Đề Xuất 5/2024 # Tư Vấn Chọn Mua Xe Ô Tô Chạy Uber, Grab # Top 2 Yêu Thích

Các dòng ô tô phổ thông giá dưới 1 tỉ đồng, nhất là xe từ 700 triệu đồng trở xuống, đang rất hút người mua để chạy Uber, Grap. Nhiều người cũng chọn mua xe đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí và thu nhập nhiều hơn.

Chia sẻ một số ý kiến tư vấn chọn mua xe ô tô chạy Uber, Grab từ phía người tiêu dùng:

“Tôi dự định mua trả góp, nhờ mọi người tư vấn xe nào nhanh thu hồi vốn và trong bao lâu. Và tôi nên chọn ôtô 4 hay 7 chỗ.” – Anh Hùng Nguyễn xin ý kiến tư vấn

“Bạn không đưa ra mức giá dự trù thì mọi người rất khó tư vấn được cho bạn. Tùy theo phân khúc xe mà Uber có mức giá cước khác nhau chứ không phải xe nào cũng chung giá cước đâu bạn. Nếu bạn muốn thu hồi vốn nhanh thì bạn nên thực hiện 2 tiêu chí sau:

1/ Mua xe rẻ và tiết kiệm xăng nhất (như là Spark, Morning, Grand i10) hoặc mua lại sedan hạng B như Vios.

2/ Siêng năng chạy và kiếm khách, chạy từ sáng đến tối cho đến khi nào đủ số tiền vốn và tiền lãi của một ngày.” – Anh Trần Văn Hưởng góp ý

“Mình tạm tính như sau: Giá 7000đ/1 km, nếu muốn chạy được 1tr/1ngày thì phải chạy khoảng 140km có khách + khoảng (~) 40km xe không = ~180km.

100km hết 8l xăng *~16.000đ/1lit =~300.000đ (1).

Ăn uống chi phí lặt vặt ~150.000 (2)

Phí hãng thu 20% *1000.000 = 200.000đ (3).

Thay nhớt + bảo trì ~100.000 đ(4).

1+2+3+4= ~ 750.000đ. 1000.000-750.000 = 250.000đ/1 ngày. Chưa tính khấu hao xe, khấu hao người, và rủi ro. Chưa kể mua xe trả góp nuôi ngân hàng, và mấy ai chạy nổi 180km/1ngay đường nội thành như Sài Gòn?”- Tư vấn từ Duy Hải

“Chạy uber hay Grap, mọi người đa số chọn spark vì thiết kế nhỏ ngọn, giá hợp lý, và phù hợp với đô thị. Ngoài ra còn tiết kiệm xăng, mang lại hiểu quả kinh tế cao, an toàn hơn so với các hãng xe khác trong cùng phân khúc.” – Anh Phòng tư vấn

Song, theo thời gian, các dịch vụ này dần thắt chặt lại các chính sách hỗ trợ, giảm giá cước dẫn tới ảnh hưởng mạnh đến thu nhập chung của người đầu tư chạy Uber, Grab. Hiện tại, người muốn đầu tư xe Uber, Grab chỉ nên sắm những dòng xe dung tích nhỏ từ 1-1.5L, các dòng xe trên 1.5L sẽ rất khó thu hồi vốn.

Theo đó, các mẫu xe phù hợp hơn cả tiêu biểu như 2 đại diện Toyota là Vios và Yaris đang rất được ưa chuộng. Ngoài ra còn phải kể để Chevrolet với những cái tên như Spark, Cruze, Aveo… Các mẫu xe Hyundai cũng rất hút hàng như Grand i10, i20 Active,…

Những điều lưu ý khi chạy Grab

Một trong những điều cần chú ý đầu tiên đó là các chính sách hỗ trợ nhà cung cấp (chủ xe/ tài xế) của Grab đã không còn được như trước nữa. Ngoài ra, để cạnh tranh hiệu quả hơn với các hãng taxi truyền thống, thu hút nhiều khách sử dụng ứng dụng, Grab đang có “đà” giảm giá cước khá sâu, ảnh hưởng lớn đến thu nhập chủ xe.

Nhiều người đầu tư các dòng xe dung tích động cơ lớn đang gặp nhiều khó khăn khi mức lợi nhuận khó có thể bù đắp chi phí vận hành, đặc biệt là khi đầu tư vay mượn để mua xe với tỉ lệ % lớn, trả lãi trong thời gian dài.

Đó là lí do vì sao các mẫu xe dung tích nhỏ mới có thể thực sự sinh lời trong thời điểm hiện tại. Những người đã lỡ vay ngân hàng với khoản vay lớn cần sử dụng nhiều nền tảng khác ngoài Grab (như Uber) và làm việc nhiều giờ hơn để có thể đảm bảo khả năng trả nợ hằng tháng.

Trong khi đó, bản chất của Grab là tận dụng xe nhàn rỗi để cải thiện thu nhập vì vậy nếu người mua xe nhằm mục đích phục vụ nhu cầu cá nhân, gia đình hoặc công việc thì Grab khá lý tưởng vì không có áp lực trả lãi như nhiều người đầu tư kiếm lời.

Một tài xế Grab cũng cho biết, hiện nay GrabCar thu 20% tiền doanh thu mỗi tháng nhưng lại trả tiền qua hợp tác xã nên tài xế phải mất thêm 13% tiền thuế (hãng chỉ hỗ trợ từ cuốc xe 16 trở đi). Do đó chủ xe cần tính toán lại chi phí hoặc sẽ trắng tay nếu không cam kết được doanh số tối thiểu.

