Đề Xuất 5/2024 # So Sánh Ford Ranger 2024 Và Toyota Hilux 2024: Nên Chọn Bán Tải Mỹ Hay Nhật? # Top 3 Yêu Thích

Giới thiệu chung

So sánh Ford Ranger 2024 và Toyota Hilux 2024: Nên chọn bán tải Mỹ hay Nhật?

Phân khúc xe bán tải ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây vốn khá đông đúc và cạnh tranh khi hàng loạt hãng xe tiến hành cập nhật phiên bản cho “ngựa chiến” nhà mình. Trong đó, 2 mẫu xe có chỗ đứng vững chắc nhất có thể kể đến Ford Ranger 2024 và Toyota Hilux 2024.

Dĩ nhiên, cũng phải nói rằng Ford Ranger vốn là “độc cô cầu bại” trên thị trường bán tải, chỉ duy nhất một vài tháng dòng xe này bị kẹt nguồn hàng do vướng Nghị định 116 nên phải nhường vị trí quán quân cho những cái tên vốn yếu thế hơn như Chevrolet Colorado hay Nissan Navara.

So sánh Ford Ranger 2024 và Toyota Hilux 2024 về giá bán

Giá bán xe Ford Ranger 2024 mới nhất tại nước ta:

Hiện tại, bảng giá Ford Ranger 2024 đang bao gồm 5 phiên bản, giá từ 630 triệu – 1,198 tỷ đồng. 4 phiên bản thường của Ranger đều có giá dưới 1 tỷ và hiện đang được khuyến mại từ 5-30 triệu đồng. Chỉ ngoại trừ có phiên bản Ford Ranger Raptor chuyên off-road vừa về Việt Nam thông qua Triển lãm VMS vào tháng 10/2024 hiện có giá khá cao, 1,198 tỷ. Trong bài viết này, chúng ta đánh giá chủ yếu là biến thể Ford Ranger 2.0 Bi Turbo có giá 918 triệu đồng.

Giá bán xe Toyota Hilux 2024 mới nhất tại nước ta:

Không nhiều phiên bản như Ranger, Toyota Hilux hiện chỉ bán ra ở nước ta với 3 biến thể, giá từ 695 – 878 triệu đồng. Phiên bản Hilux dùng để so sánh ở đây là bản cao cấp nhất trong dòng, có giá 918 triệu đồng.

Như vậy, xét theo giá bán thì Toyota Hilux đang có lợi thế so với đối thủ nhờ mức giá rẻ hơn 40 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này không quá lớn nên có lẽ sẽ không thực sự ảnh hưởng tới đánh giá của người tiêu dùng về 2 mẫu bán tải.

Ngoại thất

Bù lại, Toyota Hilux lại có khoảng sáng gầm xe lớn hơn Ranger tới 110mm, điều này sẽ khiến Hilux “trèo đèo lội suối” thoải mái hơn “vua bán tải”. Đây là một trong những hạng mục quan trọng bởi bản chất xe bán tải là dòng xe phải chịu được những cung đường xấu.

Về thiết kế, Ford Ranger mang đúng chất bán tải Mỹ, rất hầm hố với các đường nét góc cạnh và cơ bắp. Về phía Hilux, chiếc xe vẫn tuân thủ phong cách hơn trang nhã và có phần truyền thống của Toyota, điều này khiến cho chiếc xe Nhật Bản có đôi chút nhàm chán.

So sánh Ford Ranger 2024 và Toyota Hilux 2024 về đầu xe

Ở đầu xe, Ford Ranger sở hữu bộ lưới tản nhiệt đen khá lớn, gần như choán hết đầu xe. Xe sử dụng đèn HID Projector có thể tự động bật/tắt khi gặp ánh sáng, đi kèm dải đèn chạy ngày gọn gàng giúp đầu xe khá nam tính và thực sự ấn tượng.

Trong khi đó, đầu xe của Toyoya Hilux lại thiết kế bằng những nét cắt táo bạo, khiến người đọc tập trung vào chi tiết lưới tản nhiệt lục giác có viền crôm sáng lấp lánh. Xe sử dụng đèn cốt LED thấu kính, đèn pha Halogen nhưng có chức năng phản xạ nhiều hướng và tự động cân bằng góc chiếu.

So sánh Ford Ranger 2024 và Toyota Hilux 2024 về thân xe

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng gương chỉnh gập điện, gắn xi-nhan báo rẽ. Tuy nhiên Hilux ăn điểm hơn một chút vì gương xe có chức năng sấy tự động, rất tiện dụng khi xe đi trong trời mưa hay khi thời tiết trở lạnh. 2 mẫu xe đều lắp đặt mâm xe 18 inch đa chấu, hợp với vóc dáng đồ sộ.

So sánh Ford Ranger 2024 và Toyota Hilux 2024 về đuôi xe

Ở đuôi xe, Ford Ranger 2.0 Bi Turbo sở hữu 1 cụm đèn hậu dạng trụ xếp thanh 3 tầng hấp dẫn, trong khi đèn hậu của Hilux lại là hình tam giác xẻ sang hông dạng 2 tầng. Phần cản sau trên 2 mẫu xe nhô ra vô cùng rõ ràng và đều mạ crôm nhìn tương đối đẹp mắt.

Tiện nghi

So sánh Ford Ranger 2024 và Toyota Hilux 2024 về trang bị giải trí

Về trang bị, Ford Ranger 2024 và Toyota Hilux 2024 đều sử dụng điều hòa tự động, trong đó Ranger là điều hòa 2 vùng còn Hilux là điều hòa có thêm cửa gió sau, đảm bảo cho không gian xe luôn mát nhanh nhất.

Cả 2 mẫu xe cùng lắp đặt các tính năng vô cùng cơ bản như kết nối USB, Bluetooth, 6 loa, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ chỉnh điện, khóa cửa từ xa.

Ngoài ra, Ford Ranger có thêm các tính năng như hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, MP3, Ipod, Apple Carplay, Android Auto, điều khiển bằng giọng nói SYNC 3, hệ thống chống ồn chủ động, bản đồ dẫn đường chuyên dụng. Còn ở phía Hilux, chiếc xe không chịu thua kém với loạt trang bị bao gồm: kết nối AUX, mở cửa thông minh, đầu DVD (của Ranger là đầu CD). Bù lại, Ranger cũng có lợi thế hơn Hilux một chút nhờ màn hình cảm ứng tới 8 inch, hơn hẳn màn hình 4 inch bé nhỏ của mẫu xe Nhật.

So sánh Ford Ranger 2024 và Toyota Hilux 2024 về trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, Toyota Hilux và Ford Ranger đều được đánh giá là những sản phẩm có tính an toàn cao. Cả 2 xe đều lắp đặt các chức năng an toàn tiêu chuẩn như 6 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ đèo, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ đỗ xe song song. Ngoài ra, Toyota Hilux có trang bị thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe, camera lùi, khung xe GOA, dây an toàn 3 điểm ELR, ghế thiết kế giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.

Ford Ranger cũng không thua kém với các tính năng bao gồm: cân bằng điện tử, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, chống trộm, kiểm soát chống lật xe, cruise control, kiểm soát xe theo tải trọng.