng thời giúp tôn thêm vẻ khỏe khoắn cho xe

Đèn sương mù Toyota Innova 2.0V Đèn sương mù dạng hình thang thon gọn giúp xe trông năng động hơn

Gương chiếu hậu Toyota Innova 2.0V Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, cùng màu thân xe, kích thước mặt gương to giúp tăng tính an toàn đồng thời mang lại nét thanh lịch cho xe.

Mâm xe Toyota Innova 2.0V Mâm xe hợp kim nhôm 10 chấu kiểu mới, mạ kim loại sáng bóng tạo cảm giác cứng cáp & đậm chất thể thao.

đầy cuốn hút cho Innova.

Tay nắm cửa được mạ crôm, sang trọng, tổng thể chiếc xe mang lại một cảm giác thân thiện và gần gũi cho người sử dụng.

Nhìn tổng quan, nội thất của Toyota Innova 2013 mang những nét hài hòa và tiện nghi hơn các thế hệ trước. Tuy nhiên, giống như ngoại thất, sự thay đổi về nội thất cũng không quá nhiều với các chi tiết mới là vô lăng, cụm đồng hồ trung tâm, tablo và một vài chi tiết giả gỗ (chỉ có trên phiên bản V). Cả ba phiên bản G, E và J đều được trang bị ghế nỉ. Riêng bản V thì toàn bộ ba hàng ghế đều được bọc da. Với Innova 2012, tính thẩm mỹ, sự tinh tế và sang trọng dường như là một điều xa xỉ trong khoang xe. Tuy nhiên, sự tiện dụng và hợp lý của việc tính toán, bố trí không gian xe lại rất hài hòa. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều không gian chứa đồ từ những chỗ để chai nước ở tất cả các hàng ghế cho đến việc có tới 2 chiếc cốp đựng đồ ở bên ghế phụ. Phía trên hàng ghế trước là hộp đựng kính mát, dàn đèn nội thất và đọc sách với tính năng kết hợp bật công tắc và mở cửa.

Thiết kế nội thất sang trọng với các tính năng tiện nghi hiện đại, được trang bị thêm các chi tiết bọc da, ốp gỗ tinh xảo của Innova mới giúp nâng tầm vị thế của chủ sở hữu.

Không gian rộng rãi cùng với thay đổi ở hàng ghế thứ 2, đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe gia đình nhưng không kém phần sang trọng trong công việc.

Vô lăng của Innova 2013 được thiết kế khá bắt mắt với các chất liệu bằng da, giả gỗ và mạ bạc (phiên bản V). Khi lái xe, chi tiết trên xe mà tài xế nhìn thấy nhiều nhất chính là chiếc vô lăng và Toyota dường như đã rất có “ý đồ” khi trang bị cho xe một chiếc vô lăng 4 chấu thanh lịch và hiện đại, khách hàng sẽ có cảm giác như mình đang cầm lái một chiếc Altis. Riêng phiên bản V và G, Toyota còn trang bị thêm các phím điều khiển chức năng trên vô lăng ở phía bên trái. Các phím này có chức năng điều khiển hệ thống Audio và Display (theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, số quãng đường có thể di chuyển tương ứng với số lượng xăng còn lại trong bình…).

Hệ thống điều hòa hai dàn lạnh với công tắc riêng biệt cho phép làm mát nhanh và tiết kiệm nhiên liệu, chế độ tự động giúp đạt nhiệt độ cài đặt tiện lợi nhanh chóng, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho mọi hành khách Ngoài ra, các phím điều khiển máy điều hòa, hướng gió và nhiệt độ đều được tích hợp ngay trên tablo nên việc điều chỉnh và thay đổi các thông số khá thuận lợi. Hệ thống điều hòa là một chi tiết thông thường tưởng như rất nhỏ, nhưng chính nó lại là một trong những điểm mạnh để Innova có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đó chính là hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh được trang bị trên tất cả các phiên bản. Hệ thống điều hòa của Toyota luôn có tiếng là làm lạnh nhanh, làm lạnh sâu và tiếng quạt gió điều hòa cũng nghe rất êm tai. Một đặc điểm tưởng như dễ dàng khắc phục được nhưng dường như các hãng khác vẫn đang chạy theo Toyota về khía cạnh này. Có lẽ các quan chức người Nhật đã hiểu rất rõ cái nắng của châu Á.

