Phổ Biến 5/2024 # Thi Bằng Lái Xe Moto A2 Tại Tphcm Học Phí Rẻ, Hỗ Trợ Tốt # Top 7 Yêu Thích

Thi bằng lái xe mô tô A2 bạn sẽ được phép lái những chiếc xe mô tô phân khối lớn để tham gia các chuyến phượt xa từ Bắc vào Nam hay đi trên những tuyến đường phố .

Trong điều kiện kinh tế ngày càng phát triển hiện nay thì giới trẻ đặc biệt là các bạn rất thích được cưỡi những chiếc xe mô tô phân khối lớn này. Nó tạo nên cảm giác oai phong, cá tính cho các bạn và xe mô tô phân khối lớn chính là một trong những xu hướng sở thích mới được nhiều bạn trẻ theo đuổi.

A2 hay còn gọi là bằng lái xe A2 là một chứng chỉ hay giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cụ thể là cấp cho người khiển các phương tiện giao thông xe cơ giới, cho phép người đó được điều khiển các loại xe tương ứng theo quy định của hạng A2 lưu thông trên và tham gia .

Theo quy định, người có bằng lái xe A2 được phép điều khiển các loại xe sau:

Xe mô tô 2 bánh có từ 175cm3 trở lên.

Các loại xe quy định cho bằng lái xe máy A1

Như vậy người có bằng lái xe mô tô A2 được chạy xe mô tô 2 bánh dung tích xi lanh từ 50cc đến dưới 175cc, xe mô tô 2 bánh có dung tích xi lanh trên 175cc và xe mô tô 3 bánh dùng cho người khuyết tật.

Về điều kiện thi bằng lái xe mô tô, mọi công dân từ đủ 18 tuổi trở lên (tính theo ngày, tháng, năm sinh) và đủ điều kiện đều được tham thi sát hạch bằng lái xe mô tô hạng A2. Do đó khi đã đủ tuổi thi bạn có thể đăng ký học và thi bằng lái xe mô tô A2

Một số lưu ý về việc thi bằng lái xe máy A2 như sau:

Bằng lái xe A1 và A2 là 2 loại bằng lái xe hoàn toàn độc lập, do đó không có bằng lái xe A1 bạn vẫn có thể thi bằng lái xe A2 và trường hợp bạn đã có bằng A1 bạn cũng được quyền thi bằng A2.

Bằng lái xe mô tô A2 bạn được lái tất cả các loại xe mô tô 2 bánh không giới hạn dung tích xy lanh và các loại xe của bằng A1. Bạn có thể thi bằng A2 và không cần

Đề thi lý thuyết bằng lái xe A1, A2 đều lấy từ bộ đề 600 câu hỏi thi bằng lái xe ô tô do đó theo quy định của Tổng cục giao thông đường bộ khi bạn đã có bằng lái xe hạng lớn hơn như B1, B2, C thì bạn sẽ được miễn thi lý thuyết của các hạng bằng nhỏ hơn như A1 hay A2 nhưng ngược lại bạn có bằng A1 rồi thì vẫn phải thi lý thuyết bằng A2.

Để đăng ký học và thi bằng lái xe A2 bạn cần chuẩn bị hồ sơ với một số loại giấy tờ sau:

01 đơn đề nghị học và thi sát hạch bằng lái xe mô tô A2 (mẫu giấy này bạn có thể xin tại quầy đăng ký của trung tâm)

01 giấy khám sức khỏe theo mẫu chuẩn hiện hành

08 ảnh 3×4 phông nền xanh dương đậm

01 bản photo giấy phép lái xe khác nếu có để sở GTVT ghép các loại bằng cho bạn

Quy trình đăng ký học và thi bằng lái xe mô tô A2 như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe A2 như trên

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký thi bằng lái A2 tại các trung tâm đào tạo và sát hạch bằng lái xe thuộc sở GTVT.

Bước 3: Đóng lệ phí thi và cấp bằng lái xe A2

Bước 4: Nhận tài liệu hướng dẫn và tham gia các buổi học lý thuyết và thực hành thi bằng lái A2

Bước 5: Thi sát hạch lý thuyết và thực hành bằng lái xe A2

Bước 6: Nếu đậu thì đến nhận bằng tại trung tâm theo phiếu hẹn. Trường hợp trượt bạn sẽ được thông báo thời gian thi lại.

Thời gian đào tạo bằng lái xe mô tô A2 theo luật hiện hành có tổng thời gian là 32 giờ với 20 giờ học lý thuyết và 12 giờ học thực hành. Cụ thể với từng môn học như sau:

Thường thời gian học bằng lái xe A2 tại các trung tâm chỉ có 4 ngày thôi, rất nhanh chóng. Lịch học của các trung tâm cũng rất linh động nên nếu bạn muốn thi bằng lái xe A2 thì có thể dễ dàng sắp xếp thời gian đăng ký học và thi.

Về lệ phí học và thi bằng lái xe mô tô A1 tại TPHCM hiện nay nằm ở mức từ 1.400.000 – 1.800.000 đồng với các khoản chi phí sau:

Hiện nay mức học phí thi bằng lái xe mô tô A2 tại Trung tâm đào tạo lái xe MSTRP là 1.700.000 đ đã bao gồm tất cả các loại chi phí trên, bạn sẽ không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí nào nữa trong suốt quá trình học và thi bằng lái xe A2 tại trung tâm.

