Phổ Biến 5/2024 # Ý Nghĩa Của Các Con Số # Top 6 Yêu Thích

Đôi điều về chữ số Từ thuở loài ngưới phát minh ra con số, có lẽ công năng của số không cần phải bàn cãi nhiều. Trong thời hiện đại, con số đã có thêm vào những tính năng hoàn toàn mới mà có lẽ trước đây chỉ 1 thế kỷ, không ai có thể tưởng tượng được. Bỏ qua việc số có mặt trong việc số hoá, tạo nên thời đại thông tin số, đưa loài người đến gần những giấc mơ mà trước đây chỉ vài trăm hoặc thậm chí vài chục năm, không ai lại không cho rằng đó là việc ảo tưởng, viễn tưởng…, phạm vi bài viết này chỉ nói lên tính chất mỹ thuật, một tính năng hoàn toàn mới của các con số.

Tại sao lại là Mỹ thuật? Bạn đọc chắc hẳn nghĩ rằng làm gì có tính Mỹ thuật ở đây, hoặc nếu cho là có, thì cũng nghĩ rằng đó là việc chẳng lấy gì làm quan trọng. Người viết ra bài này cũng nghĩ vậy, dù suốt bao nhiêu năm học đường, làm bạn với những con số… Tuy vậy, trong thế giới số hoá hiện nay, làm quen nhiều với việc GIẢI QUYẾT KHÂU OAI bằng những con số, tự dưng, phản xạ có điều kiện thành hình… Mỗi lần đi đâu, nhìn gì, tự dưng thói quen (chúng ta gọi là Thói quen nghề nghiệp) khởi phát, và không khỏi soi mói, cộng trừ, nhìn xem tiến hay lùi, gánh xuôi hay gánh ngược… Có một số con số, chúng ta nhìn là biết ngay đó là dãy số của các Đại gia, hay Chính trị gia hay Cán bộ cấp cao …

Chỉ với 4 con số, dân làm ăn và Đại gia đã làm nghiêng ngửa giới kinh doanh biển số, thì chắc hẳn bạn đọc đã hình dung được, với 10 con số của ngành Thông tin di động, thị trường sẽ tạo sóng như thế nào.

Dân lùng số còn yêu thích các số tiến đều, tiến gánh. Trong 1 triệu số, chỉ có vài chục số tứ quý, và tứ quý đẹp khá hiếm. Nhưng với những số tiến kiểu như 123 4567 hay 345 6789, có thể nói đó là hàng độc nhất vô nhị, không giống ai, chả sợ lẫn với ai. Có dạo qua thị trường số, chỉ cần hô 1 dãy số di động, người ta sẽ nói ngay cho bạn biết chủ nhân là ai… và Đại gia nào, đang lùng số nào.

Biết những con số kiểu như 1970 … 1983 là những con số của các cậu các cô đã đi làm, ổn định, có mức thu nhập… Những con số kiểu này nhanh chóng bị Đại lý găm ngay khi có dải sổ mới. Họ cũng không buông tha cho những con số kiểu 7070, 7171.. 8080, 8181, 8282. 8383 và nếu có hỏi, chắc rằng sẽ bị HÉT giá không dưới vài trăm ngàn

Buồn vui với những con số, đôi lúc đối soát hợp đồng của khách hàng… tôi mủm mỉm cười vì không hiểu sao, ngày xưa, tôi từng chỉ thích những con số tròn trịa hoặc thật mảnh mai như số 0 và số 7. Số mà dễ nhớ kiểu như BA NĂM KHÔNG CHÍN hay NĂM NĂM KHÔNG TẮM hoặc vui vui như HAI NĂM BA CHÁU, sao chả thấy ai chọn. Hoặc giả, những con số thật sự chả quên được như bản cửu chương, sao hiếm người chọn thế. Cả trăm ngàn hợp đồng may ra có vài còn số của bản cửu chương được thiên hạ ưa thích, do bất đắc dĩ yêu số 8 số 9 hoặc vì là số lộc mà lại có lộc đuôi kiểu SÁU SÁU BA SÁU, hoặc CHÍN CHÍN TÁM MỐT, ăn gian thì CHÍN CHÍN TÁM HAI, CHÍN CHÍN TÁM BA. Dải số 338 88xx là số rất được ưa chuộng, nhưng cấm có thấy ai lấy bản cửu chương để lấy số 338 8864 dù các con số ăn gian được dùng ngay tắp lự kiểu như 8865, 8867. 8868, 8869

Thấy khách hàng yêu thích, dành giật đăng ký số, tôi buồn cười vì không hiểu sao ngày đăng ký điện thoại, tôi đã thật ngốc nghếch. Được lựa chọn rất nhiều số, do là bạn thân của NHÀ ĐÀI, tôi cũng hú hoạ lấy đại một cái SIM sẵn số, để đỡ phải Set SIM… Ngố thật… Bây giờ nhìn số điện thoại của mình, 10 số thì cả 10 xộc xệch, chẳng giống nhau… tiến lùi lộn tùng phèo mới thấy, đúng là Cờ đến tay mà không biết Phất, thật là…

S Fone là hãng di động đàn em, sinh muộn, nắm bắt hơn đôi chút thị hiếu của khách, nên đã đưa ra những dải số với 3 số đầu thật HOÀNH TRÁNG nhằm ưu tiên khách hàng theo phương châm có số dễ nhớ, phục vụ một thị trường đông đảo người tiêu dùng đã biết LÀM ĐỎM bằng số, giải quyết khâu oai… Nhiều người từng hỏi, tại sao lại chọn 095 33x xxxx? 33x phục vụ tam tài và dãy số tiến… nhưng tại sao lại là 095 mà không phải 093 hay 094, hoặc 099 hoặc 098??? Câu trả lời là 95 đại diện cho 2 chữ Cửu Ngũ… Tìm ra lời giải đáp có lẽ là lượng đông đảo khách hàng Trung Quốc và Hàn Quốc hoà mạng CDMA tại Việt Nam từ những ngày đầu.

Thực ra, họ không sai vì sau chính sách tính cước 10s, dưới 10s không mất tiền, họ đã rất bận. Giờ kiến thức về “số” của khách đã tăng, nên phải bận cả chọn số bên cạnh công việc bán hàng. Chọn được 1 con số với những khách hàng dễ tính thì không khó, chỉ hợp nhãn khách là được. Nhưng với những khách chả biết về số, mà lại thích số đẹp thì thật oái oăm. Với việc tính cước 1 vùng trên toàn quốc, thông tin nhắn SMS, giảm cước thuê bao tới mức chắc rằng điện thoại di động còn rẻ hơn cố định, số lượng khách hàng vọt lên kinh người thì tình trạng số ĐẸP ĐẸP, kiểu dễ nhớ không còn là hiển nhiên, và tai tôi đã quen với những tư vấn lủng củng mà cũng dễ thương, dễ thông cảm này.

Tổ chính sách lại đang băn khoản về việc mở thêm dải số mới cho khách hàng. Việc đau đầu tìm thêm 1 triệu số mới cho mỗi vùng (Hà Nội & Hồ Chí Minh) với 3 số đầu HOÀNH TRÁNG, thuận tiện làm ăn, hợp phong thuỷ với khách lại đang được bàn cãi… Số sẽ được mở như thể nào nhỉ???

Tiếp :

Số 1 – Số sinh

Ý Nghĩa Các Con Số