Xu Hướng 4/2024 # Có Nên Mua Fortuner Máy Dầu? Fortuner Máy Dầu 2024 Có Ồn Không? # Top 5 Yêu Thích

Bạn yêu thích chiếc Toyota Fortuner máy dầu, nhưng băn khoăn không biết máy dầu có ồn không? có hôi điều hòa không? và có nên mua Fortuner máy dầu? Hãy tham khảo bài viết này, tôi nghĩ nó sẽ có ích cho bạn.

Fortuner có những bản nào?

Fortuner tại Việt Nam có tới 6 phiên bản, trong đó có 3 phiên bản máy dầu, 3 phiên bản máy xăng, tùy vào mục đích sử dụng, bạn hãy lựa chọn phiên bản phù hợp nhất với gia đình.

Fortuner máy dầu 2.4G số sàn dẫn động 1 cầu – lắp ráp trong nước: đặc biệt phù hợp với khách hàng kinh doanh vận tải, cần mẫu xe di chuyển nhiều, tiết kiệm nhiên liệu, và mức giá cực kì dễ chịu.

Fortuner máy dầu 2.4 G số tự động 4×2 AT 1 cầu – lắp ráp trong nước: Mang đến sự tiện lợi khi lái xe, phù hợp với khách hàng di chuyển nhiều, nhưng cần thuận tiện của hộp số tự động.

Fortuner máy dầu 2.8G 4×4 AT số tự động 2 cầu – Lắp ráp trong nước: Chiếc xe sinh ra để dành cho các công ty, doanh nghiệp xây dựng thường xuyên phải di chuyển nhiều tại các cung đường phức tạp, đòi hỏi sự càn lướt, sức kéo tốt và đa địa hình. Chiếc xe cũng đặc biệt an toàn và nhiều option, bảo vệ chủ nhân cùng hành khách yên tâm tuyệt đối nếu không may xảy ra va chạm.

Fortuner 2.7V 4×2 AT máy xăng số tự động 1 cầu – Nhập khẩu nguyên chiếc: Đặc biệt phù hợp với dòng xe gia đình đông người, mang tới sự êm ái và option hàng đầu, nhu cầu di chuyển không quá nhiều và ít khi sử dụng trên những cung đường địa hình off-road

Toyota Fortuner 2.7V 4×2 AT Sport máy xăng số tự động 1 cầu bản thể thao – Lắp ráp trong nước: Tương tự như phiên bản Fortuner 2.7 V thông thường, chiếc xe này phù hợp với những khách hàng cá tính và năng động với việc được trang bị bộ bodykit tới từ thương hiệu TRD danh tiếng, và xe chỉ có màu trắng.

Fortuner 2.7V 4×4 AT máy xăng số tự động 2 cầu – Nhập khẩu nguyên chiếc: Phiên bản đầu bảng dành cho gia đình thường xuyên đi picnic dã ngoại, có thể thoải mái làm chủ địa hình phức tạp. Chiếc xe cực kì êm ái và an toàn.

Giá xe Fortuner ra sao?

Với 6 phiên bản, mức giá trải dài từ 1033 – 1354 triệu, Fortuner có thể nói đã đáp ứng gần như mọi nhu cầu của khách hàng về mục đích sử dụng và yếu tố giá cả. Cùng xem qua giá xe Fortuner 2024 như sau:

Tại sao khách hàng chuộng Fortuner máy dầu hơn máy xăng?

Tính kinh thế là ưu tiên hàng đầu khi khách hàng tìm tới Fortuner máy dầu. Thông thường Fortuner máy dầu tiêu tốn khoảng 7L/100km tương đương 90 ngàn đồng, trong khi đó Fortuner máy xăng 1 cầu tương tự tiêu tốn 11L xăng/100km tương đương 160 ngàn đồng. Như vậy mỗi 100km, mức chênh lệch chi phí khoảng 70 ngàn đồng. Nếu 1 tháng di chuyển trung bình 3.000 km thì chủ xe sẽ tiết kiệm được tới hơn 2 triệu đồng, con số này tiếp tục tăng nếu chúng ta di chuyển nhiều hơn.

