Xu Hướng 5/2024 # Đánh Giá Nên Mua Xe Đạp Điện Loại Nào Tốt Nhất 2024 # Top 5 Yêu Thích

Xe đạp điện là loại xe 2 bánh khá hot hiện nay, đặc biệt là với giới trẻ, học sinh, sinh viên. Xe đạp điện giúp chúng ta di chuyển những quãng đường ngắn một cách khá dễ dàng mà không phải đạp mỏi chân, cũng không cần đổ xăng. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều chủng loại, mẫu mã và hãng sản xuất xe đạp điện khác nhau. Bài viết này sẽ cùng bạn đánh giá nên mua xep đạp điện loại nào tốt nhất hiện nay – 2024.

Xe đạp điện hiện nay phổ biến có giá từ 8 đến 20 triệu đồng, nhìn chung mức giá này thấp hơn so với xe máy nhưng cao hơn nhiều so với xe đạp thông thường. Đa số khách hàng hiện nay đều chọn mua xe đạp điện có giá trong khoảng 10 đến 15 triệu đồng.

Xe đạp điện và xe máy điện đều sử dụng nguồn điện sạc, nhưng chúng có một số điểm khác nhau mà bạn cần lưu ý để chọn được loại xe phù hợp nhất với nhu cầu:

Xe đạp điện có giá rẻ hơn, tốc độ tối đa khoảng 30km/h, mỗi lần sạc đi được tối đa khoảng 80km.

Xe máy điện giá cao hơn, tốc độ tối đa khoảng 60km/h, mỗi lần sạc đầy đi được tới 150km.

Tải trọng

Các loại xe đạp điện chính hãng hiện nay đều có tải trọng khá tốt, bạn có thể yên tâm di chuyển với hai người trên xe. Nhiều mẫu xe đạp điện giá rẻ của Trung Quốc có tải trọng kém, thường khá nhanh hỏng yên, khung, chai pin khi sử dụng thường xuyên với hai người trên xe.

Với đối tượng sử dụng xe đạp điện chủ yếu là học sinh, sinh viên, nên thiết kế là vấn đề khá quan trọng. Các hãng sản xuất hiện nay cũng đặc biệt chú trọng thiết kế xe sao cho thời trang, hiện đại. Tuy vậy, nhu cầu của mỗi người với mẫu mã thiết kế xe đạp điện cũng khác nhau, vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích của mình.

Về yên xe, có hai loại thiết kế cơ bản là yên liền – tức là yên chính và yên phụ liền với nhau, và yên thấp – yên dành cho người ngồi sau thiết kế thấp hơn so với yên trước.

Nguồn điện

Xe dạp điện hiện nay phổ biến sử dụng hai loại nguồn điện chính là pin và ắc quy, mỗi loại nguồn điện này đều có các ưu, nhược điểm nhất định:

Xe đạp điện dùng pin: khối lượng 5-6kg, thời gian sạc đầy khoảng 5-6 tiếng, quãng đường di chuyển 50-80km tùy địa hình, độ bền 800-1000 lần sạc. Pin xe đạp hiện đại nhất hiện đại nhất hiện nay là loai Lithium công nghệ FliP. Nhược điểm việc sử dụng pin là khó sửa chữa, chi phí thay thế cao, hay bị hỏng nếu đi trên đường xấu.

Xe đạp điện dùng Ắc Quy: khối lượng 18-20kg, thời gian sạc đầy 8-10 tiếng, quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy 25-40km, độ bền khoảng 400-500 lần sạc. Ngược lại, xe đạp điện chạy Ắc Quy dễ sửa chữa hơn, chi phí thay thế thấp hơn, ít bị hỏng hơn nếu đi đường xấu.

Chống thấm nước

Xe đạp điện dễ dàng có thể gặp trời mua hoặc ngập nước, vì vậy mà các nhà sản xuất hiện nay đều thiết kế xe có khả năng chống thấm nước vào máy và ắc quy hoặc pin. Một số mẫu xe đạp điện giá rẻ bị hỏng khá nhanh nếu thường xuyên gặp trời mưa, ngập nước.

