Phổ Biến 5/2024 # So Sánh Xpander Và Avanza: Xe 7 Chỗ Nào Mạnh Hơn? # Top 6 Yêu Thích

Đều là tân binh xuất hiện trong năm 2024, không ít người khi quyết định mua xe hơi 7 chỗ giá rẻ đều phải cân nhắc rất lâu giữa việc lựa chọn Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza. Bởi lẽ mỗi mẫu xe lại mang cho mình những ưu nhược điểm riêng biệt.

Để có góc nhìn tổng quan về hai mẫu xe này, hôm nay chúng tôi sẽ đưa Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza lên bàn cân so sánh, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định nên chọn Xpander hay Avanza.

Infographic so sánh Mitsubishi Xpander 2024 và Toyota Avanza 2024 (Theo zing.vn)

Giá bán

Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza là hai cái tên cùng nằm trong phân khúc xe đa dạng với tầm giá 500-600 triệu đồng.

Nhìn chung, Toyota Avanza đang có lợi thế hơn về giá bán so với Xpander. Giá Xpander Mitsubishi cao hơn đôi chút so với đối thủ Avanza, cụ thể mức chênh lệch giữa giá bán tiêu chuẩn MT và bản AT của hai mẫu xe này ở mức từ 13 đến 27 triệu đồng.

Vậy khoảng giá tiền chênh lệch này là từ đâu. Liệu với mức giá rẻ hơn so với đối thủ, Avanza đã đủ thuyết phục đánh bại đối thủ Xpander.

Thông số kỹ thuật

Về mặt thông số, Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có kích thước tổng thể khá tương đồng, chỉnh chênh lệch nhau từ 10 đến 30mm. Tuy nhiên Xpadner có đôi chút lợi thế về không gian khoang lái do chiều dài cơ sở của Xpander nhỉnh hơn Avanza 120 mm.

Trong khi đó, Toyota Avanza lại tỏ ra linh hoạt hơn đối thủ Xpander khi dễ dàng xoay sở trong khoảng không gian chật chội nhờ sở hữu bán kính vong quay tối thiểu 4,7m, còn bán kính vòng quay của Xpander lên đến 5,2m.

Trọng lượng của Toyota Avanza cũng nhẹ hơn, chính vì vậy mà xe vận hành nhẹ nhàng và linh hoạt hơn. Tuy nhiên khi đi ở vận tốc cao, Avanza tỏ ra thiệt hơn về độ “đầm” so với Xpander.

So sánh ngoại thất Xpander và Avanza

Về diện mạo, khách quan mà nói thì ngoại hình Mitsubishi Xpander tỏ vẻ lấn át Toyota Avanza.

Nếu Toyota Anvaza vẫn mang thiết kế của chiếc xe MPV truyền thống, thì Mitsubishi Xpander lại thu hút bởi thiết kế mới phá cách hơn.

Đầu xe

Dẫu có khác nhau về phân khúc nhưng ít nhiều Avanza và Xpander cũng có một số điểm tương đồng như: cả hai đều có lưới tản nhiệt to bản, mạ crom sáng bóng, toát lên nét sang trọng cho đầu xe.

Chưa hết, cụm đèn trước của hai xe cùng sử dụngkiểu halogen. Tuy nhiên, Xpander được đầu tư hơn khi có thêm dải đèn LED chạy ban ngày, bên cạnh đó cụm đèn của Xpander cũng rất bắt mắt khi được thiết kế khá thấp, khoét sâu và loe rộng tạo được vẻ góc cạnh đầy cuốn hút.

Bù lại, 2 đèn sương mù của Xpander khá đơn giản còn thiết kế trên Avanza có vẻ được góc cạnh và hấp dẫn hơn.

Ở cản sốc, cả Xpander và Avanza đều có cản sốc khá dày và góc cạnh, nhờ vậy mà hai mẫu xe đều có vẻ cứng cáp, mạnh mẽ. Hãng Mitsubishi trang bị cho Xpander cản sốc thiết kế theo mô phỏng ốp gầm máy nước, tích hợp đèn sương mù giúp ngoại hình Xpander hầm hố không kém gì các mẫu bán tải offroad.

