Phổ Biến 5/2024 # Lái Xe Taxi Cần Bằng Gì? Lái Xe 4 Chỗ, 7 Chỗ, Xe Khách Cần Bằng Gì? # Top 7 Yêu Thích

Lái xe 4 chỗ cần bằng gì? Lái xe tải, xe container, xe khách cần bằng gì? Là những câu hỏi mà trung tâm Tiến Thành nhận được rất nhiều thông qua hòm thư điện tử Lái xe taxi cần bằng gì ? [email protected] và tổng đài 0919.39.79.69 – 0918.99.22.72 – 0919.005.019. Hôm nay chúng tôi tổng hợp trả lời các câu hỏi lại trong bài viết này cũng như cung cấp thêm một số thông tin khác để tất cả các bạn cùng nắm.

Như các bạn đã biết, nghề lái xe không còn là một nghề quá xa lạ với chúng ta. Không những là nghề phổ biến, giúp mang lại thu nhập ổn định cho nhiều người mà còn là một ngành có nhu cầu rất lớn trong thời điểm kinh tế đang phát triển như nước chúng ta. Nhu cầu về vận chuyển người và hàng hóa ngày càng tăng kéo theo nhu cầu đối với ngành nghề này cũng tăng lên. Để có thể hành nghề này, ngoài những tố chất về khả năng, tính cách và đạo đức, người lái xe cần được học, được đào tạo lái xe ở một đơn vị đào tạo chuyên nghiệp, trải qua kỳ thi sát hạch và được cấp giấy phép lái xe bởi Sở Giao thông Vận tải. Mỗi loại giấy phép lái xe sẽ tương ứng với từng loại xe mà người được cấp được phép điều khiển.

6 Câu Hỏi Quyết Định Trường Dạy Lái Xe Uy Tín

1- Có được học thực hành lái xe ngay không? Các Trường đào tạo lái xe uy tín và chất lượng luôn có sẵn xe ôtô tập lái để phục vụ cho việc đào tạo thực hành lái xe cho bạn ngay. Một số nơi tư vấn cho bạn học lý thuyết từ 1-2 tháng đầu rồi mới sắp xếp học thực hành thì bạn nên cân nhắc lại vì đây có thể là các đơn vị cò mồi trung gian với quy mô nhỏ lẻ không đủ phương tiện tập lái, nhận hồ sơ xong bán lại các trung tâm khác để hưởng chênh lệch. Và tất nhiên bạn sẽ tốn thêm rất nhiều chi phí phát sinh khác.

2- Học thực hành 1 người 1 xe? Việc đào tạo lái xe 1 người/1 xe luôn giúp cho học viên đạt được hiệu quả tiếp thu cao nhất, nhưng thực tế có rất ít đơn vị làm được điều này vì nó phụ thuộc vào số lượng xe tập lái mà trung tâm đó có được. Vì vậy bạn nên hỏi kĩ tư vấn việc học thực hành ngay và được học 1 người/xe không? Và tất nhiên bạn nên chọn trung tâm hỗ trợ việc này hoàn toàn miễn phí là tốt nhất.

4- Số giờ học thực hành có được thể hiện trên hợp đồng không? Đây là điều bạn cần phải cực kỳ quan tâm vì nó ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn khi tham gia vào khóa học. Một trung tâm uy tín sẽ ghi rõ số giờ học đã tư vấn cho bạn vào hợp đồng chứ không mập mờ, chơi chữ “Theo thỏa thuận hai bên” để sau khi bạn đăng kí thì sẽ trừ bớt giờ học của bạn vào việc này hay việc khác như: trừ giờ đưa đón, cho bạn tập xe mô hình, hoặc tập tại chỗ số nóng, số nguội đến đến 9-10h…

5- Học cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) có phát sinh thêm phí hay không? Lịch trình làm việc dày đặc khiến nhiều người không thể thu xếp thời gian đi học lái xe trong tuần được, chính vì thế, việc lựa chọn đi học vào cuối tuần là phương án duy nhất. Và đây là cơ hội rất nhiều trung tâm quy định thu thêm mức phí 300k, 500k thậm chí 1 triệu cho trọn khóa học, đối với trường hợp học viên có nhu cầu học vào thứ 7, chủ nhật. Nhưng tại các Trường dạy lái xe uy tín, chất lượng cao thì sẽ đặt quyền lợi của học viên lên hàng đầu, hoàn toàn không thu phụ phí đó mà tạo mọi điều kiện cho học viên được học lái xe vào thứ 7, chủ nhật hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ yên tâm khi đi học ở những Trường này.

