Xu Hướng 5/2024 # Tổng Hợp Nhớt Xe Tay Ga Dùng Loại Nào Tốt Nhất? # Top 4 Yêu Thích

Tổng hợp thay nhớt xe tay ga dùng loại nào tốt nhất: Chắc hẵn việc tìm kiếm dòng nhớt xe tay ga có chất lượng tốt đi cũng giá nhớt xe tay ga hợp lý rất được người tiêu dùng hiện nay quan tâm. Việc thay nhớt cho xe tay ga thường đa phần mọi người đều khá xem thường và rất hay bỏ qua, nhưng các bạn đâu biết tác hại của việc quên thay dầu nhớt xe máy định kỳ này có thể gây hại đến động cơ và sẽ khiến bạn phải tốn hàng triệu đồng để sửa chữa bảo dưỡng.

Các loại nhớt xe tay ga tốt nhất hiện nay tại SHOP2BANH

Vậy câu hỏi ” Nhớt xe tay ga dùng loại nào tốt” thì người tiêu dùng nên lựa chọn như thế nào. Tại thị trường nhot xe tay ga hiện nay nói riêng và nhớt chính hãng nói chung, khi lựa chọn nhớt tốt nhất cho xe ga sẽ có khá nhiều sự lựa chọn với các thương hiệu dầu nhớt chính hãng tốt nhất như nhớt tổng hợp cho xe ga với các dòng dầu nhớt chính hãng phổ biến như nhớt motul 300v cho xe tay ga (là dòng nhớt Motul tốt nhất hiện nay), nhớt Repsol, nhớt Shell, nhớt Mobil 1,nhớt Amsoil. Ngoài ra còn có nhớt bán tổng hợp cho xe tay ga phù hợp cho từng nhu cầu, túi tiền, điều kiện sử dụng khác nhau của mỗi người.

Vậy làm sao có thể xác định chính xác đâu là dòng dầu nhớt dành cho xe tay ga tốt nhất, phù hợp nhất trong vô vàn thương hiệu dầu nhớt xe chính hãng trên thị trường hiện nay? Tại Trung tâm Nhớt Chính Hãng TPHCM – chúng tôi thường gặp rất nhiều trường hợp khách hàng phân vân băng khoăn không biết nên chọn thay nhớt máy cho xe tay ga loại nào tốt như:

Nhớt xe tay ga loại nào tốt nhất?

Thay nhot xe tay ga nên chọn nhớt tổng hợp hay bán tổng hợp?

Chọn nhớt xe ga thông số nhớt ra sao?

Thời gian thay nhớt cho xe tay ga bao lâu là tốt nhất?

Mua dầu nhớt xe tay ga giá bao nhiêu là hợp lý?

Nhớt hộp số (nhớt láp) của hãng nào phù hợp nhất?

Để giải đáp thắc mắc của những bạn đang sử dụng xe tay ga, trung tâm Nhot Chinh Hang chúng tôi sẽ trả lời nhằm giúp các bạn chăm sóc xế yêu kỹ càng hơn, đồng thời tổng hợp thêm những kiến thức về dầu nhớt xe tay ga qua bài viết sau đây.

Tại sao phải thay nhớt xe tay ga định kỳ thường xuyên?

Dầu nhớt xe máy nói chung luôn cần thiết quan trọng giúp xe có thể vận hành, bôi trơn các chi tiết hoạt động máy móc. Tuy nhiên có thể bạn không biết việc thay nhớt xe tay ga thường xuyên định kỳ thực tế có thể nói quan trọng hơn khá nhiều so với việc thay nhớt xe số phổ thông. Lý do bởi tính đặc thù của dòng nhot cho xe tay ga không như những dòng xe số – xe côn tay khi tần suất hoạt động của động cơ xe ga thường phải làm việc khắc nghiệt hơn rất nhiều các dòng xe thông thường.

Việc thường xuyên kiểm tra thay nhớt xe ga định kỳ giúp không chỉ đáp ứng nhu cầu bôi trơn động cơ mà còn phải còn giúp tăng khả năng chịu nhiệt. Do đặc thù động cơ xe tay ga có tốc độ vòng quay lớn hơn rất nhiều nên khi hoạt động sẽ nóng hơn xe số rất nhiều, ngoài ra hệ thống truyền động vô cấp bằng dây đai làm cho động cơ luôn phải hoạt động hết công suất. Vì vậy quá trình biến chất của dầu nhớt xe máy sẽ diễn ra nhanh hơn, dẫn đến giảm khả năng bôi trơn, bảo vệ, chống ma sát, chống mài mòn của dầu nhớt trong động cơ.

Thời gian thay nhớt cho xe tay ga thế nào?

Ghi nhớ số Km sau khi thay nhớt cho xe tay ga.

Xác định nhớt thay cho xe ga của bạn dùng nhớt tổng hợp hay bán tổng hợp để ước lượng được thời điểm cần thay nhớt tiếp theo.

Thường xuyên thăm nhớt kiểm tra ít nhất 1 tuần/ lần để kiểm tra tình trạng vận hành của xe xem có hao hụt hay dư nhớt máy không ( Thiếu sẽ làm hư máy và ngược lại dư quá sẽ làm nặng máy).

