Xem Nhiều 5/2024 # Đánh Giá Xe Ô Tô Honda City 2024, Gây Áp Lực Lên Toyota Vios 2024 # Top 1 Yêu Thích

Mới đây, hình ảnh Honda City 2024 xuất hiện tại Việt Nam đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và các diễn đàn ô tô. Được biết, hình ảnh rò rì này được chụp tại sự kiện nội bộ dành cho các đại lý Honda.

Giá xe Honda City 2024 tạm tính

(*) Giá xe Honda City lăn bánh tạm tính chưa bao gồm khuyến mãi, giảm giá.

Tham khảo giá xe Ô tô Honda City đang bán tại Việt Nam: https://muaxegiatot.vn/xe-honda-city.html

Honda Ô tô Việt Nam phân phối tới người tiêu dùng Việt Nam 6 màu xe Honda City bao gồm: Trắng ngà, Ghi bạc, Titan, Đỏ, Xanh đậm, Đen ánh.

Honda City 2024 lắp ráp trong nước hay nhập khẩu?

“Honda City lắp ráp trong nước hay nhập khẩu?” là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất trong những ngày gần đây từ khách hàng. Một số nguồn tin rò rỉ đồn đoán City sẽ chuyển sang nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước như trước đây.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Honda City 2024 vẫn sẽ được lắp ráp trong nước. Bởi theo bảng đánh giá an toàn ASEAN NCAP của City tại Thái Lan không được bán tại Việt Nam. Việc tiếp tục lắp ráp City trong nước sẽ giúp khách hàng Việt có thể tận dụng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính Phủ. Đồng thời duy trì sức cạnh tranh trước những đối thủ Vios và Accent cũng được lắp ráp trong nước.

Phiên bản RS lộ diện

Phiên bản RS còn có một số điểm nhận dạng khác không xuất hiện trong hình như cánh lướt gió phía sau, logo RS, ghế bọc da lộn kèm đường chỉ đỏ. Honda City RS là phiên bản hướng đến những khách hàng trẻ đang theo đuổi phong cách thể thao, năng động giống như bản Civic RS đang làm.

Xét về ngôn ngữ thiết kế, Honda City 2024 lấy cảm hứng khá nhiều từ đàn Accord thế hệ mới. Do đó, nhiều khách hàng còn đặt biệt danh cho City 2024 là “tiểu Accord”. Điều này thể hiện rõ qua kiểu dáng thiết kế có phần mềm mại, chững chạc, lịch sự hơn nhưng vẫn thể hiện được phong cách thời trang, năng động.

Nội thất rộng rãi hơn, mức tiện nghi cao hơn

Một số chi tiết đã được làm mới khá giống với đàn anh Accord, điển hình là vô lăng. Hệ thống thông tin giải trí trên City 2024 sẽ có những tính năng đáng chú ý như:

Màn hình cảm ứng 8 inch

Kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay

Hỗ trợ ra lệnh giọng nói Siri

Hệ thống giải trí MID

Động cơ chưa được tiết lộ

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000-4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

So với động cơ 1.5L cũ, động cơ mới mạnh hơn 4 mã lực và 28 Nm mô men xoắn. Không những vậy khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng đáng nể hơn đạt 4.2L/100km. Cảm giác lái hứa hẹn sẽ giúp khách hàng thích thú hơn khi có sự xuất hiện của lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

An toàn 5 sao ASEAN NCAP

Danh sách hệ thống an toàn mới trên xe Ô tô Honda City 2024 bán ra tại Việt Nam vẫn đang được giữ kín. Tuy nhiên, khách hàng có thể yên tâm khi City 2024 đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á ).

Xem trước thiết kế Honda City 2024 Hatchback sắp cập bến Đông Nam Á

Sau hơn 2 thập kỷ vắng bóng, Honda City hatchback thế hệ thứ 5 chuẩn bị quay trở lại tại một vài thị trường nhất định.

Theo hình ảnh trên trang IndianAutosBlog, Honda City 2024 quay sử dụng dáng xe hatchback như trước kia. Bởi lẽ từ sau khi khai tử biến thể hatchback thì các phiên bản sedan mới chính thức được phân phối.

Theo dự đoán, các thị trường mà Honda City hatchback bán ra có thể là khu vực ASEAN và Mỹ Latinh. Trong khi đó, thông tin từ nhà sản xuất Honda cho biết sẽ kéo dài vòng đời của mẫu xe Jazz ở thị trường Ấn Độ để giữ thị phần.

Ngoại thất- cá tính với kiểu dáng đuôi cụp

Nhìn từ trực diện, Honda City hatchback trông khác gì mấy so với bản sedan nhờ diện mạo bảnh bao, sắc sảo trong từng chi tiết. Chính diện vẫn là nẹp crom sáng vuốt lên cao nối liền cụm đèn pha mô phỏng lối thiết kế hình cánh chim quen thuộc.

Thay vì có khoang hành lý nhô ra, chiếc hatchback có phần cửa cắt thẳng từ trên xuống để tạo dáng vẻ đuôi cụp. Cụm đèn hậu thể thao với dải LED gấp khúc lan rộng ra thân xe là điểm khác biệt thứ 2 giữa bản 4 cửa và 5 cửa.

Nội thất- hiện đại, tinh tế hơn

Bên trong, khoang cabin xe được bày trí hiện đại, mới mẻ hơn khi sử dụng vật liệu da cao cấp phủ trên bề mặt táp lô.

Bảng điều khiển trung tâm nay được thiết kế tinh gọn hơn với cấu trúc bậc thang lạ mắt và chỉ bố trí 1 dàn nút bấm, các thao tác khác đều điều chỉnh ở màn hình cảm ứng.

Vô lăng xe mang đến cái nhìn quen thuộc khi có thiết kế 3 chấu khá giống Honda Accord. Bao quanh xe là các đường chỉ may tương phản giúp chiếc xe cao cấp, hiện đại hơn.

Tiện nghi cao cấp với nhiều công nghệ mới

Đánh giá xe Honda City 2024 sử dụng hệ thống điều hòa chỉnh tay hoặc tự động điều khiển bằng cảm ứng giúp phân bổ luồng khí mát. Cùng với đó là cửa gió cho hàng ghế sau giúp người phía sau không cảm thấy bí bách.

Màn hình cảm ứng của xe có kích thước lớn 8 inch cho bản SV và RS thay vì chỉ 6.8 inch như những đời trước. Ngoài ra, bản RS còn có hệ thống Honda Connect bao gồm:

Security Alarm: chống trộm bằng chuông cảnh báo

My Service: tích hợp các dịch vụ bên trong xe

Driving Behavior: kiểm soát hành vi người lái bằng cách nhận diện vô lăng

Airbag Deployment: hệ thống túi khẩn cấp khi xảy ra tai nạn

Remote Vehicle control khởi động xe từ xa

Find My Car hỗ trợ tìm kiếm xe ở bãi đỗ

Hệ thống Wifi phát mạng để truy cập web, lướt web

Hệ thống GEO Fence and Speed Alert định vị

Ngoài ra, xe còn có:

Đàm thoại rảnh tay, Radio

Kết nối Apple Carplay (RS, SV) kết nối Smartphone, ra lệnh bằng giọng nói trên Siri, USB, Bluetooth

Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Dàn âm thanh 4-8 loa

An toàn

Trước đó, nhiều nguồn tin dự đoán Honda City thế hệ thứ 5 sẽ có hệ thống Honda Sensing. Tuy nhiên hiện tại xe chỉ có các tính năng như:

Kết luận

Hiện tại ở Việt Nam, Honda City là một trong những chiếc sedan hạng B bán chạy nhất phân khúc. Dù sức hút của biến thể sedan chưa hề sụt giảm nhưng việc Honda đưa thêm bản hatchback vào để nước ta cũng là một phương án lý tưởng để tăng nhiệt chạy đua so với các đối thủ trong giai đoạn tới.