Xem Nhiều 5/2024 # Thi Bằng Lái Xe A2 Tại Hà Nội 2024 # Top 0 Yêu Thích

Các loại xe phân khối lớn là thú chơi hấp dẫn của những người trẻ cá tính, đam mê tốc độ. Chính vì vậy, việc thi bằng lái xe A2 để người vận hành được am hiểu luật là điều cần thiết, ý thức được văn hóa lưu thông kiểm soát tốc độ và ô nhiễm tiếng ồn.

Việc phổ biến các loại xe phân khối lớn trên các cung đường gây khá nhiều phiền hà, chẳng hạn tiếng ồn quá lớn mang phiền phức đến mọi người, xe chạy tốc độ nhanh dễ xảy ra tai nạn giao thông,… Vì vậy, nếu ý thức được cần phải am hiểu luật tránh ảnh hưởng những người xung quanh thì người điều khiển xe cần thi bằng lái xe A2. Bài viết là tất tần tật thông tin về điều kiện thi, các thủ tục hồ sơ cần phải chuẩn bị, trung tâm học thi uy tín, chi phí, tìm hiểu phần thi lý thuyết và thực hành khi thi bằng lái xe máy A2.

Điều kiện thi bằng lái xe A2

Giấy phép lái xe hạng A2 được cấp cho người điều khiển xe mô tô có phân khối từ 175 cc trở lên.

Người điều khiển xe là người Việt Nam, người nước ngoài phải đủ 18 tuổi (có giấy CMND hoặc hộ chiếu).

Đủ sức khỏe, không bị các thương tật theo quy định của Bộ GTVT.

Photo hai mặt giấy CMND hoặc thẻ căn cước, không cần phải công chứng.

2 Ảnh thẻ 3×4.

Giấy khám sức khỏe theo đúng quy định của Sở GTVT dành cho người lái xe hạng A2.

Đem đầy đủ các loại giấy tờ đến trung tâm đăng ký học thi, tại đó học viên sẽ bổ sung thêm đơn xin thi sát sạch bằng lái A2.

Chọn nơi uy tín học thi bằng lái A2

Trung tâm thi bằng lái xe máy Hà Nội

Địa chỉ: CT3 The Pride, Tố Hữu, La Khê, Hà Nội

SĐT: 0983.663.112

Website: http://thibanglaixemayhanoi.com

Khi có nhu cầu thi bằng lái xe A2, bạn hãy đến đăng ký trực tiếp tại văn phòng của trung tâm. Ngoài ra, trung tâm còn hỗ trợ cho những học viên ở xa hay đi làm không có thời gian đến đăng ký trực tiếp:

Học viên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết và cho địa chỉ để nhân viên trung tâm đến tận nơi thu. Khi giao hồ sơ, bạn đóng các khoản chi phí cho người thu hồ sơ và nhận lại biên lai thu tiền.

Hoặc bạn cũng có thể đăng ký online bằng cách cung cấp các thông tin, scan giấy CMND qua mail và chuyển khoản tiền cho trung tâm.

Hãy đăng ký học thi bằng A2 tại trung tâm, bạn sẽ sở hữu được bằng lái A2 đơn giản nhất với mức phí thấp.

Chi phí học thi bằng lái A2

Phí nộp hồ sơ ban đầu: 1.300.000đ

Trong ngày thi chính thức, thí sinh sẽ nộp thêm 225.000đ lệ phí sân thi

(Gồm : Tiền thi lý thuyết : 40.000 đ, Tiền thi thực hành: 50.000 đ, Tiền in bằng PET : 135.000 đ )

Tóm lại, tại trung tâm là mức phí cạnh tranh giúp học viên tiết kiệm tối đa nhất có thể.

Các phần thi để lấy được bằng A2

Để thi bằng lái xe A2, thí sinh phải trải qua hai phần thi: thi lý thuyết và thực hành. Và sau đây là chi tiết về các vòng thi mà mọi học viên cần biết:

Chắc bạn đang thắc mắc, thi lý thuyết bằng lái xe A2 có giống với A1 hay không? Dĩ nhiên, hạng xe phân khối lớn thì số lượng câu hỏi mọi người cần biết sẽ nhiều hơn. Vậy bạn có biết chính xác là bao nhiêu câu không?

Theo quy định mới nhất của Sở GTVT năm 2024, trong phần thi lý thuyết A2 thì học viên cần phải học 365 câu lý thuyết. Khi đăng ký học thi tại trung tâm, học viên sẽ được dạy một buổi lý thuyết, chỉ qua các mẹo để học và nhớ hết các câu trắc nghiệm.

Khi thi, thí sinh sẽ được làm đề ngẫu nhiên gồm 20 câu trong tổng 365 câu trắc nghiệm, chỉ cần vượt qua 18/20 câu đúng là “đậu”. Khó hơn so với thi bằng lái A1 chỉ cần 16/20 câu là qua được, vì vậy cần nắm vững lý thuyết để không phải thi lại phần này.

Ở phần thi này, hoàn toàn giống với khi thi bằng A1 nên học viên có thể luyện tập trước để quen thuộc với sân tập. Cụ thể:

Tại Hà Nội, mọi người có thể đến sân tập 136 Sài Đồng trước 1 ngày để luyện tập trước. Đây là sân tập sa hình hạng xe A2 duy nhất tại Hà Nội, học viên khi đến tập nên chạy thử qua các loại xe của trung tâm để quen dần. Khi đến ngày thi, phải dùng xe của trung tâm để chạy sa hình thì không còn bỡ ngỡ nữa.

Thi lấy bằng A2, thí sinh sẽ được chạy thi thực hành bằng xe của trung tâm. Các loại xe thi A2 do trung tâm cung cấp chủ yếu là các dòng mô tô có phân khối 175 cc của các hàng Harley Davidson, Triumph, Victory Hammer,…

Ở phần thi thực hành nhiều người không quen sẽ có tâm lý sợ. Khi thi thật thì bị mắc các lỗi nhỏ như chống chân, tắt máy, chạy sai hình,… lỗi lặt vặt trừ điểm cũng dễ dẫn đến “rớt”.

Lý thuyết chặt chẽ, chạy thuần thục sa hình còn gì để sợ không thi lấy bằng lái xe A2 được. Hãy tự tin và chứng tỏ mình là người có bản lĩnh điều khiển xe trên mọi cung đường đi nào!