Thường xuyên kiểm tra nhớt sẽ giúp bạn hạn chế khắc phục ngay được tình trạng nhớt xe máy bị vô nước rất dễ xảy ra khi vận hành trong mùa mưa bão, ngập lụt.

Một lời khuyên nữa là hãy thay nhớt cho xe tay ga một cách sớm nhất mà bạn có thể vì việc thay nhớt chính hãng thường xuyên thực tế chẵng có hại gì mà ngược lại còn giúp xế yêu của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

Lựa chọn thông số nhớt xe tay ga như thế nào phù hợp nhất?

Thông số dầu nhot chinh hang dành cho xe tay ga theo khuyến cáo của hãng thì để giúp xe có thể hoạt động các bộ phận máy tốt nhất hãy sử dụng chỉ số dầu nhớt 10W40 cho xe ga nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụngchỉ số nhớt 5W40 hoặc các chỉ số khác như 5W30, 0W40, 10W30.

– Nên chọn nhớt có chỉ số : Jaso JASO MB dành riêng cho xe ga đây là chỉ số phù hợp cho các dòng xe tay ga hiện nay.

– Độ nhớt: Chọn những độ nhớt thông dụng tại Việt Nam như (10W-40, 5W-40, 5W-30, 0W40).

– Nhớt tốt cho xe tay ga: Có thể chọn nhớt bán tổng hợp để tiết kiệm chi phí, có điều kiện hơn thì nên chọn nhớt tổng hợp 100% để xe hoạt động tốt hơn.

Nên chọn nhớt tổng hợp hay nhớt bán tổng hợp cho xe tay ga?

Thay nhớt xe tay ga dù là sử dụng loại nhớt chính hãng cao cấp hay bình dân đều tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như cách sử dụng, vận hành xe của bạn. Thay dầu nhớt xe tay ga định kỳ giúp bảo vệ chiếc xe của bạn và giúp nó chạy tốt hơn.

– Nếu bạn muốn giá bình dân mà chất lượng tốt thì bạn có thể chọn dầu nhớt xe ga một trong ba loại: Motul Scooter Expert LE, Shell Advance AX7 Scooter, Nhớt Repsol Moto Scooter MB 10W40 với giá dao động từ 90.000 đến 150.000 VNĐ. Đây là dòng nhot chinh hang tiêu chuẩn khá tốt hợp túi tiền, nhưng chỉ đi 1000 km thì bạn nên thay 1 lần.

– Nhớt tổng hợp cho xe ga trong phân khúc tầm trung thì bạn có thể lựa chọn tiếp đến các loại sản phẩm dầu (nhớt) xe máy chính hãng chất lượng hơn như là Motul Scooter Power LE, Nhớt Amsoil 10W40 Synthetic Scooter và có thể là Motul Scooter Power LE 5W40 đây đều là dòng nhớt tổng hợp 100% Synthese có với chất lượng tốt nhất cho khả năng vận hành xế yêu của bạn . Giá nhớt xe tay ga chỉ từ 190.000 đến 215.000. Nếu bạn chọn nhớt tầm giá này thì khoảng 1500 – 2000 km bạn có thể thay nhớt 1 lần mà vẫn tốt cho xe.

– Nhớt tốt nhất cho xe ga với dòng dầu nhớt tổng hợp cao cấp: Khi bạn dư dã tiền bạc, muốn một loại nhớt cao cấp hơn nữa cho xế yêu Vision Fi, hãy chọn nhớt Liqui Moly 5W40 Molygen, Liqui Moly 10W40 Scooter Race, Voltronic Granturismo C+, Motul 300v 10w40, Mobil 1 5W30 Gold, Mobil 1 Synthetic 0W40, Liqui Moly 5W30 Molygen…. Đây là các loại nhớt tổng hợp hoàn toàn, độ bền cao mang công thức đặc biệt. Theo nhà sản xuất, nếu sử dụng các loại nhớt này, động cơ của bạn sẽ được bảo vệ hoàn hảo trong điều kiện khắc nghiệt nhất với thời gian lên đến từ 2000 km đến 3000 km vận hành. Giá nhớt Motul 300v 10W40 và các dòng nhớt tổng hợp cao cấp có giá từ 200.000 đến 400.000 VNĐ, nhưng bạn đừng lo vì ” tiền nào của nấy “.

Mua nhớt xe tay ga ở đâu uy tín – Không lo về giá:

Nếu đến lúc thay nhớt xe máy hãy đến với chúng tôi nơi chuyên cung cấp các dòng nhớt xe máy chính hãng với giá tốt nhất hiện nay. Đặc biệt để đáp ứng nhu cầu AE khi cần một địa điểm uy tín thay nhớt chính hãng tại khu vực Biên Hòa – Đồng Nai cũng như mang các sản phẩm Phụ Tùng – Đồ Chơi tốt nhất đến gần hơn với các anh em biker.

Cảm ơn quý khách đã quan tâm! Nếu có nhu cầu mua nhớt, thay nhớt chính hãng hay tư vấn giải đáp thắc mắc, xin vui lòng liên hệ Hotline hỗ trợ mua hàng Online: 0938.82.02.02 – 0906.644.645