Bảo hành

Với một đồ dùng giá thành cao và cũng khá dễ bị hỏng như xe đạp điện thì bạn nên quan tâm đến vấn đề bảo hành khi chọn mua. Có hai kiểu bảo hành phổ biến cho xe đạp điện là theo tháng và theo số lần sạc. Thông thường, các thương hiệu càng nổi tiếng thì thời gian bảo hành càng dài hơn.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các mẫu mã xe đạp điện, thương hiệu nổi tiếng cũng có mà xe không có tên tuổi nhập từ Trung Quốc cũng có. Thậm chí còn thật giả lẫn lộn, tức là bạn có thể không phân biệt xe đạp điện nào là chính hãng.

Xe đạp điện Huyndai

Hãng sản xuất o tô nổi tiếng Huyndai của Hàn Quốc được biết đến với một số mẫu xe đạp điện, tiêu biểu là loại i-CITY PLUS, giá khoảng hơn 10 triệu đồng. Xe đạp điện Huyndai được thiết kế khá thời trang với yên sau thấp, gồm các màu xanh lá cây, xanh nước biển và đỏ.

Xe đạp điện Huyndai có thời gian bảo hành 3 tháng đến 3 năm, tùy từng bộ phận.

Yamaha là thương hiệu có các mẫu mã xe đạp điện yên liền và yên rời, giá thành trên dưới 10 triệu đồng. Là sản phẩm của thương hiệu lớn, xe đạp điện Yamaha có một số điểm mạnh như thiết kế thời trang, chạy êm, phanh tốt.

Xe đạp điện Yamaha chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, thời gian bảo hành 12-24 tháng, tùy từng bộ phận. Một số mẫu mã phổ biến của xe đạp điện Yamaha là ICATS H4, HX F1, CUTE GIRL F và METIS – X.

Các mẫu mã xe đạp điện HK Bike được nhiều người biết đến gồm có Zinger, CAP-A, Crazy Bull, Top-Class, Maxxer và X-men PLUS.

Xe đạp điện Asama được biết đến là một thương hiệu có giá khá rẻ, chỉ trên dưới 10 triệu đồng. Các model của xe đạp điện Asama đều được thiết kế dạng yên sau thấp, nhìn chung Asama có thiết kế chắc chắn nhưng không thực sự thời trang, yên trước ngồi không thoải mái bằng một số loại xe khác.

Thời gian bảo hành với từng bộ phận của xe đạp điện Asama là từ 12 đến 24 tháng. Một số mẫu mã nổi tiếng của thương hiệu này là Asama EBK 002 Pin Lipo, ASH Pin Lipo, ASG Pin Lipo, Ebk 003, ASF, ASG và ASH.

Xe đạp điện Giant được biết đến với một số mẫu mã như M133s Plus, M133s, M186, M133P Plus, tất cả đều là các thiết kế dạng yên liền. Xe đạp điện Giant nhận được nhiều đánh giá vệ sự chắc chắn, thời trang nhưng trọng lượng cũng khá nặng.

Là sản phẩm của thương hiệu lớn, nhưng các mẫu xe đạp điện giá hơn 10 triệu của Honda nhìn chung không đáp ứng được như kỳ vọng của người tiêu dùng dành cho hãng.

Xe đạp điện Honda có một số mẫu mã bao gồm Honda A5, A6, A7, A8, Cool, Harricane.

Xe đạp điện Bridgestone cũng là thương hiệu khá nổi tiếng hiện nay, với các mẫu mã bán lớn, bánh nhỏ, đại đa số là yên sau thấp, giá khoảng hơn 10 triệu đồng.

Một số mẫu mã phổ biến của xe đạp điện Bridestone gồm có QLI, SLI 48, AYM 16, PKE 16, PKLI, PKD 14, PKC 16 và SPK48.

Xe đạp điện Nijia có các mẫu xe yên liền giá trên dưới 10 triệu đồng. Các loại xe đạp điện Nijia đều có dạng bánh lớn khá chắc chắn, nhưng chỉ chở được tối đa 120kg.

Các bộ phận của xe đạp điện Nijia được bảo hành 1-2 năm, với một số mẫu mẫu mã nổi tiếng gồm Ninja 2014, 2024, 2024, 2024.

