Phổ Biến 5/2024 # 5 Bước Trong Quy Trình Sang Nhượng Xe Tại Hàn Quốc ” Go·korea # Top 7 Yêu Thích

Bạn cần chuẩn bị certificate ngân hàng (인증서) của chủ cũ và cùng với chủ cũ kiểm tra xem xe có khoản phạt nào còn tồn đọng không trên website của cục cảnh sát giao thông

Bạn sẽ tra cứuu được có bao nhiêu tiền phạt chưa nộp và văn phòng cơ quan chức năng có mặt tại thành phố nào (Ví dụ: đồn cảnh sát Bắc Suwon đã phạt bạn vì lái xe quá tốc độ hoặc đỗ xe bất hợp pháp.)

Chủ cũ cần nộp phạt qua website này để tránh rắc rối cho bạn về sau.

Người bán và người mua nên đến văn phòng đăng ký xe (차량등록사업소) cùng nhau

Bạn có thể đến bất kỳ văn phòng nào tại Hàn Quốc để làm thủ tục chuyển nhượng. Cả người bán và người mua đều cần mang theo thẻ ARC và người bán cũng nên mang theo giấy chứng nhận xe.

*** Rất quan trọng: Người mua nên áp dụng bảo hiểm cho xe trước khi đăng ký chuyển tên. Không quan trọng cho dù bảo hiểm là ngắn hạn hay dài hạn. Nếu không có bảo hiểm của người mua áp dụng cho xe, quy trình sẽ bị từ chối. Một khi bạn áp dụng bảo hiểm, họ cũng có thể thấy điều đó trên hệ thống. Vì vậy, bạn không phải mang theo chứng nhận bảo hiểm.

Sau đó, bạn cần điền vào 2 loại giấy tờ (giấy đăng ký) và nộp giấy đó. Có sẵn giấy đăng ký tại văn phòng và bạn cần điền thông tin người mua và người bán với thông tin xe. Cho nên, bạn không cần phải in mẫu giấy đó từ nhà.

Gửi giấy (mẫu) bằng thẻ Arc của cả hai bên với Giấy chứng nhận xe (자동차 등록증)

Để hoàn tất quy trình, người mua cần trả thuế mua xe. Họ sẽ vui lòng cho bạn biết bao nhiêu và bạn sẽ nhận được biên lai sau khi quá trình hoàn tất.

Nhận giấy chứng nhận xe mới và hủy bảo hiểm của người bán để được hoàn tiền

Một khi bạn nhận được giấy chứng nhận xe mới, người bán cần chụp ảnh rõ ràng toàn bộ trang để hủy bảo hiểm trên xe. Công ty bảo hiểm chỉ hủy bỏ bảo hiểm của bạn khi tên của bạn bị mất khỏi xe vì việc áp dụng bảo hiểm là bắt buộc và công ty bảo hiểm chỉ hủy bỏ bạn một khi bằng chứng được cung cấp.

Khi bạn nộp đơn xin hủy bảo hiểm, bạn cần cung cấp cho đại lý bảo hiểm (1- tên chủ sở hữu đã thay đổi giấy chứng nhận xe toàn bộ hình ảnh; 2 – tệp hình ảnh tài khoản ngân hàng của bạn (đó là cơ sở để hoàn lại tiền cho bạn)). Sau khi yêu cầu của bạn được gửi, thông thường sẽ mất 1 – 2 ngày để được hoàn tiền.

Các giấy tờ cần chuẩn bị

** Giấy mà bạn cần để chuyển tên xe nếu một trong những người bán hoặc người mua không tham gia quá trình **

Ngày càng có nhiều người nước ngoài mua xe từ giao dịch cá nhân. Vì vậy, họ cần trải qua quá trình chuyển tên. Nhưng nếu một trong các bên không thể tham dự quá trình, điều đó sẽ gây đau đầu cho việc chuẩn bị giấy tờ vắng mặt. Nhưng việc chuẩn bị trước những điều đó thật khó khăn nếu bạn đầu tư một vài giờ lái xe đi đến một vài nơi. Dù sao, tốt nhất và đơn giản là người mua và người bán đi cùng nhau để chuyển tên!

Giấy mà người mua cần từ người bán để chuyển tên (Khi người bán (Người nước ngoài, Chủ sở hữu) không tham dự)

Giấy chứng nhận gốc (자동차 등록증)

Bản sao trước và sau của thẻ Alien Card

Dấu (도장) có chứa toàn bộ tên thẻ ARC của bạn (thứ tự chính tả phải giống nhau)

Giấy chứng nhận đăng ký nước ngoài (등록 и)Bạn có thể được cấp trên internet hoặc bằng cách truy cập bất kỳ văn phòng quận (구청) nào ở Hàn Quốc. Họ tính phí 2.000 KRW và bạn cần mang theo thẻ Arc. Bạn không cần phải điền vào bất kỳ giấy tờ nào. Bạn có thể được cấp bằng cách chỉ cho họ xem thẻ ARC của bạn.

Giấy chứng nhận con dấu cá nhân của chủ sở hữu (Chứng chỉ xác thực, 인감 증명서) Bạn phải đến văn phòng thị trấn (센터) nơi bạn cư trú. Trong đó, bạn cần đăng ký tem của mình trong hệ thống của họ trước (Bạn cần mang theo 1.passport / chúng tôi card / 3.stamp). Sau khi họ đăng ký xong tem của bạn trong hệ thống của họ, họ sẽ cấp cho bạn một tờ giấy có chứa hình ảnh tem của bạn. Và đây là giấy mà bạn cần để chuyển tên nhà hoặc xe ở Hàn Quốc khi người bán đang tham dự tại chỗ.

-Trong khi họ đưa cho bạn tờ giấy này, họ sẽ hỏi bạn thông tin người mua. Và bạn cần cung cấp cho họ những thông tin sau của người mua: chúng tôi / 2.Identification (Đăng ký) số / 3.Địa chỉ.Cuối cùng, họ nhập những thông tin đó trên hệ thống của họ và cũng viết những thông tin đó trên giấy, điều đó có nghĩa là họ đã kiểm tra và xác nhận bán xe cho một số người mua nhất định.

***Nếu bạn bán xe của mình cho đại lý xe đã qua sử dụng, Chỉ cần thay đổi thông tin người mua.

Giấy mà người bán cần từ người mua để chuyển tên (Khi người mua (Người nước ngoài) không tham dự)

Bản gốc giấy chứng nhận xe (자동차 등록증) – cần thiết cho mọi trường hợp

Bản sao mặt trước và sau của thẻ Alien Card

Đóng dấu (도장) có chứa toàn bộ tên thẻ ARC của bạn

Giấy chứng nhận đăng ký nước ngoài (등록 и)

Chứng nhận bảo hiểm của người mua trên xe của người bán (Bạn có lẽ không cần mang theo vì có thể kiểm tra trên hệ thống của họ)

Thêm 1 lưu ý quan trọng: chủ xe tuyệt đối không cho lái thử, vì nếu xe gây tai nạn thì chủ xe sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Nếu còn thắc mắc gì về quy trình sang nhượng xe tại Hàn Quốc, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.