Phổ Biến 5/2024 # Đánh Giá Xe Honda Jazz 1.5V 2024 # Top 6 Yêu Thích

Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm của mình, hãng xe Honda vừa trình làng mẫu Honda Jazz 2024 tại thị trường Việt Nam tại Triển lãm Ôtô VMS 2024 vừa qua. Mẫu hatchback hạng B Honda Jazz 2024 đã chính thức lăn bánh tại thị trường Việt Nam sau khi Honda công bố mức giá chính thức của mẫu xe này vào đầu tháng 03/2024

Tại thị trường này, tân binh Honda Jazz được chào bán với 03 phiên bản Honda Jazz 1.5V, Jazz 1.5VX và Jazz 1.5RS. Honda kỳ vọng Jazz sẽ đem đến một sự lựa chọn xứng đáng cho người dùng Việt trên phân khúc xe cỡ nhỏ giá tốt tại Việt Nam.

Ngoại thất Honda Jazz 1.5V 2024

Ngoại thất Honda Jazz 1.5V 2024 vẫn thừa hưởng những đường nét chuẩn mực của thế hệ thứ 3 Honda Jazz. Phong cách đậm tính đô thị của mẫu xe này được thể hiện rõ từ đầu xe, thân xe cho đến đuôi xe, xen kẽ vào đó là một ít điểm nhấn thể thao, mang đậm tính hiện đại của một mẫu xe hoàn toàn mới.

Về tổng quản, Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.035 x 1.694x 1.524 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.530 (mm), khoảng sáng gầm xe 137 (mm). Nhờ kích thước nhỏ gọn dễ xoay trở trong phố nên Honda Jazz phù hợp với mọi đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển trong đô thị đông đúc.

So với các đối thủ cùng phân khúc, chúng ta có thể thấy trục cơ sở của Jazz ngắn hơn Yaris và Mazda 2 bán kính quay vòng nhỏ hơn, động cơ Jazz có phần nhỉnh hơn hứa hẹn trải nghiệm lái tốt hơn.

Phần đầu xe Honda Jazz 1.5v:

Ở phần đầu xe, Honda Jazz 1.5V thiết kế khá tương đồng với các phiên bản cao hơn. Sở hữu ốp ca lăng mạ crom kết hợp với nhựa sơn màu tối kéo dài nối 2 cụm đèn pha tạo ra thiết kế liền mạch. Cùng với đó phần lưới tản nhiệt có thiết kế nhỏ, được che đậy bởi dải chrome to bản nằm bên trên,ở chính giữa là lô-gô Honda cỡ lớn, hai bên là hai cụm đèn pha thiết kế sắc nét.

Jazz 1.5V vẫn được trang bị dải đèn LED chạy ban ngày đậm tính thời trang, tuy vậy, phiên bản này không được trang bị đèn sương mù và cản trước không được ốp thể thao như bản cao cấp 1.5RS.

Xe trang bị tay nắm cửa và gương hậu cùng màu thân xe, nhưng gương hậu không thể chỉnh/gập điện. Ở bên dưới là bộ la-zăng hợp kim 1.5 (inches), trong khi hai bản cao hơn là 16 (inches). Thân xe cũng không được ốp bộ bodykit thể thao như bản cao cấp, bù lại, xe vẫn được trang bị cửa kính tự động lên xuống một chạm chống kẹt.

Chạy về phía đuôi, phonqg cách thể thao được giảm bớt khi Jazz 1.5V không được trang bị cánh hướng gió phía sau, nhưng vẫn thể hiện được chất hiện đại vốn có nhờ nền tảng chung của mẫu xe này.

Jazz 1.5V vẫn được trang bị đèn hậu dạng LED và đèn phanh treo cao LED như các bản còn lại. Đuôi xe cũng không được trang bị ốp thể thao phía sau, để đồng bộ với phần đầu và thân xe.

Nội thất Honda Jazz 1.5V 2024:

Bên trong nội thất, Honda Jazz 1.5V sở hữu một không gian rộng rãi, sang trọng, linh hoạt và cũng được trang bị khá nhiều công nghệ, đây vốn dĩ là thế mạnh đặc trưng của các dòng xe Honda nói chung và mẫu hatchback Honda Jazz nói riêng. Honda đem đến cho Jazz 2024 một không gian, thiết kế và trang bị tiện nghi thực dụng bậc nhất trong phân khúc các mẫu xe đô thị hạng B tại thị trường Việt Nam.

Tuy xe có kích nhỏ, nhưng không gian nội thất bên trong được thiết kế thoáng, rộng và người dùng có thể tuy biến các ghế để tối ưu hóa không gian chứa đồ.

Bên cạnh đó người sử dụng có thể sắp xếp tất cả các ghế trong khoang cabin sao cho phù hợp nhất với mục đích chuyên chở. Theo cảm nhận của tôi thì không gian chứa đồ tuy nhỏ nhưng nếu biết cách sắp xếp có thể để vừa khoảng 3 vali cỡ trung hoặc 4-5 vali cở nhỏ và vài vật dụng cá nhân nhỏ khác.

