Đề Xuất 5/2024 # Đánh Giá Toyota Venza 2024: Sự Trở Lại Sau 5 Năm Vắng Bóng # Top 2 Yêu Thích

Giới thiệu

Toyota Venza là mẫu xe nhập đình đám một thời tại thị trường Việt Nam phần nào biểu hiện cho sự chịu chơi giàu có thời bấy giờ đã chính thức quay trở lại sau khi bị khai từ năm 2024. Toyota Venza 2024 thực chất là phiên bản Bắc Mỹ Toyota Harrier, mẫu xe vừa bước sang thế hệ thứ 4 tại Nhật cách đây không lâu.

Tại Việt Nam, Toyota Venza cũng không quá xa lạ khi được khá nhiều gia đình sử dụng nhưng mẫu xe này không được nhập khẩu chính hãng mà qua các đơn vị tư nhân.

Giá bán

Toyota Venza 2024 là tên gọi khác của mẫu Toyota Harrier ở Mỹ và sẽ được bán ra từ mùa hè năm nay với động cơ Hybrid xanh Like độc quyền. Toyota Venza được định vị nằm giữa Highlander and Grappone hiện tại giá bán của mẫu xe này chưa được Toyota cung cấp.

Trong khi giá bán của Highlander Chris bản LE từ từ 39.800 đô la Mỹ tức khoảng 920 triệu đồng tiền Việt Nam. Và Grappone Hybrid LE từ 28.350 đô la Mỹ tức khoảng 655 triệu đồng tiền Việt Nam tại thị trường Mỹ.

Chúng tôi đoán về giá khi mẫu xe này được ra mắt, Venza sẽ được cung cấp hai phiên bản LE, XLE. Giá trị tốt nhất của Toyota Venza 2024 có thể sẽ là XLE, sẽ là bản tiêu chuẩn với cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, lối vào không cần chìa khóa thụ động và bánh xe bằng nhôm 19 inch.

Venza bản LE: 1 tỷ 400 triệu (ước tính)

Venza bản XLE: 1 tỷ 500 triệu (ước tính)

Ngoại thất

Đánh giá Toyota Venza 2024: Đầu xe

Đánh giá Toyota Venza 2024 phát triển dựa trên nền tảng chia sẻ chung với Camry, Grappone, Highlander và Sienna mới. Các đường nét thiết kế trên Toyota Venza tuy chia sẽ nhiều điểm chung với các mẫu xe cùng nhà Toyota nhưng được vuốt tròn hơn tạo cảm giác sang trọng đắt tiền.

Nhìn vào ngoại thất, có thể thấy Toyota Venza 2024 mang đến hình ảnh sắc sảo và trẻ trung hơn hẳn thế hệ trước. Toyota Venza 2024 được thiết kế phần đầu xe với cụm đèn pha Led mảnh kết hợp với nét định vị được nối với nhau bằng thanh chrome mảnh uốn cong, dành chỗ cho Logo ánh xanh đặc trưng cho phiên bản xang lai điện.

Các đường nét tổng thể ở phần đầu xe Venza thừa hưởng từ mẫu Camry những cụm lưới tản nhiệt được đan bằng các thanh ngang dọc có mật độ dày hơn rất ăn nhập với thiết kế bo tròn quanh xe. Nhìn phần phần đèn hậu khiến ta liên tiếp liên tưởng tới mẫu Porsche Cayenne với cụm đèn hậu Led mảnh nối liền nhau. Cản dưới có thêm thanh nẹp chrome cùng hai đèn sương mù. Hai hốc gió được tạo hình to lớn nhưng khe hút gió lại khá nhỏ.

Đánh giá Toyota Venza 2024: Thân xe

Đánh giá Toyota Venza 2024 về kích thước, Venza 2024 có chiều dài 4.740 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.690 mm. Phần thân xe góc cạnh với các đường gân nổi kéo từ hốc hút gió trước ra đèn hậu phía sau. Khung cửa sổ cũng được viền chrome mang đến cảm giác sang trọng.

Đánh giá Toyota Venza 2024 phần nóc xe phía sau được vuốt thấp xuống đôi chút để mang cảm giác thể thao cùng trang bị ăng ten vây cá. Cuối cùng là bộ mâm đa chấu sáng bóng với kích thước 18 hoặc 19 inch tuỳ trang bị.

