Xu Hướng 5/2024 # Đánh Giá Royal Enfield Interceptor 650: Mẫu Moto Cổ Điển Tốt Nhất Dưới 200 Triệu Đồng # Top 5 Yêu Thích

Một khối động cơ khỏe mạnh, một thiết kế được cho là “không tuổi”. Trường tồn với thời gian, là một trong những yếu tố đánh giá Royal Enfield Interceptor 650 là một mẫu Retro tốt nhất thời điểm hiện tại.

Một mẫu thiết kế xe mà tôi đánh giá khi “chạm” sang những dòng Triumph, hay Harley Davidsion. Mức giá bán có thể không dưới khoảng 300 triệu đồng. Với một khối động cơ 2 xi lanh, SOHC làm mát bằng không khí dung tích 648 cc. Thì RE Interceptor 650 thực sự là một lựa chọn khá hời trong phong cách, cũng như công suất vận hành.

Tổng quan đánh giá Royal Enfield Interceptor 650

Cũng phải nói một điểm bất ngờ thứ hai rằng Royal Enfield cũng là một trong những dòng xe moto có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Thương hiệu xe Anh Quốc từng là một ví dụ điển hình cho những chặng đường phát triển dài.

Đủ “cửa” để sánh vai với những “ông già” lâu đời trên thế giới như Triumph, Harley, hay những mẫu Ducati. Những thương hiệu xe tới từ trời Tây, luôn mang trong mình một giá trị trường tồn. Những mẫu xe mang trong mình một thiết kế không tuổi, những giá trị vượt thời gian mà ít ai có thể chấp nhận. Và cho mình chung nhịp tim với dòng chảy hoài cổ trên một mẫu xe như Royal Enfield Interceptor 650.

Theo đó, mức giá bán của cả hai mẫu xe này đều nằm dưới mức giá 200 triệu do được lắp ráp và nhập về từ Ấn Độ:

Giá bán xe Royal Enfield Interceptor 650: 173 triệu đồng

Giá bán Royal Enfield Continental GT 650: 135 triệu đồng

Thiết kế của Royal Enfield Interceptor 650

Phong cách của Royal Enfield Interceptor 650 là một dòng Retro Sport. Mang tới một phong cách Scrambler, được hiểu như một mẫu xe thể thao đường trường. Một dòng xe mang dòng máu và khả năng vận hành “khỏe”. Kèm theo một tư thế ngồi cao vô cùng thoải mái cho anh em khi chạy trên những cung đường trường.

Nó là một mẫu xe nhanh chóng mang tới một sự nhàm chán khi xu hướng thị trường hiện nay là những dòng Naked hay Sport Bike. Với những chi tiết bình xăng hình giọt nước, yên xe dài và phẳng. Cũng như một lốc máy được tạo ra một cách vô cùng bóng bẩy với màu crom hoàn toàn từ đầu bò tới hai đường ống xả hai bên.

Một phong cách mà Royal Enfield Interceptor 650 cho mình tự đánh giá khách hàng của mình là ai? Vì sao từ bài ” Đánh giá Triumph Street Twin ” tôi muốn anh em hãy cho trái tim của mình một nhịp đập hoài cổ là thế. Là yếu tố giúp anh em có thể “yêu” được một mẫu xe như Royal Enfield Interceptor 650.

Chi tiết đầu xe Royal Enfield Interceptor 650

Một mẫu xe mang tính Street, đi lại trong phố nhiều hơn. Thì một cụm đèn trước và đèn hậu cũng chỉ giúp người đi đường nhìn thấy đèn xe. Một dấu hiệu cảnh báo sớm cho những người xung quanh biết một chiếc Royal Enfield Interceptor 650 đang đi tới. Và nói thật, nó cũng đủ mang tới một sự nổi bật khi anh em chạy xe trong phố.

Khó có thể hy vọng một chi tiết mang tính kỹ thuật số, một màn hình hiển thị đa thông tin dạng TFT hay LCD. Khi dòng chảy bài đánh giá Royal Enfield Interceptor 650 là một mẫu Retro. Cũng như một mức giá bán dưới 200 triệu chính hãng của Interceptor 650 tại thời điểm này.