.

Chúng ta sẽ đến với từng trường hợp cụ thể như sau:

Đa số nhu cầu học lái xe phổ thông hiện này là bằng lái xe hạng B, tuy nhiên có nhiều nhu cầu học lái xe ô tô để hành nghề. Bằng lái xe ô tô được phân ra làm nhiều hạng: B, C, D, E, F… Vậy lái xe taxi cần bằng gì? Bằng lái xe hạng B được phép điều khiển xe dưới 9 chỗ ngồi và xe tải, đầu kéo rơ mooc dưới 3500kg. Bằng B lại được chia làm hai hạng: B1 và B2. Bằng B1 được quyền điều khiển xe dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải và hạng B2 thì ngược lại.

: Lái xe tải cần bằng gì, lái xe container cần bằng gì, lái xe nâng cần bằng gì

Trả lời cho câu hỏi lái xe tải cần bằng gì: thông thường nhất bạn cần phải học bằng lái xe hạng C để lái xe tải. Ở câu hỏi trước, lái xe taxi cần bằng gì, chúng tôi đã có câu trả lời rằng giấy phép hạng B có thể điều khiển xe tải, đâu kéo rơ mooc dưới 3500kg. Và đối với xe tải có trọng tải hơn 3500kg thì phải có bằng lái xe hạng C. Thời gian học bằng lái xe hạng C sẽ lâu hơn bằng lái xe hạng B và bài thi sát hạch hạng C cũng khó hơn hạng B. Tuy nhiên, theo đánh giá của một vài giảng viên dạy lái xe thâm niên thì độ khó sát hạch của hạng B2 không chênh lệch quá nhiều đối với hạng C. Nếu bạn đã có bằng B, bạn có thể nâng hạng bằng lái. Chỉ cần qua một kì thi sát hạch rút gọn cùng với chi phí nhỏ hơn, bạn có thể nâng hạng từ B lên C, D, E…

Bằng lái xe hạng C cũng được phép điều khiển được đa số loại xe tải từ tải trọng nhỏ đến lớn. Nhưng bằng hạng C có được phép điêu khiển xe container hay không? Lái xe container cần bằng gì? Lái xe nâng cần bằng gì? Ở đây chúng tôi xin trả lời rằng: Bằng lái xe hạng C cũng có thể điều khiển các loại xe chuyên dụng như xe container. Tuy nhiên đối với xe nâng thì bạn cần phải có bằng lái được quy định quyền điều khiển đặc biệt khác như FC, FD…

Lái xe 4 chỗ cần bằng gì; lái xe 7 chỗ cần gì: Bằng lái xe hạng C có thể được phép điều khiển xe ở hạng B. Trong nhóm 1, chúng tôi trả lời cho câu hỏi “lái xe taxi cần bằng gì” có nhắc đến xe chở người dưới 9 chỗ. Theo đó, đối với trường hợp xe 4 chỗ ngồi, xe 7 chỗ ngồi, và không là xe kinh doanh thì người có bằng lái xe hạng C sẽ được phép điều khiển. Như vậy, bằng lái xe hạng B1 và hạng C đều được phép lái đối với xe không kinh doanh vận tải; trường hợp kinh doanh vận tải thì chỉ có hạng B2

Lái xe 9 chỗ cần bằng gì: không có quy định cho xe 9 chỗ, chỉ có quy định cho xe dưới 9 chỗ và xe từ 10 chỗ trở lên. Theo đó, ta hiểu câu hỏi sẽ là lái xe chở người có khoảng 9 – 10 chỗ đến 30 chỗ thì cần bằng gì? Bằng lái xe hạng D là xe chở người từ 10 – 30 chỗ (đồng đáp án cho các câu hỏi khác của các bạn gửi về: lái xe 12 chỗ cần bằng gì, lái xe 16 chỗ cần bằng gì, lái xe 30 chỗ cần bằng gì?)

