(*) So Sánh Mercedes C250 Exclusive Và BMW 320i Chọn Xe Nào?

Trên thị trường Sedan hạng sang hiện nay, Mercedes C250 Exclusive và BMW 320i luôn chiếm vị thế quan trọng, đồng thời nhận được sự quan tâm từ nhiều khách hàng nhờ giá thành hợp lí cũng như nhiều điểm vượt trội về trang bị, thế kế, khả năng vận hành.

Đầu Năm 2019 phiên bản Mercedes C250 Exclusive hiện tại đã chuyển thành bản C200 Exclusive với thiết kế , trang thiết bị, nội ngoại thất tương tự. có chút thay đổi về tính năng và động cơ cao cấp hơn so với bản C250 nhưng mức giá lại hợp lý hơn rất nhiều. hãy tham khảo trực tiếp phiên bản mới tại đường Links sau đây:

So sánh tổng quát:

Nhìn chung hai chiếc xe này có kích thước tổng quát khá tương đồng, C250 dài, cao hơn nhưng lại không rộng bằng 320i.

Cụ thể, chiếc xe của BMW có các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt đạt 4.633 x 2.031 x 1.429mm. Trong khi các thông số này của Mercedes C250 Exclusive là 4.686 x 1.810 x 1.442mm.

Đặc biệt, chiếc xe của C-Class có thêm 8 tùy chọn màu sắc cho khách hàng lựa chọn theo phong cách ưa thích bao gồm: Xám Palladium, Xám Tenorite, Xanh Cavansite, Bạc Diamond, Bạc Iridium, Đỏ Hyacinth, Trắng Polar và Đen Obsidian.

Nhìn từ phía trước thì so với phiên bản cũ BMW 320i không có nhiều thay đổi. Theo đó, các chi tiết như nắp capo vuốt dài dọc về phía sau kết hợp với cản sau tạo hình 3D hấp dẫn và lưới tản nhiệt dạng 2 khoang độc đáo tạo khả năng lướt gió tốt vẫn giữ nguyên.

Vẻ đẹp của chiếc Sedan đến từ C-Class còn được tô điểm thêm với cụm đèn trước dạng Full-LED thông minh, tích hợp tính năng bật/tắt tự động kết hợp cùng các hốc hút gió nguyên bản.

Đặc biệt, lưới tản nhiệt trên chiếc xe này còn được tích hợp thêm tính năng đóng/mở tự động cho nên nhiệt độ động cơ được điều hòa rất tốt.

Khác hẳn với vẻ cổ điển ở phần đầu, góc nhìn ngang hông xe Mer C250 Exclusive tạo cảm giác thanh thoát, uyển chuyển hơn hẳn cho người nhìn bằng gương chiếu hậu chỉnh điện tiện lợi kết hợp cùng bộ mâm xe 17-inches đa chấu thể thao và các đường gân dập chìm động học kéo dài từ đầu tới đuôi xe.

Bên cạnh đó, các chi tiết như tay nắm cửa, gương chiếu hậu cùng màu với thân xe cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp hài hòa, đồng bộ cho mẫu xe này.

Phần đuôi xe của hai dòng này đều tận dụng rất tốt công nghệ LED cho hệ thống đèn hậu trở nên thời thượng, chất lượng và đẹp mắt hơn.

Tương tự như kích thước tổng quát, chiều dài cơ sở của C250 Exclusive vẫn có phần vượt trội hơn đối thủ đến từ BMW với thông số 2.840mm (so với 2.810mm).

Tuy nhiên, nhìn chung cả hai chiếc xe đều có không gian cabin khá rộng rãi, thoải mái ở tất cả các vị trí ghế ngồi.

Không dừng lại đó, mẫu xe đức Mercedes còn mang lại không gian nội thất tuyệt vời với hệ thống đèn viền nội thất điều chỉnh 3 màu theo độ sáng và tùy chọn 3 màu cabin bao gồm: Đen, Xám Crystal và Vàng Silk.

Trong khi đó, BMW 320i cũng làm hài lòng người tiêu dùng với các chi tiết được mạ chrome, viền đen tinh tế, đẹp mắt và hệ thống đèn viền nội thất Ambiance Light có khả năng chỉnh 2 màu.

Phần ghế ngồi hai chiếc xe này không có gì khác biệt. Cả C250 Exclusive lẫn 320i đều trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp êm ái, hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện, nhớ 3 vị trí. Riêng BMW 320i thì không có tích hợp tính năng gập gọn ghế sau theo tỷ lệ như chiếc C-Class nhằm tăng không gian chứa đồ, nhưng 480 lít thực sự cũng là đủ lớn để phục vụ nhu cầu của đa số khách hàng.

Khu vực điều khiển trung tâm của BMW 320i sở hữu thiết kế khá độc đáo mang lại sự thích thú cho người dùng từ kính chắn gió HUD có khả năng điều khiển tự động theo độ sáng, nhiệt độ và hiển thị các thông tin vận hành. Thực sự đây là một tùy chọn rất độc đáo vừa tạo sự đặc biệt, thích thú cho khách hàng, đồng thời cũng mang lại khả năng điều khiển xe, theo dõi các thông số cho tài xế tiện lợi hơn rất nhiều.