Một thân xe Royal Enfield Interceptor 650 mang tính công thái học

Nó mang tới cho anh em một phong cách ngồi khá thoải mái. Khi người cao khoảng 170 cm, có được một tư thế lưng thẳng 90 độ. Và phần tay với tới ghi đông để lại một góc gấp khoảng 125-145 độ. Dư giả cho một cảm giác lái vô cùng nhẹ nhàng trong phố, hay khi di chuyển lâu ngoài đường trường.

Tôi thường nói vui những dòng xe mang thiết kế Royal Enfield Interceptor 650 là một chiếc xuồng trên cạn. Một thân xe dài và thẳng, nó không chỉ giúp cho Interceptor có được sự to lớn vạm vỡ và đàn ông.

Mà đó còn là một dáng xe giúp cảm giác lái của Royal Enfield Interceptor 650 được đánh giá là rất linh hoạt. Lướt nhẹ trên mặt đường, với những tỷ lệ vàng kèm theo các vị trí đặt động cơ. Điểm lấy làm trọng tâm cho toàn thân xe, giúp cảm giác tiếp theo là sự ổn định cao.

Thông số kích thước xe Royal Enfield Interceptor 650

Đánh giá yên, khu vực lái Royal Enfield Interceptor 650

Nằm trong phần đánh giá thân xe Interceptor 650. Chi tiết từ ghi đông qua bình xăng và yên xe. Nó giúp tôi đánh giá sự hoàn thiện của mọi chiếc xe được hoàn thiện như nào về mặt trải nghiệm lái.

Giúp cho yên trước và tay lái là một khoảng cách gần hơn. Là yếu tố hoàn thiện một tư thế ngồi thực sự thoải mái trên Royal Enfield Interceptor 650 mà tôi vừa nói ở trên. Một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta có được một cảm giác lái tốt. Thoải mái hơn trong việc hoàn thiện cảm giác lái trên xe.

Trong những pha phanh gấp, một yên xe kiểu như này sẽ không hay cho lắm. Khi một cú “hích” đủ mạnh sẽ khiến anh em hơi “đau” và “nhăn nhó”. Rất may, yên xe là một chi tiết có thể làm lại, khi anh em đi bọc lại yên ở những cơ sở bọc yên bên ngoài. Lựa chọn một bề mặt da yên xe tốt hơn, giúp anh em có một tư thế ngồi thoải mái hơn.

Tuy nhiên, sự bé nhỏ của chiếc yên sẽ là phần anh em phải làm quen khi sở hữu Royal Enfield Interceptor 650. Nó sẽ là một điểm trừ đáng tiếc, khi mọi thứ trên Interceptor 650 vốn đang rất hoàn hảo.

Đánh giá động cơ Royal Enfield Interceptor 650

Bỏ qua sự hoài cổ trong phong cách thiết kế, với tiêu chuẩn khí thải EURO 5 hiện nay. Royal Enfield Interceptor 650 được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Thay vì chế hòa khí như những dòng xe cổ điển trước năm 1980 của mình.

Gia tăng sự cổ điển cho Royal Enfield Interceptor 650 dù toàn bộ cấu hình động cơ là làm mới hết. Sử dụng 2 xi-lanh được thiết kế mới. trục cam đơn (SOHC) làm mát bằng không khí. Có dung tích lên tới 648 cc, nhưng động cơ của chiếc xe chỉ đạt công suất tối đa 47,65 Nm và mô-men xoắn cực đại 52 Nm.

Tuy nhiên, với một phong cách cổ điển như Interceptor 650 được định hình chạy phố. Chạy ổn định trên những cung đường trường với sức kéo lớn. Thì đây cũng tiếp tục là một tỷ lệ vàng cân đối công suất và mô-men xoắn. Giúp có thể đánh giá sơ bộ Royal Enfield Interceptor 650 là mẫu xe có tính ổn định cao.

Ngoài ra, việc đưa xe lên mức từ 6000 rpm tới mức Redline của xe từ 8000-10000 rpm. Xe tăng tốc khá tốt, cho một cảm giác vọt lẹ và nhanh chóng cho anh em chạy. Duy trì mức ổn định 130 km/h và tua máy chỉ khoảng trên dưới 5000 rpm.

Và phải nói thêm về khối động cơ 2 xi lanh này nó mang tới một cảm giác vô cùng êm ái. Ít rung hơn khi so với bản Royal Enfield Continental GT 650. Mặc dù hai cấu hình động cơ này là như nhau, nhưng phiên bản Cafe Racer lại được tinh chỉnh nhiều hơn về gia tăng công suất.