Lái xe khách cần bằng gì: xe chở người có số lượng trên 30 chỗ ngồi cần giấy phép lái xe hạng E. Đối với giấy phép lái xe hạng E, có thể được quyền điều khiển các phương tiện thuộc hạng xe B1, B2, C và D.

TRƯỜNG DẠY LÁI XE TIẾN THÀNH CHUYÊN TUYỂN SINH CÁC KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ 4 CHỖ – 7 CHỖ CHẤT LƯỢNG CAO TẠI TPHCM

VÌ SAO NÊN CHỌN TIẾN THÀNH ĐỂ HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ 4 CHỖ – 7 CHỖ

Tiến Thành là địa điểm lựa chọn học lái xe TIN TƯỞNG của các học viên nổi tiếng Showbiz Việt: Hoa hậu Mai Phương Thúy; Ca sĩ – nhạc sĩ Vũ Cát Tường; MC – ca sĩ Ngô Kiến Huy; Ca sĩ – diễn viên Khổng Tú Quỳnh; Người mẫu Trương Nam Thành… đã học và nhận bằng lái tại Trường dạy lái xe Tiến Thành

ĐÁNH GIÁ CỦA HỌC VIÊN ĐÃ HỌC TẠI TRƯỜNG TIẾN THÀNH

Mình đã học lái xe ô tô tại Tiến Thành. Sẽ giới thiệu bạn qua đây học!

Trường dạy lái xe Tiến Thành

Tôi rất hài lòng sau khi học lái xe ô tô tại Trường này.

Trường này dạy ok.

Mình mới lấy bằng ở đây xong nè 🙂

Ms. Quỳnh Hương – phòng chăm sóc khách hàng

Tòa nhà 45, Bùi Đình Túy, P. 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

BẠN HỌC ĐƯỢC GÌ TẠI TRƯỜNG TIẾN THÀNH – CHƯƠNG TRÌNH DẠY CHẤT LƯỢNG CAO

– Trong giai đoạn này các bạn sẽ được học các kỹ năng lái xe ô tô ban đầu và lý thuyết lái xe về luật giao thông bao gồm: phối hợp chân côn, chân thắng, chân ga,các thao tác đánh lái, vào số nóng / số nguội, căn lề vạch, tim đường… Đảm bảo BIẾT LÁI XE NGAY trong buổi học đầu tiên.

– Học nhanh phần luật giao thông đường bộ (Các bạn chỉ cần học 2 buổi – với bảng mẹo phần lý thuyết dễ nhớ ” Học là đậu NGAY ” chỉ dành cho học viên tham gia học lái xe ô tô Tiến Thành), hoặc các bạn có thể học lý thuyết tại nhà: trường sẽ hỗ trợ miễn phí sách, đĩa phần mềm và mẹo học lý thuyết cho học viên.

– Tập lái xe ô tô căn bản (thực hành các thao tác căn bản trên xe và lái ô tô trên các đoạn đường vắng).

Giai đoạn 2: rèn luyện và nâng cao kỹ năng lái xe ô tô

– Trong giai đoạn này học viên sẽ ôn lại và rèn luyện các thao tác lái xe căn bản đã học (giai đoạn 1)

– Tập lái xe ô tô trong sa hình thi bằng lái (giáo viên sẽ hướng dẫn các bước để hỗ trợ cho bạn thi sát hạch đạt kết quả tốt nhất).

– Thực hành lái xe ngoài đường trường thực tế (giúp bạn vững tay lái sau khóa học lái xe tại trung tâm).

– Thực hành tập lái xe trên tại bãi thi đạt chuẩn sát hạch của SỞ GTVT 10.000m2 giúp các bạn tự tin nhất khi thi sát hạch.

Học lái xe ô tô Biết Lái Xe Ô tô NGAY Chỉ Trong 1 Giờ Tập Lái Duy Nhất Tại Trường Dạy Lái Xe Tiến Thành. Mời các bạn xem Clip dạy lái xe thực tế của Trường chúng tôi!

Bước 1: Các Thao Tác Lái Xe Ô tô Căn Bản – GV Hướng Dẫn (3 phút 41 giây)

Lái Xe Taxi Cần Bằng Gì? Lái Xe 4 Chỗ, 7 Chỗ, Xe Khách Cần Bằng Gì?