Top 5 xe đạp điện bán chạy nhất 2024

Xe đạp điện Nijia 2024

Xe đạp điện Nijia xuất hiện phổ biến ở thị trường Việt Nam năm 2013, cho đến nay, họ đã dần trở thành thương hiệu khá được yêu thích trên thị trường. Các phiên bản xe đạp điện 2024 của Nijia đã có những cải tiến đáng kể so với các đời trước. Một số đặc điểm dễ nhận thấy ở xe đạp Nijia 2024 là:

Thiết kế nhỏ nhắn, xinh xắn, gọn nhẹ, dễ điều khiển, hộp đựng đồ lớn

Có bàn đạp để phòng trường hợp bị hết pin

Công suất vừa phải, phù hợp với đường bằng, giảm sóc tốt, sử dụng phanh đĩa

Đa dạng màu sắc để có thể chọn lựa.

Bảo hành 3 năm

Gồm các màu: xanh lá cây, xanh khoang trắng, xanh dương đậm, trắng, đỏ, đen, cam, hồng.

Với khối lượng khoảng 42KG và tải trọng 120KG, xe đạp điện Nijia 2024 là sự lựa chọn phù hợp cho học sinh, sinh viên, người làm việc văn phòng.

Xe điện của hãng sản xuất nổi tiếng Hyundai là một trong những loại bán khá chạy trên thị trường hiện nay. Nó có một số đặc điểm đáng lưu ý sau:

Khung xe thép carbon siêu cứng, sử dụng pin khô.

Có giảm sóc cả trước và sau

Công suất: 350W.

Tốc độ tối đa 25km/h.

Mỗi lần sạc đầy di chuyển được 65-75km.

Với khối lượng xe và pin chỉ 41kg, tốc độ tối đa nhỏ, rõ ràng xe đạp điện Hyundai là lựa chọn phù hợp cho học sinh, sinh viên.

Đây là mẫu xe đạp điện bán chạy nhất của hãng Giant năm 2024. Phiên bản 133S S6 Plus này có sự thay đổi đáng kể về mẫu mã thiết kế so với phiên bản trước đó.

Trang bị hệ thống đèn LED mới tiết kiệm điện hơn

Yên xe dài

Công suất động cơ 500W

Trang bị 4 bình ắc quy 20A, mỗi lần sạc đi được khoảng 60km

Với khối lượng xe cả pin là 56kg, xe đạp điện Giant 133S S6 Plus được khá nhiều bạn trẻ chọn mua.

HK Bike là thương hiệu xe đạp điện được đầu tư khá bài bản cho thị trường Việt Nam. Các mẫu xe đạp điện của HK Bike đều có thiết kế cá tính, vận hành ổn định.

Khung xe bằng thép ống độ dày 2mm

Tay lái bằng hợp kim nhôm chống oxy hóa

Tay nắm bằng nhựa PVC, tay phanh bằng nhôm đúc

Khả năng chống nước của xe được đánh giá cao

Bảo hành 3 năm

Nhìn chung, xe đạp điện HK Bike Zinger Color cũng là một lựa chọn phù hợp dành cho học sinh, sinh viên, nữ nhân viên văn phòng.

Xe đạp điện Bridgestone SLI 48 của hãng sản xuất nhật bản là một trong những loại xe đạp điện chính hãng uy tín trên thị trường hiện nay. Mặc dù có giá thành cao hơn một số thương hiệu khác nhưng vẫn được nhiều người chọn mua.

Mỗi lần sạc đầy đi được tối đa 150km với pin Lithium-ion

Công suất 350W, khối lượng chở được là 100KG.

Trang bị phanh má, không được đánh giá cao bằng phanh đĩa

Ít phù hợp để đi trên đường gồ ghề.

Tổng quan, Xe đạp điện Bridgestone SLI 48 là một trong mẫu mã đáng lựa chọn dành cho người trẻ, đặc biệt là học sinh.

Tìm hiểu về các loại xe đạp thể thao phổ biến hiện nay Tư vấn nên mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt nhất hiện nay