Toàn bộ các hàng ghế trong xe đều chỉnh cơ. Ghế lái khi cài đặt ở vị trí thấp nhất có độ cao tính từ mặt nệm ghế so với mặt đất là 800 mm. Chiều cao này giúp người lái có một vùng quan sát tốt.

Hàng ghế thứ 2 Hàng ghế thứ hai thiết kế dạng rời, có tựa tay, rộng rãi và tiện nghi hơn tạo sự riêng tư với lối đi chính giữa đồng thời giúp hành khách ở hàng ghế cuối chủ động và nhanh chóng khi lên xuống xe

Toyota Innova còn có một ưu điểm mà các đối thủ cùng phân khúc chưa thể nắm bắt được, đó chính là sự bố trí hợp lý đem lại khoảng duỗi chân (kneeroom) thoải mái cho hành khách ở tất cả các hàng ghế. Như chúng ta đã biết, chất lượng giao thông và đường xá ở Việt Nam vốn không được tốt. Vì thế việc phải ngồi co ro trong xe trong một khoảng thời gian dài chính là một phiền toái không nhỏ cho hành khách. Toyota có lẽ rất hiểu điều này nên đã mang đến cho Innova một thiết kế ghế ngồi rất hiệu quả. Khi điều chỉnh hàng ghế thứ nhất có kneeroom = 1m (phù hợp người có chiều cao 1,75m) thì khoảng duỗi chân của hàng ghế thứ hai sẽ là 780mm, và khoảng kneeroom ở hàng ghế này chỉ dao động từ 720mm đến 790mm. Chỉ số này chứng tỏ người ngồi ở hàng ghế thứ hai luôn có được một khoảng duỗi chân thoải mái. Điểm hay ở hàng ghế thứ hai của Innova chính là sự điều chỉnh tiến lùi độc lập của 2 ghế (tỉ lệ 40:60). Vì đặc tính đó nên nó tạo ra một không gian để chân khá tốt ở hàng ghế thứ ba. Độ cao của hàng ghế này cũng được thiết kế hợp lý khiến chân bạn đỡ bị mỏi trong những hành trình dài. Có thể nói, sự hợp lý trong việc bố trí tư thế ngồi ở hàng ghế thứ ba là một lợi thế rất lớn của Innova 2013.

Innova có cách bố trí ghế lái khá thoải mái, tầm nhìn rộng, lưng người lái thẳng và chân duỗi vừa đủ, cần số cũng nằm vừa tầm tay. Tư thế ngồi của tài xế cao và vừa vặn với kích thước người Á Đông, vì thế tầm quan sát rộng và ít bị mỏi.

Toyota Innova 2013 là một mẫu xe thể hiện đúng với truyền thống và tinh thần của một hãng xe Nhật Bản, và nhất là đối với Toyota. Ít ai mua Innova vì nó đẹp hay vận hành xuất sắc. Họ mua bởi sự “vừa đủ”. Động cơ 2 lít không quá tốn xăng mà vẫn chở được nhiều người và hàng hóa, thiết kế 8 chỗ tiện lợi cho một chuyến đi chơi cả gia đình. Vào mùa nóng, Innova có hai giàn lạnh nên đủ mát. Quan trọng hơn là Innova giữ giá rất tốt, giống như tất cả các sản phẩm của Toyota ở Việt Nam. Một gia đình mua xe lần đầu có nhu cầu chính đáng về một chiếc xe ít mất giá để có cơ hội đổi xe khác. Một hãng taxi sẽ có lời khi thanh lý hay một doanh nghiệp cho thuê xe cũng thế. . . Innova có lẽ vẫn thích hợp là một chiếc xe dùng vào mục đích thương mại nhờ khả năng tiêu thụ nhiên liệu, không gian hợp lý cùng khả năng giữ giá sau khi bán lại. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng cho gia đình thì trong khoảng giá từ 727 triệu cho đến 794 triệu cho phiên bản G và V

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Toyota Tân Cảng