Thịnh Hành 5/2024 # So Sánh Innova Và Fortuner: Xe 7 Chỗ Nào Phù Hợp # Top 9 Yêu Thích

( Mua Xe Tốt) Khi có nhu cầu mua xe ô tô 7 chỗ, tiến hành so sánh Innova và Fortuner giúp bạn có được lựa chọn chuẩn xác về đầu tư trong thời gian đến.

Xe ô tô có sự đa dạng về mẫu mã, công nghệ sản xuất, giá thành nên đòi hỏi người mua cần tiến hành so sánh, đối chiếu những mẫu xe khác nhau. Xe ô tô 7 chỗ mang đến sự rộng rãi, tiện nghi, tính ứng dụng cao hơn dành cho người sở hữu khi lựa chọn được dòng xe phù hợp.

Innova và Fortuner đều là những đứa con của ông lớn Toyota cất công nghiên cứu, thiết kế, lắp ráp trong nước với các mức giá có sự khác biệt lớn:

Innova có các dòng xe 7 chỗ, 8 chỗ chạy bằng động cơ xăng chuyên dụng với trang bị hộp số tùy theo từng phương tiện. Hiện nay, phiên bản xe Innova 7 chỗ được ưa chuộng và có 4 phiên bản:

Innova 2.0E bán với giá niêm yết 771 triệu đồng.

Innova 2.0G bán với giá niêm yết 847 triệu đồng.

Innova Venturer bán với giá niêm yết 879 triệu đồng.

Innova 2.0V bán với giá niêm yết 971 triệu đồng.

***Giá bán của Fortuner 2024

Fortuner 2.4MT 4×2 bán với giá niêm yết 1,033 tỷ đồng.

Fortuner 2.4AT 4×2 bán với giá niêm yết 1,096 tỷ đồng.

Fortuner 2.7AT 4×2 bán với giá niêm yết 1,150 tỷ đồng.

Fortuner 2.7AT 4×4 bán với giá niêm yết 1,236 tỷ đồng.

Fortuner TRD 2.7AT 4×2 bán với giá niêm yết 1,199 tỷ đồng.

Fortuner 2.8AT 4X4 bán với giá niêm yết 1,354 tỷ đồng.

So sánh ngoại thất

Fortuner là một phiên bản hạng sang được Toyota rất chú trọng về mặt thiết kế, phục vụ đam mê tốc độ đan xen thời trang, cá tính, mạnh mẽ của người điều khiển.

Dòng xe này sở hữu phần đầu xe nổi bật với sự hầm hố, cụm cản gió phía trước dày dặn, to, thiết kế tỉ mỉ tại các chi tiết uốn cong bám sát đầu xe. Crom được mạ bóng loáng trên các khe tản nhiệt mang đến sự sang trọng dành cho Fortuner và đậm nét thể thao cho phương tiện.

Lazang 18 inch được trang bị mang đến sự khỏe khoắn cho dòng xe này, đặc điểm này cực kỳ thích hợp để bạn di chuyển trong điều kiện đồi dốc, gồ ghề đến bằng phẳng.

Có thể nói Toyota Fortuner là phiên bản có phần đuôi xe được thiết kế đẹp mắt nhất, thanh thoát nhất. Sự kết hợp giữa cụm đèn Led cùng với các chi tiết của đuôi xe tạo nên sự tinh tế dành cho phiên bản. Chế độ đóng/mở cửa sau tiện lợi, hiện đại, chống kẹt mang đến cảm giác tiện lợi cho người điều khiển.

Sự khỏe khoắn cũng là chi tiết được nhấn mạnh trên dòng xe Innova trên thị trường và nó mang đến cảm giác bền bỉ cho người sử dụng. Hệ thống lưới tản nhiệt, logo, cụm đèn sương, đèn pha, … được kết hợp, bố trí vô cùng tinh tế, tỉ mỉ tạo ấn tượng cho người mua xe. Các chi tiết khác có trên phần đầu xe đều mang đến cảm giác mạnh mẽ, cứng cáp, lịch lãm dành cho người sử dụng.

Các chi tiết khác nhau trên thân xe được mạ crom sáng bóng mang đến vẻ nhìn sang trọng cho phương tiện. Tay nắm cửa cũng được cải tiến với chi tiết mạ crom bóng và thiết lập các thao tác đóng/mở cửa thông minh chỉ với 1 lần bấm.

So sánh nội thất và tiện nghi

Nội thất bên trong phương tiện sẽ không làm bạn thất vọng tuy mức giá của nó có thấp hơn Fortuner ít nhiều. Vật dụng bên trong không gian nội thất của xe được sắp xếp một cách hợp lý, tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển, khách trong xe.

Khoang ghế ngồi dọc theo chiều dài xe được nâng tầm về chiều rộng tại tất cả các vị trí ghế. Ghế có thiết kế to, rộng hơn tạo sự thoải mái, có điểm tựa chắc chắn cho người trong xe.

Các chi tiết lớn bên dòng xe này đều được bọc da mang đến sự sang trọng nhất định; chi tiết nhỏ được bọc gỗ hoặc màu bạc sang bóng khiến bạn phải thích thú. Vô lăng 4 hướng giúp tạo thành chức năng điều chỉnh tối ưu, các tính năng điều khiển thông minh cũng được trang bị giúp bạn nhận thấy sự thuận tiện.

So sánh động cơ, vận hành và an toàn

Toyota Innova 2024 được trang bị động cơ xăng hoạt động theo nguyên tắc phun xăng điện tử (1TR-FE, DOHC Dual VVT-I) với tổng dung tích 2 lít cùng 4 xy lanh. Hoạt động của động cơ Innova vô cùng mạnh mẽ công suất tối đa đạt chỉ số 102 mã lực tại 5600 vòng/phút; momen xoắn cực đại đạt 183 Nm tại 4000 vòng/phút. Chế độ lái tự động là lái tay mang đến sự tiết kiệm nhiên liệu cho Innova.

Fortuner có 4 dòng xe chạy bằng máy dầu và máy xăng để bạn thoải mái lựa chọn điều khiển tùy theo nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu được đưa ra.

Ở phiên bản nào cũng mang đến cho người điều khiển sự tiết kiệm đến mức tối ưu nhất khi lưu thông trên đường. Hệ thống lái tự động, lái tay được đưa vào trên Fortuner mang đến khả năng vận hành vô cùng êm ái dành cho người điều khiển.

Tổng kết: Xe 7 chỗ nào phù hợp sở hữu

Thông qua các so sánh Innova và Fortuner hẳn bạn đã biết đâu là chọn lựa dành cho bạn. Nếu bạn có đủ kinh phí thì hãy chọn mua Fortuner 2024, ngược lại nếu kinh phí hạn chế thì hãy chọn Innova.