Cấu trúc đề thi bằng lái xe mô tô hạng A2 gồm 2 phần lý thuyết và thực hành.

Thi sát hạch lý thuyết bằng lái xe A2 có 25 câu hỏi được lấy ra từ bộ đề 450 câu hỏi lý thuyết ôn thi bằng lái A2 và trong đó có câu hỏi điểm liệt. Mỗi câu hỏi sẽ có từ 2 đến 4 ý trả lời và chỉ có 1 đáp án đúng nhất.

Thời gian làm bài là 19 phút, bạn phải đạt 23/25 câu hỏi và không sai câu điểm liệt mới đạt phần thi lý thuyết.

Ở phần thi thực hành bạn sẽ trải qua 4 bài thi sát hạch như sau:

Đi qua vòng số 8 có độ rộng đường đi là 0.9m

Đi qua vạch đường thẳng

Đi qua đường có vạch cản độ rộng của đường là 3m và vạch cản dài 1,5m

Đi qua đường gồ ghề có độ dài là 15m và có 9 đường gồ ghề cách nhau 1,5m

Thời gian thi không quá 10 phút, điểm đạt 80/100. Để đạt kỳ thi sát hạch thực hành bạn cần phải thực hiện chính xác 5 yêu cầu sau:

Thi đúng trình tự của bài thi sát hạch (vòng số 8 – vạch thẳng – đường có vạch cản – đi đường gồ ghề)

Bánh xe không được đè lên vạch giới hạn, vạch cản trên hình sát hạch (mỗi lần đè bị trừ 5 điểm)

Xe không chết máy khi thi sát hạch (mỗi lần chết máy trừ 5 điểm)

Hoàn thành tất cả bài thi sát hạch với tổng thời gian là 10 phút

Chân không chạm đất khi thi sát hạch (mỗi lần chạm đất trừ 5 điểm)

Bí quyết ôn tập bộ đề thi 450 câu hỏi thi lý thuyết bằng A2

Để dễ dàng vượt qua phần thi lý thuyết bằng lái xe A2 bạn có thể ôn tập theo cách sau:

Đầu tiên bạn cần ôn tập thật nhuần nhuyễn bộ 50 câu hỏi điểm liệt, đảm bảo nắm chắc không trả lời sai bất kỳ câu hỏi nào trong 50 câu hỏi này. Bởi vì chỉ sai 1 câu điểm liệt bạn sẽ mất quyền thi sát hạch và bị đánh rớt ngay.

Tiếp theo bạn luyện thi theo từng bộ đề, tập thi thử lý thuyết các bộ đề này nhiều lần cho đến khi đạt được mức điểm tối đa 25 điểm trên một bộ đề. Bộ đề thi này sẽ có trên các phần mềm ôn thi lý thuyết bằng A2 do các trung tâm cung cấp.

Cuối cùng bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia các buổi học lý thuyết tại trung tâm. Tại các buổi học này các giáo viên sẽ hướng dẫn cho bạn các mẹo để dễ dàng chọn được đáp án đúng và cách giải sa hình cho bạn.

Trung tâm đào tạo lái xe MSTRP là trung tâm dạy học bằng lái xe mô tô A2 uy tín hàng đầu tại TPHCM. Tỷ lệ các học viên tham gia học và thi bằng lái A2 của chúng tôi luôn đạt trên 95% ở mỗi khóa học. Để hiểu rõ hơn về trung tâm mời các bạn cùng tìm hiểu một số thông tin sau:

Chương trình đào tạo thi bằng A2 của trung tâm MSTRP

Chương trình đào tạo bằng lái xe A2 của Trung tâm đào tạo lái xe MSTRP gồm 2 phần lý thuyết và thực hành.

Lý thuyết học viên sẽ được cung cấp tài liệu 450 câu hỏi và học lý thuyết bằng A2 hoàn toàn miễn phí, được tham gia các khóa học lý thuyết bằng lái xe A2 với sự hướng dẫn của các giàu kinh nghiệm.

Học thực hành: Học viên sẽ được hướng dẫn thực hành bằng lái xe A2 1 kèm 1 với 1 học viên, 1 chiếc xe và 1 giáo viên hướng dẫn.

Ưu điểm khi đăng ký thi bằng lái xe A2 tại trung tâm MSTRP

Các học viên khi đến với Trung tâm đào tạo lái xe MSTRP sẽ nhận được các quyền lợi như sau:

Thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ với 4 ngày

Thời gian linh động học viên có thể sắp xếp thời gian học sao cho phù hợp với công việc của mình nhất.

Lịch thi bằng lái xe A2 được cập nhật liên tục vào hàng tuần, thời gian thi chủ yếu vào thứ 7 và chủ nhật nên rất thuận tiện cho hay người đi làm.

Học phí thấp chỉ từ 1.700.000đ đây là học phí trọn gói bạn không phải mất thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Được phát tài liệu, phần mềm ôn tập lý thuyết hoàn toàn miễn phí

Được đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn và chia sẻ các mẹo học bằng lái xe thông minh và dễ hiểu nhất.