Thịnh Hành 5/2024 # Phân Khúc Suv 7 Chỗ: Ford Ecosport Đối Đầu Mitsubishi Xpander # Top 8 Yêu Thích

Cuộc đua trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam luôn sôi động. Trong đó, 2 mẫu xe Mitsubishi Xpander và Ford EcoSport đang dần chứng tỏ vị thế trong lòng khách hàng.

Thiết kế ngoại thất

Ford EcoSport 2024 có phần thon gọn nhờ sở hữu kích thước tổng thể ngắn hơn về chiều dài cũng như chiều cao. Chiếc xe đến từ thương hiệu Mỹ có kích thước chiều D x R x C = 4325 x 1775 x 1665 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2519 (mm). Cả hai mẫu xe đều sở hữu khoảng sáng gầm khá cao (200-205 mm) và đem đến khả năng offroad, leo lề, lội nước khá tốt.

Về công nghệ đèn chiếu sáng, Mitsubishi Xpander 2024 đã ghi điểm cộng so với mẫu xe đối thủ khi đã thay thế đèn Halogen hoàn toàn bằng công nghệ LED. Trong khi đó, Ford EcoSport chỉ có đèn Halogen, Halogen Projector và không có đèn định vị ban ngày.

Ngoại hình bắt mắt của Mitsubishi Xpander . Ảnh: Mitsubishi

Không gian nội thất

Thiết kế nội thất Mitsubishi Xpander lại tỏ vẻ “kém cạnh” hơn so với đối thủ của mình. Những đường nét thiết kế trên Xpander được đánh giá khá đơn giản và chỉ ở mức vừa đủ.

Màn hình cảm ứng nổi bật ở vị trí trung tâm cùng cửa gió điều hòa thiết kế đẹp mắt, cửa sổ trời được trang bị giúp mang lại sự sang trọng cho không gian chiếc xe. Ảnh: Ford

Ford EcoSport có thiết kế bảng điều khiển khá sang trọng và gọn gàng xung quanh khu vực người lái. Ghế ngồi trên Ford EcoSport cũng được bọc da trên phiên bản cao cấp trong khi đó Mitsubishi chỉ có ghế nỉ nên không thực sự khiến khách hàng hài lòng.

Bù lại, Xpander nhờ sở hữu kích thước tổng thể lớn nên không gian ngồi trong xe, giữa các hàng ghế khá thoải mái đúng chất một mẫu SUV 7 chỗ. Trong khi đó Ford EcoSport có không gian trong xe khá chật hẹp và tạo cảm giác bí bách.

Trang bị tiện ích

Đây được coi là một điểm cộng của Ford EcoSport đối với mẫu xe đến từ Nhật Bản. Trong khi EcoSport được trang bị hệ thống điều hòa tự động, 2 dàn lạnh, màn hình DVD 8 inch thì Mitsubishi Xpander chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ và màn hình nhỏ 6,2 inch. Có thể thấy rằng Xpander 2024 được thiết kế với xu hướng một mẫu xe vừa chạy gia đình vừa sử dụng chạy dịch vụ khá tiện ích.

Ngoài ra, các công nghệ Apple CarPlay và Android Auto, kết nối AUX/ USB/ Bluetooth, hệ thống âm thanh 4 loa …đều được trang bị trên cả hai mẫu xe này.

Sức mạnh, động cơ

Tiếp tục lại là một ưu thế của Ford EcoSport so với Mitsubishi Xpander. Mẫu xe được trang bị hai tùy chọn động cơ là 1.5L Duratec và EcoBoost 1.0L giúp sản sinh công suất tối đa 120 – 125 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 151 – 170Nm. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc AT 6 cấp.

Mitsubishi Xpander chỉ sử dụng 1 động cơ duy nhất 1.5L, 4 xy lanh giúp sản sinh công suất tối đa 102 mã lực, 141 Nm mô men xoắn cực đại. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc AT 4 cấp.

Tính năng an toàn

Không phải tự nhiên mà Ford EcoSport 2024 có thể thống trị phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam trong một thời gian dài. EcoSport mới sở hữu các trang bị an toàn hiện đại tiêu chuẩn như túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử…

Tính năng an toàn của Xpander 2024 tỏ ra thua kém một chút gồm phanh ABS, EBD, BA. Hệ thống cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, điều khiển hành trình (Cruise Control), camera lùi, túi khí kép.

Hiện tại, Ford EcoSport đang được bán với mức giá từ 545 – 639 triệu đồng; trong khi đó mức giá của Mitsubishi Xpander là 555 – 670 triệu đồng. Với mức giá ưu đãi, Ford EcoSport mang đến những trải nghiệm bên trong xe thực sự tuyệt vời, cùng với đó là động cơ mạnh mẽ sẽ giúp người dùng có được cảm giác thể thao trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên với những ưu điểm như thiết kế ngoại thất đẹp mắt, không gian các hàng ghế thoải mái, động cơ vận hành tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp cho Mitsubishi Xpander cạnh tranh “sòng phẳng” với mẫu xe đối thủ của mình.

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 2024 hay Hyundai SantaFe 2024 đáng tiền hơn?

Ở phân khúc SUV 7 chỗ giá từ 1 tỉ đồng, Kia Sorento 2024 khi vừa ra mắt tại Việt Nam đã sở hữu hàng loạt công nghệ và trang bị hiện đại để cạnh tranh với chiếc SUV bán chạy trong nhiều tháng Hyundai SantaFe.

Mức giá cạnh tranh, Kia Sorento có phần nhỉnh hơn

SanteFe thiết kế mềm mại, Sorento dáng vóc khoẻ khoắn

Thiết kế ngoại thất thì Santa Fe mang nhiều đường cong hơn so với người anh em Sorento 2024. SantaFe sử dụng đèn pha được đẩy xuống phía dưới cả trước, phần đèn chiếu sáng ban ngày mỏng dẹt và nằm ở vị trí thường hay bố trí đèn pha. Đèn pha sử dụng công nghệ đèn pha full-LED với 4 thấu kính hội tụ Projector cho cả chế độ pha-cốt.

Cả 2 sở hữu nhiều trang bị và cải tiến trong công nghệ

Khác biệt về tiện nghi của 4 mẫu SUV 7 chỗ “hot” nhất thị trường Cùng so sánh khoang nội thất của 4 mẫu SUV bán chạy tại thị trường Việt Nam hiện nay là Toyota Fortuner, Ford Everest, Kia Sorento và Mitsubighi Pajero Sport. Trong phân khúc xe SUV 7 chỗ có mức giá cạnh tranh ở quanh mức từ 1.300 -…