Thông số động cơ Royal Enfield Interceptor 650

Và trang bị hệ thống treo cho Royal Enfield Interceptor 650

Đánh giá trải nghiệm thật với Royal Enfield Interceptor 650

Ra mắt tại thị trường Việt Nam khoảng hơn 1 năm trước. Royal Enfield khá tự tin về khối động cơ 2 xi lanh mới trên Interceptor 650. Và cũng là một khoảng thời gian khá dài mà anh em đánh giá xe, Review xe tốn giấy mực vì nó.

Nhưng rõ ràng, một khối động cơ 2 xi lanh, công suất chưa tới 80 mã lực. Mà phải kéo tới 213 kg đi một cách nhẹ nhàng và êm ái. Rõ ràng, nó không phải là một động cơ yếu, hay đủ tệ như những thông số giấy tờ Royal Enfield Interceptor 650 được công bố trước đây.

Một trong những điểm quan trọng với khối động cơ này là độ rung. Tất nhiên, khoảng 6 ngàn tới 8 ngàn vòng/phút. Bất kỳ một động cơ nào cũng sẽ rung, vì xi lanh phải hoạt động nhanh và liên tục để sản sinh mức công suất tốt nhất.

Một mẫu Royal Enfield Interceptor 650 linh hoạt trong phố

Quay về đúng giá trị mà mẫu xe này sinh ra, trong những con phố Royal Enfield Interceptor 650 thể hiện rõ sự linh hoạt của mình. Một phần ghi đông được đặt cao, và có chiều dài rộng hơn.

Nó giúp chúng ta có được một cảm giác lái vô cùng linh hoạt. Một thân xe nặng, nhưng có thể luồn lách khá tốt và tự tin trong những con phố nhỏ tại Hà Nội.

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó. Chính sự nhẹ nhàng và ổn định của mẫu xe này nó mang tới một cảm giác lái nhàm chán. Về lâu về dài, anh em sẽ thấy sự cuốn hút chỉ còn nằm trong phong cách thiết kế. Chứ thực sự, cảm giác còn lại ở phần vận hành cũng chỉ tương tự một mẫu 150 cc, thân xe nặng khoảng 100 kg mà thôi.

Ngoài ra, hệ thống phuộc trước và sau với hành trình 110 mm ở phuộc trước. Và lò xo trụ đôi phía sau 88 mm. Nó là một hệ thống treo khá mềm, và phù hợp hơn khi di chuyển trong phố một cách nhẹ nhàng.

Và đánh giá Royal Enfield Interceptor 650 ngoài đường trường

Với một phần chassis xuất sắc và trọng tâm thấp nên Interceptor 650 lái khá “lanh”, dù nó có trọng lượng ướt lên tới 202kg. Nhưng vì có một hệ thống treo không thực sự xuất sắc. Nên nó làm mất đi sự thú vị khi mang Interceptor 650 ra đường trường.

Phải nói là hơi ghê khi phi nhanh qua những ổ gà, con lươn lớn trên đường. Giao động được triệt tiêu chậm, và thậm chí là không triệt để. Khiến cho phần nào mang tới cảm giác mất lái có thể xảy ra. Hay do bản thân tôi lái kém, và làm quen hơi chậm với cảm giác này.

Royal Enfield Interceptor 650 mẫu xe cần nâng cấp nhiều hơn

Cho dù đánh giá Royal Enfield Interceptor 650 là một mẫu xe đặc biệt mà Royal Enfield mang tới. Tự định hình mang một giá trị đỉnh cao của nó, và nó mang tới cho chúng những nhận định tốt về nó. Động cơ tốt, ổn định và có sự êm ái cao trên mọi cung đường.

Một điểm trừ phải nói thêm về hệ thống nút bấm trên xe. Nó cho một cảm giác hơi lỏng lẻo và thiếu một cảm giác tiếp xúc tốt. Cũng như Royal Enfield làm nó một cách khá sơ sài. Không trau chuốt cho những chi tiết nhỏ như này.

Và với một mức độ hoàn thiện tốt hơn thì Triumph Street Twin với giá niêm yết 349 triệu đồng. Thì mới có được mức trang bị, sức mạnh tương tự mẫu xe này. Và với cùng tầm giá bán, 650 phân khối là điều không thể khi tìm cửa cạnh tranh với Royal Enfield Interceptor 650.