Đối với những nhà đầu tư Grab thì thu nhập sẽ đến từ việc tiết kiệm được các chi phí vận hành (xăng xe, bảo dưỡng,…) và chủ yếu là bán lại xe sau khi đã hoàn tất trả lãi vay ngân hàng. Vì vậy, chọn một mẫu xe có giá bán lại cao là điều cần cân nhắc khi đầu tư mua xe chạy Grab.

Những mẫu xe 4 chỗ tiết kiệm xăng, giá rẻ thích hợp chạy Uber, Grap: 1/ Chevrolet Spark 2024

Chevrolet Spark 2024 là mẫu xe đô thị nhỏ gọn, sang trọng, tiện nghi mà các gia đình có điều kiện tầm trung vẫn ưa chuộng. Xe được trang bị 5 chỗ ngồi, đây là khoảng không gian rộng rãi cho cả gia đình. Tạo sự thoải mái trong những chuyến đi dài. Đặc biệt hàng ghế thứ 2 có thể gập lại, giúp cho không gian chứa đồ cũng được tăng lên.

Ngoài ra, Chevrolet còn trang bị cho mẫu xe Spark 2024 hệ thống Mylink với màn hình 7 inch, 10 túi khí tiêu chuẩn, kết hợp phanh 4 bánh chống bó cứng độ bền cao, nút bấm start/stop, tính năng mở cửa thông minh mà không cần lấy chìa và hệ thống đỗ xe Rear Park Assist.

Chevrolet Spark trang bị động cơ xăng dung tích 1.0L cam kép DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng với công nghệ S-Tec II mới nhất của hãng kiểm soát nhiên liệu hiệu quả, sản sinh công suất tối đa 68 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 N.m tại vòng tua 4.800 vòng/phút.

Đây là chiếc xe sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất với mức tiêu hao nhiên liệu do nhà sản xuất công bố là 5,5l/100km đường hỗn hợp.

2/ Chevrolet Aveo 2024

Là một trong những dòng xe chiến lược của GM Mỹ, Chevrolet Aveo mang dáng vẻ quý phái, sang trọng cùng với chất nam tính mạnh mẽ của các dòng xe cơ bắp. Nhưng vẫn giữ được mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng ở Việt Nam (từ hơn 400 – 500 triệu đồng).

Được trang bị động cơ mới 1.4L DOHC cho công suất 93 Hp, Chevrolet Aveo cho cảm giác lái êm ái, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Có hai lựa chọn cho hộp số phù hợp với nhu cầu của bạn. Số sàn 5 cấp cho người yêu cảm giác được toàn quyền kiểm soát tốc độ. Số tự động 4 cấp lại thích hợp với người thích cảm giác lái thoải mái, tiện nghi.

Chevrolet Aveo có không gian bên trong thoáng đãng, tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái cho cả người lái và hành khách trong suốt hành trình. Nội thất của Chevrolet Aveo được hoàn thiện kỹ lưỡng, màu sắc kết hợp hài hòa trang nhã cùng các nút điều khiển được bố trí hợp lý giúp người lái thao tác nhanh chóng. Động cơ tiết kiệm nhiên liệu: chỉ khoảng 6,6 lít/100 km.

3/ Mitsubishi Mirage ES

Đây là phiên bản mới nhất của Mitsubishi Mirage, dù chỉ là bản nâng cấp nhưng hình dáng bên ngoài thay đổi như một thế hệ mới. Mirage sở hữu kiểu dáng thiết kế khá ấn tượng từ hình dạng bo tròn, đầy đặn chuyển qua những đường nét tạo hình rõ ràng, dứt khoát.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe cỡ nhỏ này là khối động cơ 1,2 lít, 3 xi lanh, sản sinh công suất tối đa 78 mã lực và mô men xoắn cực đại 100 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 4.7L/100km.

4/ Hyundai Grand i10

Grand i10 là sản phẩm chiến lược của Hyundai nhằm vào phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị. Đây cũng là một trong những chiếc xe ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.

Hyundai Grand i10 1.0 AT được trang bị động cơ xăng 1.0L cam đơn SOHC 3 xy-lanh là điều gây nhiều thất vọng cho người dùng, sản sinh công suất cực đại chỉ 66 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96 N.m tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu Grand i10 ở mức trng bình khoảng 6,2 lít/100 km đường hỗn hợp.

5/ Kia Morning

Không chỉ tiết kiệm xăng, có giá cả hợp lý, Kia Morning còn sở hữu thiết kế bắt mắt. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

Về nội thất, Kia Morning có khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý.

Kia Morning là chiếc xe có sức mạnh lớn nhất trong dòng minicar do sử dụng động cơ xăng Kappa 1.25L cam kép DOHC 4 xi-lanh thẳng cho công suất tối đa 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 N.m tại 4.000 vòng/phút. Nhưng tốn xăng là điều được nhắc đến nhiều nhất ở Kia Morning khi tiêu thụ nhiên liệu lên đến 7,8 lít/100 km đường hỗn hợp.

Đăng bởi Mai Tâm

Tags: có nên mua ô tô chạy Uber, Grab, mua ô tô chạy Grab nên mua xe nào, mua xe oto, tư vấn chọn mua xe ô tô chạy Uber