Đề Xuất 5/2024 # Đánh Giá Xe Toyota Theo Từng Phân Khúc Chi Tiết Mới Nhất # Top 2 Yêu Thích

Phân khúc xe ô tô hạng A cỡ nhỏ

Phân khúc xe hạng A là những chiếc xe nhỏ mini, xe gia đình có dung tích từ 1L đến 1.2L. Mẫu xe này có mức giá khá rẻ và được bán chạy tại thị trường Việt Nam. Với lợi thế về ngoại hình nhỏ gọn, mẫu xe này rất thích hợp để di chuyển trong đường đô thị, dễ luồn lách. Những người mới lái xe ô tô, phụ nữ rất thích hợp với phân khúc xe này.

Điểm hình trong phân khúc xe hạng A của Toyota có thể kể đến xe Toyota Wigo. Mẫu xe này được sản xuất và du nhập vào thị trường Việt Nam năm 2024, cạnh tranh cùng với hai đối thủ nặng ký trong phân khúc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Mẫu xe này có hai phiên bản để bạn lựa chọn với mức giá cụ thể như sau:

· Wigo phiên bản 1.2MT có giá bán là 345 triệu đồng.

· Wigo phiên bản 1,2AT có giá bán là 405 triệu đồng.

Trong nhiều năm liền đây là mẫu xe đứng đầu về doanh số bán ra. Chất lượng xe đến từ Nhật Bản nên người tiêu dùng có thể yên tâm.

Phân khúc xe hạng B Small Class Vehicles

Phân khúc xe hạng B là những chiếc xe gia đình cỡ nhỏ có kích thước chiều dài khoảng từ 3700 đến 4000mm. Dòng xe này vừa có thể dùng để chạy dịch vụ bởi độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất cao.

Những chiếc xe thuộc phân khúc này được trang bị cấu hình động cơ lớn hơn xe hạng A, cụ thể động cơ sẽ có dung tích từ 1.4L đến 1.6L. Trọng lượng xe cũng nặng hơn. Thiết kế xe khá linh hoạt có từ 3 đến 5 cửa, cung cấp 4 đến 5 chỗ ngồi cho khách hàng.

Phân khúc xe hạng B được phân thành hai phân khúc nhỏ đó là:

· Xe sedan hạng B với đại diện nổi bật là Toyota Vios. Đây được xem là mẫu xe “quốc dân” tại Việt Nam với lượng người mua đông đảo.

· Xe hatchback hạng B với dòng xe Yaris của Toyota cũng những “gương mặt” nổi bật khác Mazda 2 hatchback, Mitsubishi Mirage…

Phân khúc xe hạng C (Sub-Medium Class Vehicles)

Phân khúc xe phổ biến nhất, dẫn đầu về số lượng sản xuất và bán ra phải kể đến phân khúc hạng C. Những chiếc xe thuộc phân khúc bình dân hạng trung này có hai dáng với hai kích cỡ chiều dài đó là 4250mm và 4500mm lần lượt cho dáng hatchback và dáng sedan. Dòng xe compact này cung cấp đủ 5 chỗ ngồi cho người lớn với cấu hình động cơ lớn hơn. Khối động cơ xe thường được trang bị là động cơ 1.4L đến 2.2L thậm chí có xe có dung tích lên đến 2.5L.

Xe cung cấp chỗ ngồi vừa đủ, năng suất hoạt động vừa phải và mức giá phải chăng. Từ nông thôn đến thành thị bạn có thể bắt gặp những chiếc xe thuộc vào phân khúc nay. Corolla là dòng xe của Toyota bán chạy nhất phân khúc này. Theo thống kê thì cứ khoảng 40 giây thì lại có một chiếc Altis được bán ra.

Phân khúc xe hạng C được phân chia thành 3 phân khúc nhỏ khác đó là:

· Sedan hạng C với đại diện là Toyota Altis

· Hatchback hạng C có Kia Ceed…

· SUV hạng C có Hyundai Tucson…

Phân khúc xe hạng D (Top-Middle Class Vehicles)

Xe hạng D có 5 chỗ ngồi thoải mái dành cho người lớn cùng một khoang chứa đồ rộng rãi để đi dài ngày. Động cơ của phân khúc này lớn mạnh hơn, cao cấp hơn, thường được trang bị loại 6 xilanh. Chiều dài xe lớn trên 4700mm.