Ưu nhược điểm của Fortuner máy dầu?

Ưu điểm lớn nhất của máy dầu là tiết kiệm nhiên liệu, ngoài ra sức kéo (momen xoắn) cũng là ưu điểm rất tuyệt vời. Tuy nhiên nó cũng vướng phải 1 số đặc điểm cố hữu như độ ồn, rung lắc nhẹ, động cơ cồng kềnh và nặng hơn, mùi hôi đặc trưng ám vào điều hòa, tăng tốc chậm hơn máy xăng. Bạn cần phải cân đối mục đích sử dụng có chấp nhận được những yếu tố như vậy hay không.

Fortuner máy dầu có ồn không?

Trước hết tôi xin khẳng định, đã là động cơ dầu bao giờ cũng ồn hơn động cơ xăng do nguyên lý hoạt động là khác nhau. Động cơ xăng châm lửa bugi để nổ hỗn hợp nhiên liệu, còn động cơ dầu nén để nổ. Những tiếng lách cách trước đây các bạn nghe thấy trên máy dầu thực chất là do tiếng va đập giữa đáy xilanh và đáy pittong. Tuy nhiên ở thế hệ xe ô tô máy dầu khoảng 5 năm gần đây, những nhược điểm của máy dầu đã dần dần được khắc phục, đặc biệt về độ ồn khi vận hành.

Có rất nhiều hãng ô tô sử dụng động cơ dầu trên những chiếc xe du lịch của mình, có thể kể đến như Hyundai, Isuzu, Mitsubishi, Nissan, Toyota….nhưng có lẽ động cơ dầu được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại là khối động cơ động cơ Diesel R 2.2 eVGT đang được trang bị trên các dòng xe Hyundai Santafe máy dầu do ưu điểm về khả năng bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, cùng với đó độ ồn đã được giảm đáng kể.

Toyota cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi quyết định mang đến động cơ dầu 2GD-FTV (2.4L) trên chiếc Toyota Fortuner máy dầu của mình, cùng với đó là hàng loạt công nghệ theo kèm như InterCooler, Turbo tăng áp…giúp giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện khả năng tăng tốc.

Có nên mua Fortuner máy dầu?

Động cơ trên Fortuner máy dầu mang số hiệu 2GD-FTV (2.4L) với 4 xilanh thẳng hàng, 16 van DOHC, cho công suất tối đa 148 mã lực, Momen xoắn tối đa 400 Nm tại 3400 vòng/phút, khối động cơ Common rail này thực nghiệm trên các mẫu xe Fortuner máy dầu từ cuối năm 2024 đến nay cho thấy được nhiều ưu điểm vượt trội so với trước đó. Khả năng cách âm được cải tiến rõ rệt, một phần là nhờ động cơ thế hệ mới giảm thiểu được sự rung giật và cho hiệu suất cao hơn. Ngoài ra, xe Fortuner máy dầu chống ồn tốt hơn do được trang bị thêm một loạt các vật liệu cách âm tốt cho khoang động cơ, từ sàn và các hốc bánh xe được làm chi tiết và cẩn thận hơn.

Hành khách ngồi trong khoang nội thất Fortuner máy dầu vẫn còn nghe thoang thoảng vang vọng tiếng động cơ nhưng hiện tại thì có thể chấp nhận được, tiếng gió và tiếng dội từ mặt đường lên không quá lớn. Chính điều này đã khiến cho dòng xe Fortuner 2.4G máy dầu không chỉ được đối tượng khách hàng doanh nghiệp lựa chọn mà trong năm vừa qua khách hàng quan tâm đến xe Fortuner máy dầu đã có thêm rất nhiều khách hàng cá nhân và gia đình.

Vì vậy, trả lời cho câu hỏi có nên mua Fortuner máy dầu là do bạn, hãy lựa chọn ngay Fortuner máy dầu nếu bạn xác định được rõ nhu cầu và mục đích sử dụng.

Video Đánh giá nội thất Fortuner máy dầu