Đề Xuất 5/2024 # So Sánh Ford Everest Và Mitsubishi Pajero Sport: Mẫu Suv Nào Đáng “Đồng Tiền Bát Gạo” # Top 2 Yêu Thích

Phân khúc SUV cỡ lớn đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi nhu cầu sở hữu một mẫu xe thể thao đa dụng của nhiều người ngày càng tăng còn các hãng cũng đua nhau tung ra các mẫu xe mới nhất để đón đầu xu thế, trong đó nổi bật là Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport All new, với mức giá bán khá chênh lệch giữa các phiên bản.

Đánh giá Ford Everest 2024Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2024

Ngoại thất

Trong phân khúc SUV nói chung và so với Pajero Sport nói riêng thì Ford Everest sở hữu một ngoại hình to lớn và bề thế hơn hẳn với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4892 x 1860 x 1837 mm, chiều dài cơ sở 2850mm, so với con số có phần khiêm tốn hơn của Pajero Sport là 4785 x 1815 x 1805 mm, chiều dài cơ sở 2800mm.

Bộ lazang của 2 xe đều hoàn thành xuất sắc về mặt thiết kế khi mang đến cảm giác chắc chắn, trẻ trung và thể thao, đặc biệt với cỡ 20 inch của Everest.

Phần tay nắm cửa ngoài của cả 2 mẫu xe đều được mạ crom sang trọng. Gương chiếu hậu cũng được mạ crom, hỗ trợ chỉnh – gập điện và tích hợp báo rẽ.

Nội thất

Khoang nội thất của 2 xe đều khá rộng rãi và thông thoáng. Thiết kế bảng điều khiển của 2 xe đều dạng đối xứng, song Everest khá đơn giản với các chi tiết viền crom mỏng còn Pajero Sport lại hoa mỹ hơn với sự kết nối mềm mại từ bảng điều khiển xuống cần số.

2 mẫu xe có nhiều nét tương đồng như cùng trang bị tay lái bọc da 4 chấu, tích hợp nút bấm điều khiển, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, ngoài ra còn phải kể đến cửa sổ trời toàn cảnh và ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện. Các cửa sổ đều hỗ trợ chỉnh điện và chống kẹt vừa tiện lợi, vừa đảm bảo an toàn cho hành khách

Sự khác biệt còn thể hiện qua hệ thống âm thanh: Xe Ford Everest 2024 trang bị dàn âm thanh CD, hỗ trợ định dạng MP3 và kết nối USB/ AUX/ Bluetooth với tổng cộng 10 loa phân bố đều trong khoang hành khách. Bên cạnh đó, tính năng nhận diện giọng nói SYNC 3.0 khá nhạy cùng với màn hình cảm ứng 8 inch giúp tăng cường trải nghiệm của hành khách lên rất nhiều.

Vận hành

Một trong những khác biệt đặc trưng của 2 mẫu xe này nằm ở động cơ: Everest sử dụng hoàn toàn loại động cơ Diesel trong khi Pajero Sport dùng động cơ xăng. Ngoài ra bản dung tích 3.2L của Everest cũng có thể đánh giá là kì phùng địch thủ với mẫu 3.0L của Pajero Sport.

Cụ thể, động cơ Everest 3.2L L5 TDCI cam kép, sản sinh 198 mã lực và 470 Nm, vượt trội hơn về công suất nhưng thua kém về momen xoắn so với động cơ xăng V6 3.0L của Pajero Sport tạo ra 217 mã lực và 285 Nm. Tuy nhiên do mức giá bán chênh lệch khá lớn nên chọn mua Pajero Sport sẽ có lợi thế hơn về mặt ngân sách.

Ngoài ra, Ford Everest còn có thêm bản 2.2L L4 TDCI cho 160 mã lực và 385 Nm, dành cho những ai có mức ngân sách hạn chế hơn.

Ford được trang bị trợ lái điện tử, cho cảm giác đánh lái nhẹ, song nhiều người lại đánh giá cao trợ lái thuỷ lực của Pajero sport hơn vì thích cảm giác đằm tay đúng chất việt dã.

Một lợi thế khác của Pajero sport là kiểu hộp số tự động 8 cấp độc nhất trong phân khúc, hơn loại 6 cấp trang bị cho Everest, dù sự khác biệt là không nhiều. Cùng sở hữu tính năng ga tự động song Everest tích hợp khả năng kiểm soát tốc độ tiện lợi hơn.

Cả 2 mẫu xe đều có bản truyền động 1 cầu lẫn 2 cầu, cũng như các chế độ lái thích ứng địa hình theo đúng kiểu SUV truyền thống.

Cả 2 mẫu xe đều có thiết kế treo trước độc lập tay đòn kép, lò xo trụ và thanh cân bằng, song treo sau của Everest là kiểu lò xo trụ ống giảm chấn và thanh cân bằng còn Pajero Sport là loại lò xo liên kết 3 điểm. Nhìn chung khả năng tải và vượt địa hình của 2 xe đều được tinh chỉnh khá tốt, cân bằng và ổn định.

Bộ phanh trước sau của 2 xe đều được trang bị loại phanh đĩa, cho cảm giác phanh tốt. Một điểm chung khác là bộ mâm 18 inch đi với lốp 265/60R18, nếu chọn Everest thì có thêm tuỳ chọn mâm 20 inch lốp 265/50R20, độ rộng tương đương nên không khác biệt lắm về cảm giác bám đường khi vận hành.

An toàn

Có rất nhiều điểm chung giữa 2 mẫu xe này: Đều sở hữu tối đa 7 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, cảm biến và camera lùi hỗ trợ đỗ xe.

Pajero Sport tạo khác biệt với bộ căng đai tự động ở hàng ghế trước, camera toàn cảnh, cũng như cảnh báo điểm mù và tăng tốc ngoài ý muốn. Tính năng an ninh của xe chỉ dừng lại ở kiểu mã hóa khóa động cơ khá phổ biến hiện nay.

Giá bán

Giá xe Ford Everest nhập khẩu

Ford Everest Titanium 3.2L: 1.936.000.000 đồng

Ford Everest Titanium 2.2L: 1.265.000.000 đồng

Ford Everest Trend 2.2L: 1.185.000.000 đồng

Tham khảo khuyến mãi mua xe Ford Everest: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-ford-everest.html

Giá xe Pajero Sport nhập khẩu

Pajero sport All new 4×2 AT: 1.355.000.000 đồng

Pajero sport All new 4×4 AT: 1.538.000.000 đồng

Tham khảo khuyến mãi mua xe Mitsubishi Pajero Sport: https://muaxegiatot.vn/xe-mitsubishi-pajero-sport.html

Kết luận

Với so về tầm giá dưới 1,5 tỉ, Pajero Sport tỏ ra là mẫu SUV “đáng đồng tiền bát gạo” hơn với sự vượt trội về khả năng vận hành, trong khi trang bị nội ngoại thất và tính năng an toàn không hề thua kém.

Song phiên bản cao cấp nhất của Everest cũng là lựa chọn không tồi cho những người mong muốn trải nghiệm đẳng cấp cao.

Hotline tư vấn và báo giá: 0909.516.156 (Ms. Vy)