Đối với Mercedes mặc dù không có một vài chi tiết đột phá như đối thủ nhưng những trang bị cơ bản thì lại rất hoàn hảo. Toàn bộ bệ điều khiển được ốp gỗ Linestructure Lime màu nâu nhạt trông rất đẹp mắt, sang trọng.

Chính giữa bệ điều khiển này là hai ống điều khiển dạng thể thao tích hợp 2 màn hình màu 5.5-inches sắc nét hiển thị các thông số vận hành cho xe. Bên cạnh đó, vô lăng 3 chấu bọc da, chỉnh điện và gương chiếu hậu chống chói chỉnh điện cũng đều là những trang bị mang lại khả năng điều khiển tuyệt vời cho tài xế.

Trang bị tiện nghi đáng chú ý và được ưa chuộng nhất trên cả hai chiếc xe này đó chính là cửa sổ trời chỉnh điện. Nhờ thiết bị này nên người dùng cảm thấy thoải mái, thích thú hơn khi được hòa nhập với thiên nhiên.

Hệ thống điều hòa tự động trên xe BMW 320i đủ khả năng mang lại không khí trong lành, mát lạnh cho tất cả các vị trí ghế ngồi tuy nhiên so với chiếc Sedan của C-Class thì vẫn còn thua kém.

Theo đó, C250 Exclusive sở hữu điều hòa tự động Thermatic 2 vùng tích hợp thêm hệ thống Air-Balance và bộ lọc khí cao cấp cho nên không gian cabin được oxy hóa, làm lạnh nhanh, sâu, đặc biệt là tạo mùi hương dịu dàng, quý phái.

Bên cạnh đó, những trang bị tiện nghi cao cấp như tính năng khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh Keyless,v.v…cũng không quên góp mặt giúp hai chiếc xe này lấy lòng khách hàng.

Hệ thống giải trí chứng kiến cuộc chiến quyết liệt từ hai chiếc Sedan của BMW và Mercedes C-Class.

Về phía C250 Exclusive chúng ta có màn hình cảm ứng 7-inches sắc nét, đầu đọc CD, hệ thống 13 loa âm thanh vòm cực khủng Burmester công suất 590W có khả năng kết nối Radio, Bluetooth, Internet.

Trong khi 320i lại sở hữu màn hình cảm ứng lên tới 8.8-inches vượt trội, bộ loa Harman/Kardon 16 chiếc kết hợp với tính năng cách âm của các chi tiết nội thất và bộ khuếch đại âm thanh kỹ thuật số.

Động cơ dưới nắp capo cả hai chiếc xe đều là dạng L4 4 xylanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít. Khác biệt, C250 Exclusive trang bị hộp số 9 cấp 9G-TRONIC còn đối thủ chỉ có 8 cấp. Điều này kết hợp với thiết kế khí động học (giảm chỉ số cản gió còn 0.27Cd) của Mercedes C250 Exclusive khiến cho các thông số của BMW 320i khá thua kém.

Ngoài ra, việc tăng tốc từ 0 lên 100Km/h của C250 cũng dễ dàng hơn với 6.6s, trong khi đối thủ cần tới 7.2s. Hai chiếc xe này cũng có thể đạt tới tốc độ cực đại lần lượt 240Km/h cho C250 và 235Km/h cho BMW 320i.

Nhìn chung, nhờ thiết kế khí động lực học cùng hộp số nhiều cấp hơn nên C250 Exclusive có khả năng chuyển số mượt mà, chính xác, di chuyển êm ái tốt hơn đôi phần. Tất nhiên, sự khác nhau này là không rõ ràng, khó nhận thấy.

Với 100Km đường hỗn hợp thì chiếc xe của tiêu tốn tới 8.1 lít xăng, mặc dù đây là một con số ấn tượng nếu so với những khả năng vận hành mà chiếc xe này mang lại tuy nhiên lại tỏ ra quá lãng phí với con số (5.5 – 5.9) lít/100Km mà chiếc xe của BMW sở hữu.

Đặc biệt, C250 còn có 5 chế độ tùy chọn cho người lái Dynamic Select bao gồm: Sport, Sport+, Individual, Comfort và Eco giúp người dùng có nhiều trải nghiệm theo sở thích cũng như các đoạn đường phù hợp chỉ với một nút điều khiển đơn giản.

Bên cạnh đó, các trang bị khác như trợ lực lái điện tử, hệ thống treo thích ứng hiện đại và chế độ ga tự động cũng là một trong nhiều trang bị trợ lái tuyệt vời hỗ trợ hai chiếc xe di chuyển ổn định, chắc chắn hơn, mang tới sự chủ động cũng như cảm giác phấn khích cho tài xế trên mọi đoạn đường.

Mercedes và BMW luôn rất chăm chút cho từng dòng xe của mình về các thiết bị đảm bảo an toàn, đây phải là tiêu chí tiên phong cho một chiếc xe cao cấp đúng nghĩa.

Một số trang bị có mặt trên cả hai chiếc xe này nổi bật như:

Ngoài ra, BMW 320i cũng có một số trang bị khác như cảnh báo rung tay lái, camera cảnh báo chuyển làn tích hợp trên gương chiếu hậu, camera bên hông có góc quan sát 270 độ.

Trong khi Mercedes C250 Exclusive cũng bổ sung cho chiếc xe thêm hệ thống phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus, Camera 360 độ tiện dụng.