Thịnh Hành 5/2024 # Đánh Giá Xe Suzuki Swift 2024: Hiệu Suất Tốt # Top 8 Yêu Thích

Các phiên bản và giá bán Suzuki Swift 2024

Nhờ thiết kế nhỏ gọn, động cơ phù hợp mà Suzuki Swift có thể di chuyển linh hoạt trong thành phố và điều kiện giao thông đông đúc chưa bao giờ làm khó được nó.

Đối thủ cạnh tranh của Suzuki Swift ở phân khúc hatchback hạng B gồm có Toyota Yaris, Mazda 3 Sport hay Volkswagen Polo. Mỗi chiếc xe lại có những đặc điểm nổi bật để thu hút người mua, tuy nhiên, không chiếc xe nào trong những cái tên kể trên có bán hợp lý như Swift.

Nâng cấp mới trên Suzuki Swift

Hệ khung gầm HEARTECT giúp thân xe nhẹ và cứng hơn

Đánh giá ngoại thất Suzuki Swift

Mặc dù có kiểu dáng cơ thể hoàn toàn mới với hệ khung gầm hiệu suất cao giúp trọng lượng tổng thể nhẹ hơn, nhưng thiết kế ngoại thất của Suzuki Swift mới vẫn kế thừa nhiều đặc trưng của những phiên bản trước đó. Trong khi các yếu tố được làm mới khiến cho Swift toát lên vẻ táo bạo và mạnh mẽ.

Trên giấy tờ, chiều rộng của Swift mới đã được tăng thêm 40mm và trên thực tế, Chúng tôi cảm giác nó còn rộng hơn khi cản trước được nhấn mạnh bởi một viền đen đậm, nối liền 2 đèn sương mù.

Mặt ca-lăng của xe vẫn giữ thiết kế lục giác quen thuộc nhưng giờ đây nó đã được mở rộng để nâng cao hiệu quả làm mát khi vận hành và để mang đến vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại hơn cho đầu xe.

Đèn pha của Swifl GL vẫn là đèn Halogen phản quang đa chiều, trong khi ở GLX là đèn LED. Tuy nhiên, trông chúng đều nổi bật với dải đèn LED chạy ban ngày bao quanh phần dưới của đèn.

Khi xe chạy với vận tốc 40km/h trở, chùm sáng cao được thiết kế để tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu xa và gần, tùy thuộc vào sự hiện diện của các phương tiện khác và cả môi trường ánh sáng.

Không chỉ ngắn hơn, Swift mới còn thấp hơn so với thế hệ trước đó. Trọng tâm tâm của xe càng được nhấn mạnh nhờ thiết kế cột A đen bóng, tạo cảm giác phần mái như nổi trên thân xe.

Tay nắm cửa phía sau được gắn trên trụ C mang đến sự tinh tế và phong cách cho mẫu xe này. Ở tất cả các phiên bản, gương chiếu hậu đều có tính năng gập điện, tuy nhiên, chỉ GLX có đèn báo rẽ tích hợp trên gương.

Hướng về phía sau, bạn sẽ thấy thích thú khi được ngắm nhìn đèn hậu LED như muốn trào vào nắp cốp và những đường nét cơ thể rất hung hăng mà Suzuki đã thiết lập cho Swift mới. Tuy nhiên, khá tiếc khi không mẫu xe nào được trang bị cảm biến và camea lùi.

Đánh giá nội thất Suzuki Swift

Bước vào bên trong khoang lái, vô lăng đáy phẳng trợ lực điện cùng với ghế ngồi mềm mại và thoải mái sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. Nhưng cảm giác đó nhanh chóng bị giảm đi vài phần khi bạn nhận thấy rằng bảng điều khiển được xây dựng từ những vật liệu nhựa đen bóng mà hầu hết mọi người đều đánh giá rằng nó dễ bị trầy xước.

Gạt bỏ yếu tố này sang một bên thì nó gần như không có điểm trừ nào khác. Thậm chí, bạn còn cảm thấy nó đạt đến độ tinh tế đúng chuẩn Nhật Bản khi biết rằng bảng điều khiển trung tâm quay 5 độ về phía người lái để người lái có thể thuận tiện hơn khi thao tác và sử dụng.

Cụm công cụ phía sau vô-lăng bao gồm 2 đồng hồ đo analog và màn hình LCD đặt giữa chúng. Màn hình này có thể có màu hoặc đơn sắc, tùy thuộc và phiên bản xe mà bạn chọn. Tuy nhiên, thông số được hiển thị trên đó vẫn là mức tiêu hao nhiên liệu, nhiệt độ chất làm mát…

Những ai đã từng lái Swift cũ và chiếc xe mới này sẽ nhận ra rằng không gian đầu của Suzuki Swift thế hệ hiện tại thoải mái hơn đáng kể. Điều này có được nhờ Suzuki đã hạ thấp các vị trí ghế ngồi để đảm bảo đủ khoảng trống đầu với cả những người lái có chiều cao lên đến 1m75 hoặc hơn một chút.

Ngoài ra, các ghế phía trước cũng đã được di chuyển sang 2 bên 10mm, giúp làm tăng khoảng cách trung tâm giữa chúng thêm 20mm. Có nghĩa là không gian tay của người lái và hành khách phía trước đã rộng hơn đáng kể.

Suzuki Swift thế hệ mới ngắn hơn 10mm so với người tiền nhiệm của nó, trong khi chiều dài cơ sở đã được tăng thêm 20mm. Điều đó nói lên rằng, không gia cabin của Swift không hề hẹp đi mà còn tăng thêm, tạo ra nhiều sự thoải mái cho cả người lái và hành khách phía trước.

Trong khi đó, dung tích khoang hành lý đã tăng thêm 25% lên thành 265 lít và khi hàng ghế sau được gập xuống, dich tích khoang chứa hành sẽ được tăng lên gấp đôi.

Đánh giá vận hành trên Suzuki Swift

Trước tiên, Chúng tôi muốn đề cập đến nền tảng khung tầm HEARTECT mới của Suzuki Swift. Nó không chỉ giúp thân xe trở nên cứng hơn, tăng cường tính an toàn mà còn khiến Swift nhẹ hơn 30kg so với thế hệ trước. Từ đó, cải thiện khả năng vận hành và cả mức tiêu thụ nhiên liệu.

Quay trở lại với khả năng vận hành, ban đầu, Swift tăng tốc hơi chậm nhưng điều đó không có gì là phiền lòng khi hầu hết những người sở hữu chiếc xe này sẽ lái nó mỗi ngày trong thành phố đông đúc – nơi mà nó thực sự tỏa sáng.

Hệ thống lái trợ lực điện thực hiện khá tốt nhiệm vụ của nó, kết hợp với trọng lượng nhẹ và tỷ lệ cơ thể nhỏ mà việc điều khiển xe trên những con đường nhỏ hẹp hay bãi đỗ xe chật chội chưa bao giờ là một việc khó khăn.

Chúng tôi hy vọng rằng những Đánh giá về xe Suzuki Swift trên Giaxenhap đã cung cấp cho bạn những lý do vừa đủ để yêu chiếc xe nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ này.

Tìm hiểu thông tin chi tiết xe, khuyến mãi, lái thử, trả góp vui lòng liên hệ: