Xem Nhiều 5/2024 # Đánh Giá Chất Lượng Xe Kia Carens 1.7 Diesel # Top 1 Yêu Thích

Mẫu Carens 7 chỗ mới sở hữu thiết kế của Peter Schreyer và cơ cấu khung gầm hiện đại. Thị trường Việt Nam dự kiến cũng sẽ được đón nhận vào cuối năm nay.

Đánh giá ban đầu

Kia Carens mới đánh dấu cột mốc quan trọng trong giai đoạn trưởng thành của hãng xe Hàn Quốc như một nhà sản xuất xe chủ chốt.

Có thể về mặt lý thuyết, Carens MPV 7 chỗ mới không có tầm quan trọng đặc biệt như Rio hay Cee’d, song sự xuất hiện của mẫu xe này có nghĩa mọi mẫu xe trong dây chuyền sản xuất của Kia đều sở hữu thiết kế lôi cuốn của Peter Schreyer, cơ cấu khung gầm hoàn thiện và động cơ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu.

Carens mới không chỉ thay thế phiên bản Carens hiện tại, nó cũng thế chỗ mẫu xe Sedona lớn hơn – hai mẫu Kia cuối cùng còn duy trì thiết kế cũ. Nó góp phần mang đến cho những nhà phân phối xe Kia một loạt mẫu xe đẹp mắt rất đáng tự hào, mà không cần giấu hai sản phẩm to lớn hơn kia ở một góc showroom.

Đúng như kỳ vọng về những mẫu Kia thế hệ mới, Carens mới khác hẳn phiên bản cũ. Mẫu xe Carens trước đây ‘không nổi bật’ và ‘dễ bị lãng quên’, và chỉ gây chú ý nhờ mức giá thấp và gói bảo hành rộng rãi. Tuy nhiên, mẫu xe mới lại có nhiều điểm đáng chú ý hơn.

Về hình thức, nó không sở hữu vẻ tinh tế như một chiếc Cee’d hay Sportage, nhưng một chiếc MPV kiểu dáng thanh mảnh vẫn luôn luôn là thách thức lớn đối với đội ngũ của Schreyer. Đây là một thiết kế khác biệt mang đậm cá tính riêng.

Bên trong, vẻ thanh lịch được thể hiện ở mọi chi tiết của khoang nội thất. Chiếc xe Autocar lái thử được trang bị khá đầy đủ giúp mang đến một cảm nhận về chất lượng thực sự. Xe sở hữu bộ ghế bọc da có chức năng làm mát và sưởi ấm siêu tiện nghi, những chi tiết trang trí và cần gạt số thiết kế bắt mắt và hệ thống định vị sử dụng màn hình cảm ứng ở bệ điều khiển trung tâm.

Cách sắp xếp thông minh cho phép khoang hành lý rộng rãi – không gian ở hàng ghế sau khá rộng rãi

Nội thất 7 chỗ (phiên bản 5 chỗ sẽ có mặt ở các thị trường khác ngoài Anh) bao gồm một ghế hành khách ở phía trước có thể gập lại, 3 ghế gấp trượt ngang ở hàng giữa và 2 ghế dự phòng có thể dựng lên từ sàn khoang hành lý.

Carens mới thấp và hẹp hơn so với trước đây, nhưng chiều dài cơ sở lớn hơn đã giúp khoảng không ở tất cả những khu vực quan trọng mở rộng thêm một vài milimet, và có đủ chỗ để tổ chức một bữa trưa gọn nhẹ dành cho 3 người.

Ở Anh, mẫu xe Carens mới đi kèm 2 tùy chọn động cơ: động cơ diesel 1.7L tăng áp có công suất 114 mã lực hoặc 134 mã lực, hoặc động cơ xăng 1.6L có công suất 133 mã lực. Bản diesel mạnh hơn, cùng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, là động cơ có hiệu suất cao, mô-men xoắn 329Nm của nó dường như thừa đủ để đẩy bật cả cỗ xe nặng 1.516kg.

Tỷ số truyền động hợp lý và xe chuyển số nhanh nhạy. Kết hợp với động cơ hoạt động trơn tru, phiên bản Carens máy dầu này sở hữu một hệ thống truyền động tuyệt vời. Nó chỉ tỏ ra thiếu mô-men xoắn ở dải vòng tua thấp, điều này chỉ lộ ra trên những con đường đồi núi trong lộ trình lái thử ở miền nam nước Pháp.

Về mặt khí động học, Carens nằm trong khoảng từ trung bình đến tốt – nhưng thiếu gắn kết

Autocar cũng lái thử bản động cơ xăng 1.6L. Động cơ này cũng hoạt động khá trơn tru, nhưng nó cần thêm tốc độ để thể hiện hết khả năng và tỏ ra hơi đuối ở dải vòng tua cao. Tuy nhiên, nó cũng không kém cạnh nhiều so với động cơ diesel về độ tinh tế trên đường cao tốc, nhờ sự hiện diện của hộp số sàn 6 cấp. Đồng thời, đây cũng là mẫu động cơ duy nhất của Carens có thể đi kèm với hộp số tự động.

Về mặt khí động học, Carens nằm trong khoảng từ trung bình đến tốt nhưng hệ thống lái chính là vấn đề lớn; nó tỏ ra kém chính xác, đặc biệt nếu bạn khởi động chế độ ‘FlexSteer’, được thiết kế để mang đến cảm giác đầm chắc và gắn kết hơn song vẫn thất bại, ngay cả ở chế độ ‘Sport’.

Xe vận hành khá thú vị; độ nghiêng thân xe được kiểm soát tốt và Carens không có hiện tượng lắc lư trên cả lộ trình. Độ êm nhìn chung khá tốt và ổn định ở những tốc độ cao hơn, nếu đường quanh thành phố hơi mấp mô.

Tuy nhiên, chiếc xe vẫn luôn tạo cảm giác thoải mái, và Carens không thua kém quá nhiều so với Cee’d, mẫu xe nó được thiết kế dựa trên, mặc dù đã thay hệ thống treo liên kết đa điểm ở phía sau bằng hệ thống treo trục xoắn đơn giản hơn.

Kiểu dáng ngoại thất thanh lịch phù hợp với khoang nội thất cao cấp

Không có lý do để Kia phải đặt mẫu Carens mới ở một góc showroom. Đây là mẫu xe đẹp mắt về nội thất và ngoại thất, linh hoạt và rộng rãi, tinh tế khi cầm lái, chi phí rẻ và sở hữu gói bảo hành lên đến 7 năm.

Sự thực là Carens giờ đây đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cần thiết để một khách hàng bình thường không còn bận tâm nếu nó không thú vị khi cầm lái như một chiếc Ford Grand C-Max.

Thử thách tiếp theo của Kia, sau khi đảm bảo giá bán chưa công bố của Carens có đủ sức cạnh tranh, là nâng cấp khả năng khí động học của những mẫu xe tương lai lên mức tiêu chuẩn tương ứng với thiết kế.