Phổ Biến 5/2024 # Nên Mua Máy Rửa Xe Gia Đình Loại Nào Tốt Nhất? # Top 7 Yêu Thích

1. Tiêu chí lựa chọn máy rửa xe gia đình loại tốt

Để lựa chọn được chiếc máy rửa xe gia đình vừa rẻ, vừa bền mà lại có tốc độ phun cực khỏe, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

Công nghệ mô tơ

Mô tơ chổi than: Rất phổ biến trong thị trường máy rửa xe loại nhỏ, không phải vì mô tơ này có chất lượng vượt trội mà là vì nó có giá thành sản xuất rất rẻ, dẫn đến việc nhiều nhà sản xuất chọn nó nhằm tối ưu lợi nhuận. Mô tơ chổi than có 2 nhược điểm lớn: Rất ồn (không phù hợp với không gian chật chội, đông người) và kém bền hơn mô tơ từ.

Máy xịt rửa xe cao áp Kachi MK74 có mô tơ chổi than nên giá thành cực rẻ

Mô tơ cảm ứng từ: Là công nghệ mô tơ tiên tiến hơn, có độ ồn thấp và khả năng chịu tải cao, độ bền cao. Tuy nhiên, loại mô tơ này vẫn chưa được các nhà sản xuất triển khai mạnh bởi nó có giá thành cao. Ngoài ra, máy rửa xe dùng mô tơ cảm ứng từ thường có trọng lượng lớn hơn máy dùng mô tơ chổi than.

Máy rửa xe Ergen EN-6708 có mô tơ từ, có khả năng hút nước

Nhà xe của bạn rộng bao nhiêu?

Nếu bạn không có nhiều diện tích trống trong nhà xe thì nên mua các dòng máy rửa xe gia đình có kích thước nhỏ. Những loại máy mini này thường dễ di chuyển xung quanh trong khu vực chật chội hoặc góc khuất. Một số mã tham khảo như sau:

Máy phun xịt rửa cao áp Kachi MK164 – 1400W có tốc độ phun khỏe, tiết kiệm nước

Áp suất và áp lực nước phun

Một trong những sai lầm mà nhiều người gặp phải là quá quan trọng đến áp suất thay vì áp lực nước phun. Hãy tránh mắc sai lầm này bằng cách lưu ý những điểm sau:

Áp lực nước phun sẽ tạo ra sự khác biệt lớn vì nó quyết định tốc độ nước. Có nhiều loại áp lực nước phun: loại có tốc độ 330 lít/giờ là tốc độ trung bình của những dòng máy phun rửa cao áp nhỏ, những dòng máy lớn có thể có tốc độ 460 – 600 lít/giờ.

Áp suất của máy phun rửa áp lực quyết định hiệu suất của máy nhưng không có nhiều lựa chọn về áp suất như với áp lực nước phun. Một máy loại nhỏ thường có áp suất 100 MPA và máy loại lớn thường có áp suất 140 MPA.

Ống phun

Khi bạn đang tìm cách dùng máy phun rửa áp lực, bạn cũng sẽ nhận thấy là loại ống phun cũng đem lại kết quả khác biệt lớn. Máy phun rửa cao áp có hai dạng ống phun: Loại ống trong (có thể nhìn xuyên qua) hoặc loại ống đục mờ (không nhìn xuyên qua được).

Với loại ống trong, bạn có thể phát hiện ra những chỗ bị tắc và thông tắc áp lực nước phun ngay khi có vấn đề. Tuy nhiên, loại ống trong lại dễ bị ánh nắng chiếu vào, do đó tảo biển có thể mọc ở những nơi ẩm ướt bên trong, gây tắc ống phun.

Ống đục chắn ánh nắng mặt trời giúp hạn chế tảo biển phát triển và giữ cho ống phun luôn sạch. Bạn nên cân nhắc loại ống đục nếu bạn sống ở vùng nhiều ánh nắng.