So sánh về đuôi xe

Nhìn vào phần đuôi xe, nếu Avanza trung thành với thiết kế đơn giản, vuông vắn, sử dụng các đường gờ nổi và ốp mạ crôm làm điểm nhấn, trang bị thêm đèn hậu chạy dọc, nối tiếp cột D của xe. Đặc biệt không ít khách hàng khi nhìn trực diện đuôi xe Avanza có thể cảm nhận được việc thiết kế và bố trí cánh gió đuôi tạo cảm giác giống như chi tiết được lắp thêm thay vì là trang bị tiêu chuẩn của xe.

Trái ngược với vẻ giản đơn của Avanza, Mitsubishi Xpander ghi điểm với phần đuôi xe được thiết kế phô trương ấn tượng nhờ các nếp gấp và gờ nổi tạo hình quanh kính; cùng cụm đèn hậu hình chữ L ôm sát, nắp cốp của xe cũng được tích hợp cả đèn xi nhan lẫn đèn hậu. Đặc biệt hơn cánh gió sau của Xpander tuy không được vuốt hắn lên nhưng lại rất liền mạch với thân xe tạo nên sự hài hòa nhất định.

Toyota Avanza 2024 số tự động có vẻ khá thực dụng khi chỉ có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ với khả năng chỉnh. Còn Xpander hiện đại hơn khi có thêm chứng năng gập điện.

Cụm đèn hậu của Xpander cũng ấn tượng hơn thiết kế trên Avanza. Theo đó, cụm đèn này được thiết kế kiểu chữ L kiểu cách. Kiểu đèn nầy kết hợp với bóng LED tạo nên sức hút. Không chỉ vậy, nó còn giúp cảnh báo an toàn rất tốt cho các xe phía sau.

Cụm đèn chữ L đuôi xe Mitsubishi Xpander

Trong khi đó, Avanza tỏ ra đơn giản hơn với kiểu đèn xe bổ dọc, giáp mí với cửa sau và nằm hoàn toàn bên phần hông xe. 2 phiên bản này đều có cánh hướng gió đuôi xe kết hợp đèn LED báo phanh trên cao.

Đèn đuôi xe Toyota Avanza

Nhìn góc ngang Xpander và Avanza:

Ở góc nhìn ngang, Mitsubishi Xpander mang đến cảm giác thân xe dài hơn, mềm mại và hiện đại hơn nhờ thiết kế cửa sổ nhỏ và vuốt về sau.

Còn Avanza vẫn trung thành với thiết kế truyền thống, tạo nên một chiếc MPV dày dặn, vuông vắn và cứng cáp.

Cả Xpander và Avanza đều ghi điểm với bộ lazăng đúc bắt mắt, dù kích cỡ của mỗi xe có phần chênh lệch.

Nếu Avanza trang bị 2 bản mâm khác nhau, ở bản MT là 14 inch, bản AT là 15 inch. Thì kích cỡ mâm ở cả hai phiên bản Mitsubishi Xpander đều nhỉnh hơn là 16 inch thiết kế đẹp, nổi bật với tông màu đối lập.

So sánh về nội thất

Vì đều là hai dòng xe MPV nằm trong phân khúc 600 triệu đồng nên có thể thấy rõ nội thất của Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander đều không thật sự nổi bật.

Nhìn vào nội thất của Avanza chắc nhiều người phải thốt lên rằng nhìn thật khiêm tốn.

Ở bản 1.3 MT, Avanza có vô lăng 5 chấu, chỉnh tay 2 hướng, bảng đồng hồ analog, hệ thống âm thanh 4 loa, đầu CD, kết nối AUX, cổng USB và Bluetooth. Hàng ghế trước của xe được bọc nhỉ và chỉnh tay 4 hướng.

Nhìn sang phiên bản 1.5 AT, Avanza sử dụng vô lăng 4 chấu tích hợp cụm phím điều chỉnh âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin trong cụm đồng hồ.