Khoang lái xe Honda Jazz 1.5V:

Ở khoang lái, cả ba phiên bản Honda Jazz đều được trang bị ghế lái chất liệu nỉ, trung tâm khoang lái còn có bệ tích hợp ngăn chứa đồ dùng, hộc đựng cốc và hộc đồ.

Riêng bản 1.5V này không được trang bị tựa tay ở bệ trung tâm khoang lái và chỉ có một ngăn đựng tài liệu cho hàng ghế sau ở ghế bên phụ. Tuy vậy, Jazz 1.5V vẫn được trang bị bộ ghế ma thuật Magic Seat, bộ ghế đa dụng đa năng, một trang bị đem đến nhiều danh tiếng cho mẫu hatchback nhỏ xinh này.

Bộ ghế ma thuật Magic Seat:

Chế độ tiện dụng (Utility Mode): Ở chế độ này, hàng ghế thứ 2 của Jazz có thể gập phẳng hoàn toàn, thông hẳn với khoang chứa đồ, đem đến một sàn phẳng với diện tích lớn, người dùng có thể đặt nhiều đồ vật cồng kềnh có kích thước lớn như một chiếc xe đạp, bộ bàn ghế hay cả một dàn loa.

Chế độ đồ vật dài (Long Mode): Bằng việc gập hàng ghế sau và ngả hàng ghế trước ra phía sau, sẽ tạo nên một khoảng không gian lớn từ phía trước hàng ghế lái cho đến hàng ghế sau. Khoảng không gian này sẽ có thể được sử dụng để chứa những đồ dùng có kích thước dài như ván lướt sóng, túi đánh golf hay những tấm phản dài.

Chế độ đồ vật cao (Tall Mode): Với chế độ Tall Mode, người dùng có thể gập vuông góc hàng phía sau với sàn xe, song song với lưng ghế, nhằm tận dụng khoảng không gian từ phía sàn xe lên đến nóc xe. Chế độ này thích hợp với việc vận chuyển những đồ vật cao nhưng lại khó đặt nằm, ví dụ như một chậu cây.

Chế độ thư giãn (Refresh Mode): Cuối cùng sẽ là chế độ thư giãn, relax, chế độ tuyệt nhất của Honda Jazz. Ở chế độ này, người dùng có thể ngả phẳng hoàn toàn hàng ghế trước ra phía sau, bỏ gối tựa đầu ra, giờ đây Jazz đã biến thành một nơi để có thể thẳng chân, ngả đầu sau những hành trình dài vô tận.

Taplo xe thiết kế theo dạng bất đối xứng, có xu hướng nghiêng về người lái. Các vật liệu được bọc là loại nhựa mềm ở phía trước hành khách, phía trong gần chân kính là loại nhựa cứng. Khu vực màn hình trung tâm được sơn nhựa bóng sang trọng.

Cùng với đó, Cụm đồng hồ bố trí với 3 cụm, từ trái qua là đồng hồ vòng tua, công tơ mét, màn hình LCD hiển thị thông tin quãng đường, tiêu thụ nhiên liệu, thời gian… Đèn Eco với 3 màu sắc giúp người lái điều khiển xe sao cho tối ưu tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Tính năng an toàn Honda Jazz 1.5V:

Ở khía cạnh an toàn chủ bị động, Honda Jazz bản 1.5V vẫn được hãng mẹ trang bị các tính năng an toàn ở mức tiêu chuẩn, có thể kể đến như:

Chống bó cứng phanh ABS;

Phân phối lực phanh điện tử EBD;

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA;

Túi khí cho người lái và người kế bên;

Nhắc nhở cài dây an toàn cho hàng ghế trước;

Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO-Fix;

Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE;

Chìa khóa được mã hóa chống trộm;

Hệ thống báo động và Khóa cửa tự động.

Về khoản vận hành, ba phiên bản Honda Jazz 2024 1.5V, 1.5VX và 1.5RS tại thị trường Việt Nam đều được tích hợp khối động cơ SOHC i-VTEC, dung tích 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van.

Khối động cơ này sẽ đem đến công suất cực đại 118 (mã lực) tại vòng tua máy 6.600 (vòng/phút) và mô-men xoắn cực đại là 145 (Nm) tại vòng tua 4.600 (vòng/phút). Cả ba phiên bản cũng đều được trang bị hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams danh tiếng.

Đánh giá chung Honda Jazz 1.5V:

Honda Jazz 1.5V, mẫu xe này vẫn thừa hưởng những giá trị cốt lõi của thế hệ thứ 3 Honda Jazz: ngoại thất trẻ trung và phong cách, nội thất rộng rãi và đa dụng, vận hành linh hoạt và nhạy bén, đi cùng với những công nghệ an toàn tiêu chuẩn. Phiên bản này được đánh giá là phù hợp với những người mua xe lần đầu, chuyên chở hàng hóa nhẹ mang tính thường xuyên, Jazz 1.5V cũng đáp ứng tốt cho lớp người dùng mua xe để chạy dịch vụ.