Lưu lượng nước

Từ 6 – 10 lít/phút là lưu lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình. Về lý thuyết, lưu lượng của máy rửa xe áp lực cao càng cao càng giúp rửa xe nhanh và hiệu quả hơn. Một số người dùng thường nghĩ rằng máy rửa xe tiết kiệm nước mới tốt, theo đó họ ưu tiên máy có lưu lượng nước thấp. Điều này là không hoàn toàn đúng trong trường hợp dùng trong phạm vi gia đình, bởi việc rửa xe tại gia thường chỉ diễn ra 1 – 2 lần/tuần và cũng ít ai bóp cò xịt rửa không ngừng nghỉ trong quá trình rửa xe. Ngoài ra chúng ta có thể nhìn theo góc độ sau, lưu lượng nước thấp giúp tiết kiệm nước nhưng rửa xe chậm đi, theo đó máy phải chạy lâu hơn và tiền điện tăng lên, cuối cùng là chi phí vẫn vậy so với máy rửa xe có lưu lượng nước cao.

2. Thương hiệu máy rửa xe gia đình loại nào tốt nhất?

Thương hiệu Karcher

Karcher là thương hiệu chuyên sản xuất máy phun xịt áp lực cao đến từ Đức, hiện đã có hàng phân phối chính hãng tại Việt Nam, được nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Với 80 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị làm sạch, các sản phẩm máy phun áp lực, thương hiệu Karcher có nhiều ưu điểm như:

Kiểu dáng hiện đại, thiết kế sang trọng với tông màu vàng chủ đạo.

Dáng máy đứng, tay cầm chắc, dễ sử dụng.

Hãng cung cấp đa dạng chủng loại máy rửa xe, có công suất từ 1200W cho tới 5000W.

Các sản phẩm Karcher có nhiều tính năng hiện đại, hữu ích.

Máy rửa xe Karcher vận hành êm ái, ít gây tiếng ồn.

Máy phun áp lực Karcher K2 360 có thân súng rẻ quạt, thân súng tạo xoáy và bàn chà

Thương hiệu Bosch

Bosch cũng là thương hiệu của Đức, được phân phối chính hãng tại Việt Nam, có địa chỉ bảo hành và phân phối chính hãng. Xét về độ uy tín cũng như chất lượng thì bạn cứ yên tâm đi! Đa số máy rửa xe Bosch trên thị trường Việt Nam hiện nay đều được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Đức.

Các sản phẩm máy phun xịt cao áp Bosch sở hữu mức giá phải chăng; công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn Đức – châu Âu; thiết kế chắc chắn, dễ sử dụng và sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp người sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm nước.

Máy rửa xe Bosch giúp rửa sân vườn cực sạch

Thương hiệu Kachi

Là một thương hiệu tới từ Nhật Bản, các sản phẩm máy rửa xe Kachi đem đến cho người sử dụng trải nghiệm thoải mái và nhẹ nhàng hơn khi thực hiện thao tác rửa xe và làm sạch vườn tược, tường nhà.

Các sản phẩm từ thương hiệu Kachi có vỏ ngoài được thiết kế từ nhựa cao cấp, chịu được va đập mạnh. Trọng lượng máy phun xịt nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển khi làm việc. Ngoài ra, máy phun xịt cao áp Kachi còn sở hữu tính năng tự động ngắt mạch khi máy có dấu hiệu quá nhiệt, giúp tăng độ bền và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thương hiệu Oshima

Oshima là một trong những thương hiệu máy rửa xe hàng đầu tại Nhật Bản. Các sản phẩm của hãng đều được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản với chất lượng tốt, giá rẻ, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi gia đình.

Máy phun xịt áp lực cao Oshima có thể làm việc liên tục trong thời gian dài, độ bền rất cao. Lớp vỏ bên ngoài của các sản phẩm sử dụng chất liệu nhựa không thấm nước, đảm bảo an toàn 100% cho người sử dụng.

Thương hiệu Lavor

Chúng ta không thể bỏ qua thương hiệu Lavor vốn nổi tiếng với các sản phẩm máy rửa xe chất lượng tới từ nước Ý.

Máy phun áp lực Lavor sở hữu những ưu điểm như sau:

Thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn. Máy có bánh xe dễ dàng di chuyển.

Đầu phun máy có thể linh hoạt thay đổi theo nhu cầu sử dụng (từ phun dạng xòe, phun chụm hoặc phun kết hợp hóa chất).

Áp lực phun mạnh, đánh tan mọi vết bẩn.

Máy có thể hoạt động liên tục không ngừng nghỉ trong 15 phút, giúp bạn hoàn thành công việc vệ sinh xe của mình một cách nhanh chóng.

3. Máy rửa xe gia đình loại nào tốt nhất?