Vô lăng Toyota Avanza

Còn với Mitsubishi Xpander, công bằng mà nói thì không gian nội thất có phần nhỉnh hơn đối thủ, khi hãng Mitsubishi đã cố gắng tích hợp và trang bị nội thất phần nào ăn nhập với vẻ hiện đại bên ngoài.

Với bản AT số tự động, Xpander sử dụng một số chi tiết giả gỗ sang trọng. Vô lăng xe là dạng 3 chấu khá thể thao được tích hợp thêm điện thoại rảnh tay và nút điều khiển âm thanh. Ngoài ra còn được trang bị thêm camera lùi, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm. Cùng hệ thống giải trí sinh động với màn hình 6,2 inch (bản AT), hệ thống âm thanh 6 loa ở bản AT và 4 loa ở bản MT, có khe căm USB, ổ cắm điện 12 V ở cả 3 hàng ghế.

Vô lăng Mitsubishi Xpander 2024

Với chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, Xpander cũng có chút lợi thế trong việc bố trí ghế xe để có sự rộng rãi. Còn Avanza tuy ngắn đòn nhưng có cách bố trí khá khoa học nên khoảng cách giữa các hàng ghế vẫn khá rộng. Đáng tiếc là ghế xe 2 phiên bản này đều chỉ bọc nỉ. Nhưng Xpander vẫn tiện nghi hơn khi ghế lái chỉnh tay 6 hướng, còn ghế lái Avanza chỉ là chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế 2 gập 60:40, hàng ghế 3 gập 50:50 là điểm chung được trang bị trên 2 xe.

Tay lái và cụm đồng hồ hỗ trợ lái của 2 xe tuy có điểm giống và khác nhau. Nhưng tựu chung, đều cung cấp các tiện ích nhất định cho người lái. Tay lái của 2 xe đều có nút bấm chỉnh âm thanh và được trợ lực điện. Cụm đồng hồ thì hỗ trợ tối đa để người lái kiểm soát xe tốt hơn.

So sánh về động cơ

Toyota Avanza có đến 2 tùy chọn động cơ là 1.3L và động cơ 1.5L, trong khi đó Mitsubishi Xpander chỉ có 1 động cơ là động cơ 4 xylanh 1.5L.

Toyota Avanza phiên bản 1.3L đi kèm hộp số sàn 5 cấp, sản sinh công suất 94 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 121 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút. Với phiên bản Toyota Avanza 1.5L, được tích hợp với hộp số tự động 4 cấp có khả năng sản sinh công suất 102 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 136 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Avanza được công bố như sau:

Trong đô thị: 7,9 lít/100km ở bản 1.3 MT và 9,38 lít/100km ở bản 1.5 AT

Ngoài đô thị: 5,7 lít/100km ở bản 1.3 MT và 4,11 lít ở bản 1.5 AT

Nhìn sang Xpander, cả hai phiên bản MT và AT Xpander đều sử dụng động cơ 4 xylanh 1.5L có công suất 104 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 141 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Mitsubishi công bố các con số như sau:

Trong đô thị: 7,4 lít/100km với bản MT và 7,6 lít/100km với bản AT.

Ngoài đô thị: 5,3 lít/100km với bản MT và 5,4 lít/100km với bản AT.

Sau hàng loạt so sánh ở nhiều khía cạnh ngoại thất, nội thất, động cơ,… có thể thấy Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander thực sự là hai đối thủ rất xứng tầm với nhau. Có thể khẳng định rằng cả Avanza và Xpander đều sở hữu những trang bị và giá thành ngang ngửa. Tuy nhiên, nếu đánh giá về thiết kế thì Xpander tỏ ra trẻ trung và hiện đại hơn. Ngược lại Toyota Avanza lại mang đến vẻ đẹp cứng cáp và bền bỉ hơn.

Thực tế, Anvanza mặc định là xe 7 chỗ giá rẻ chuyên phục vụ khách hàng mua xa chạy dịch vụ. Còn xe Mitsubishi Xpander có vẻ sang hơn nên vừa có thể chạy dịch vụ, vừa có thể là mẫu xe phục vụ cá nhân, gia đình.

Còn bạn, bạn lựa chọn xe Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza?