Ý Nghĩa Biển Số Xe 5 Số

Ý nghĩa biển số xe 5 số là gì? Tại sao có biển 5 số? Phong thủy của từng con số xe? Xoay quanh cái biển 5 số của xe máy có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể khám phá để cuộc trò chuyện với anh em biker thêm thú vị.

Tại sao lại có biển 5 số trên xe máy? Ý nghĩa biển số xe 5 số là gì?

Tuy nhiên, thực tế nhiều chủ phương tiện không quá quan tâm đến “biển đẹp” khi tiến hành đăng ký xe máy. Thay vào đó, họ thường bốc biển một cách ngẫu nhiên theo đúng quy trình. Song đối với nhiều người có quan tâm đến phong thủy, họ thường đặc biệt để ý đến ý nghĩa các con số của biển số xe.

Hiện nay đã có thể đăng ký cấp biển số xe máy online tại: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-chi-tiet-thu-tuc-nganh-doc.html?ma_thu_tuc=1.000377

Một chiếc biển số đẹp sẽ đem lại tài lộc trong công việc cùng những chuyến đi bình an. Chẳng vậy mà nhờ sở hữu biển số đẹp, giá trị phương tiện có thể được nâng lên gấp nhiều lần so với giá mua xe.

Biển số xe đẹp là biển như thế nào? Cách xác định ra sao?

Theo phong thủy học những biển số xe đẹp là những biển số có sự sắp xếp logic giữa các con số với nhau. Đặc biệt chúng cần có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố âm dương và ngũ hành.

Biển số tứ quý hay đồng hoa chính là biển số đẹp nhất được mọi người chờ mong.

– Những biển số có đuôi lớn dần được gọi là biển tiến được ưu ái với ý nghĩa về một kết thúc viên mãn, hạnh phúc và may mắn.

– Những biển số tứ quý gồm 4 con số giống nhau liền kề được mọi người đặc biệt yêu thích. Ví dụ như 5555 hay 9999,… Tuy nhiên 4444 mang ý nghĩa là tứ tử là con số không mấy tốt lành mà mọi người đều muốn tránh.

– ” Nhất tứ quý nhì đồng hoa ” Biển đồng hoa là biển số gồm 3 số giống nhau liền kề với ý nghĩa là thường lộ bình an, may mắn, thuận lợi cũng được các tài xế đặc biệt yêu thích.

Ý nghĩa từng con số trong biển số

Số 1 là số đứng đầu mang ý nghĩa chắc chắn, độc nhất.

Số 2 có ý nghĩa là bền lâu và mãi mãi.

Số 3 tượng trưng cho tiền tài.

Số 4 đọc là tứ trùng âm với chữ tử hay chính là cái chết, thường bị kiêng kỵ.

Số 5 đọc là Ngũ hay chính là những điều bí ẩn.

Số 6, đọc là “lục” hay “lộc” đại diện cho phát tài phát lộc.

Số 7 đọc là thất. Mọi thường thường tránh nó bởi ý nghĩa “thất bát” trong công việc, sự nghiệp.

Số 8 đọc là “phát”, được yêu thích bởi ý nghĩa may mắn, phát tài phát lộc.

Số 9 Cửu hay còn được hiểu là trường tồn, vĩnh cửu.

Ngoài ra người ta cũng xác định “độ đẹp” của biển số xe thông qua cụm các con số cấu thành. Ví dụ như: 22708 được hiểu là mãi mãi không bao giờ thất bát hoặc 2204 là bất tử mãi mãi.

Tìm hiểu các cặp số trong biển số xe 5 số

12, 52 hay 92 được hiểu là con ngựa với hàm ý mã đáo thành công đang là con số đặc biệt may mắn được mọi người yêu thích.

68 hay 86 được hiệu là lộc phát hoặc phát lộc cũng là con số được chủ xe đặc biệt mong muốn sở hữu.

39, 79 là thần tài nhỏ và thần tài lớn được các nhà đầu tư, kinh doanh ưu ái.

19, 59, 99 được hiểu là con bướm đại diện cho cái đẹp, tính thẩm mỹ.

17, 57, 97 đại diện cho hình tượng con hạc với ý nghĩa trường thọ, may mắn.

Hướng dẫn cách tính nút biển số xe 5 số cực đơn giản

Bên cạnh ý nghĩa các con số, cặp số trên biển, người ta cũng nhanh chóng tìm ra quy luật cũng như cách tính nút biển số xe hỗ trợ người dùng trong việc tính toán xác định ý nghĩa biển số. Theo đó, ngoài biển số xe 5 số, công thức này được sử dụng cho cả biển 6 số và biển 4 số.

Lấy 4 hoặc 5 số cuối cùng của biển số đem chia cho 80.

Tiếp tục trừ phần nguyên của kết quả vừa tìm được để lấy phần dư.

Tiếp tục lấy phần dư vừa có được nhân với 80.

Cuối cùng so sánh kết quả tìm được thông qua bảng ý nghĩa các con số tại mục phía trên.

Ví dụ: Biển số xe 51G76766 có cách tính như sau:

Lấy 5 số chia cho 80: 76766 : 80 = 959.575

Trừ phần nguyên: 959,575 – 959 = 0.575

Nhân với 80: 0.575 x 80 = 46

Có thể thấy 46 là con số tiến với số 6 may mắn, nhìn chung đây là một biển số lặp có ý nghĩa tương đối tốt với chủ phương tiện.

Như vậy chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa biển số xe 5 số cũng như hướng dẫn cách tính ý nghĩa biển số xe đang được khá nhiều độc giả quan tâm.

Tạm kết

Nhìn chung những yếu tố phong thủy trên biển số xe 5 số, 4 số đều chỉ mang tính tham khảo, do đó dù có bốc biển xấu thì bạn cũng không nên quá lo lắng hay thất vọng.

Thay vào đó để có những chuyến xe an toàn, tốt hơn hết hãy đặc biệt tuân thủ luật lệ cùng điều phối viên khi tham gia giao thông, không độ xe máy quá đà, sử dụng linh kiện và phụ tùng xe máy chất lượng. Cuối cùng chúc bác tài luôn bình an và thuận lợi trên mọi nẻo đường.

Nguồn: tổng hợp