Trong phân khúc này được chia thành 2 phân khúc nhỏ là SUV và Sedan. Trong phân khúc này, thương hiệu xe đình đám đến từ Nhật Bản góp mặt với hai chiếc xe có tên tuổi rất lớn tại Việt Nam là Toyota Fortuner và Toyota Camry. Đây đều là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, có đánh giá tốt về ngoại hình, trang bị, các tính năng và khả năng vận hành.

Toyota Camry mang đến một cảm giác sang trọng, lịch thiệp của một quý ông phù hợp khi di chuyển ở đường đô thị thì Fortuner đậm chất gai góc, nam tính hơn. Dáng xe SUV cao ráo, chinh phục được mọi nẻo đường ở Việt Nam. Trang bị bên trong và khả năng vận hành của cả hai mẫu xe này được đánh giá tốt nhất trong phân khúc, khó có đối thủ nào có thể vượt qua được.

Phân khúc xe hạng M – MPV hay Minivan

Đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu của người dùng, Toyota đã cho ra mắt dòng xe đa dụng vừa phục vụ tốt nhu cầu đi laoij vừa có thể dùng vào mục đích thương mại. Toyota Innova hay Avanza, Toyota Rush là những cái tên nổi bật trong phân khúc này.

Sở hữu một khoang nội thất rộng rãi để hành khách thoải mái nghỉ ngơi khi ngồi trên xe cùng với đó là một khoang chứa đồ rộng rãi khi gập hàng ghế thứ 3 lại. Xe có hai kiểu dáng à MPV thuôn dài, sang trọng và Minivan chuyên để chở khách, cửa mở một bên tiện cho việc đi lại trong không gian hạn hẹp.

Toyota có đổi mới từng ngày về những dòng xe

Không chỉ cung cấp đa dạng về các dòng xe để khách hàng lựa chọn mà thương hiệu Nhật Bản đã có nhiều đổi mới hơn. Trước đây, mẫu xe của Toyota bị đánh giá về tính thực dụng, chưa thể hiện được sự cao cấp nhưng giờ đây đã có sự thay đổi.

Các chi tiết bên trong, bên ngoài xe được trau chuốt hơn, hợp thời hơn. Những trang bị, chất liệu sử dụng đã có nhiều đổi mới cao cấp hơn, đáng tiền với người mua hơn. Đặc biệt, với khả năng vận hành tốt, sự bền bỉ, những chiếc xe củ Toyota không ngừng phát triển và được lòng khách hàng.

Bất kỳ mục đích sử dụng nào dù để đi lại trong môi trường nội đô, vùng nông thôn hay núi đèo những chiếc xe của Toyota luôn sẵn sàng phục vụ. Giá của của những chiếc xe Toyota hợp lý cùng với đó là những chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Đa số dòng xe của Toyota đã được lắp ráp trong nước để nguồn cung thị trường có sẵn, phục vụ nhu cầu tốt hơn.

Các mẫu xe có nhiều phiên bản để bạn lựa chọn như:

· Camry có 3 phiên bản 2.0E giá bán 997 triệu, 2.5G giá bán 1.162 triệu, 2.5Q giá bán 1.302 triệu. Đây là mẫu sedan nổi tiếng nhất dành cho người trung tuổi, khách hàng thành đạt.

· Fortuner có 4 phiên bản 2.4MT, 2.4AT, 2.7AT và 2.8AT có giá bán giao động từ 1.026 đến 1.354 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam và luôn giữ được phong độ với giá bình ổn.

· Innova có 4 phiên bản là 2.0E, 2.0G, Venturer và 2.0V. Giá bán của xe giao động từ 771 đến 971 triệu đồng. Hiện tại xe đang được lắp ráp ở trong nước cho khách hàng lựa chọn.

· Rush hiện đang là dòng xe nhập khẩu chỉ có một phiên bản là 1.5AT giá bán 668 triệu đồng.

· Avanza ở bán trên thị trường với hai phiên bản là 1.3MT và 1.5AT. Giá bán của dòng xe thuộc phân khúc tầm trung từ 537 đến 593 triệu đồng…

Ngoài những dòng xe mà chúng tôi liệt kê trên thì còn có nhiều dòng xe khác để bạn lựa chọn. Chất lượng xe của Toyota bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

Hãy liên hệ với Toyota Long An để được tư vấn và lựa chọn chiếc Toyota 2024 mới nhất.

Địa chỉ: 26 QL 1A Tuyến Tránh, Khu phố Bình Cư 2, phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Hotline: 0903779511

Email: [email protected]