Đánh giá Toyota Venza 2024: Đuôi xe

Nếu cụm đầu xe của Venza rất ấn tượng thì cụm đuôi xe cũng không kém phần đẹp mắt nếu muốn nói là hơn cả đầu xe. Nổi bật nhất chính là cụm đèn hậu được thiết kế mỏng và dài sang hai bên thân xe mang hình lưỡi dao sắc sảo, nhưng điều làm cho cụm đèn này đặc biết chính là dải đèn LED đặt trên nắp cốp tạo sự liền lạc cho hai cụm đèn hậu (mang phong cách giống Porsche Macan).

Nội thất & Tiện nghi

Bước vào bên trong Toyota Venza 2024, người lái được chào đón bằng không gian nội thất gần như được bê nguyên từ Harrier mới sang. Tại đây, hãng Toyota đã dùng chất liệu da tổng hợp với những màu sắc ít đối lập nhau như nâu, xám và đen nhằm tạo ra cảm giác dịu mắt cho người ngồi.

Đánh giá Toyota Venza 2024 được trang bị vô-lăng mang thiết kế 3 chấu đi cùng các cụm nút điều khiển đầy đủ ở hai bên như âm lượng. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ tốc độ đẹp mắt đi cùng màn hình hiển thị thông tin 7 inch ở giữa. Hàng ghế trước sử dụng chất liệu da và được tạo hình đẹp mắt như các mẫu sedan hạng sang, đặc biệt là có cả chức năng thông hơi lưng ghế và sưởi mang đến cảm giác thoải mái dù ở khí hậu lạnh hay nóng.

Trước mặt người lái là vô lăng 3 chấu và bảng đồng hồ với màn hình màu đa thông tin có kích thước 4,2 inch hoặc 7 inch, tùy phiên bản. Ngay bên phải là cụm điều khiển trung tâm đầy phong cách. Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí có kích thước 8 inch hoặc 12,3 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô, hỗ trợ cả Android Auto, Apple CarPlay lẫn Amazon Alexa.

Chưa hết, Toyota Venza 2024 tại thị trường Mỹ còn có những trang bị nội thất nổi bật khác như gương chiếu hậu kỹ thuật số, ghế trước sưởi ấm/làm mát, màn hình màu hiển thị thông tin kính lái 10 inch, hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn hoặc JBL cao cấp tùy chọn với 9 loa và loa trầm.

Đặc biệt, tương tự Harrier 2024 tại thị trường Nhật Bản, Toyota Venza 2024 cũng có cửa sổ trời toàn cảnh Star Gaze tùy chọn. Cửa sổ trời này đi kèm công nghệ kính đổi màu, có thể chuyển từ trong suốt sang mờ đục chỉ trong 1 giây.

Động cơ & An toàn

Khác với trước đây, Toyota Venza thế hệ mới chỉ có 1 động cơ, đó là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, 3 mô-tơ điện và cụm pin lithium-ion nằm bên dưới ghế sau. Hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 219 mã lực và chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,88 lít/100 km.

Ngoài ra, Toyota Venza 2024 còn đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Trong đó, mô-tơ điện nằm trên cầu sau sẽ cung cấp thêm lực bám đường khi cần.

Thêm nữa là hệ thống treo đa liên kết, hứa hẹn mang đến khả năng đáp ứng vô lăng linh hoạt và cảm giác lái yên tĩnh, êm ái. Xe còn có tính năng hỗ trợ ôm cua chủ động, kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử để giảm tình trạng văng đầu.

Tại thị trường Mỹ, Venza 2024 sẽ được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense quen thuộc. Nhờ đó, xe có hệ thống ngăn va chạm sớm, giúp phát hiện ô tô, người đi bộ và người đạp xe. Những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Trong khi đó, tính năng bám làn đường, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ đánh lái hay hỗ trợ lùi đỗ xe với phanh tự động sẽ được trang bị cho Toyota Venza 2024 ở một vài phiên bản.

Thông số kỹ thuật

– Động cơ: 2488 cc

– Kiểu dáng: SUV

– Hộp số: Vô cấp

– Số ghế: 7 chỗ

– Dẫn động: FWD

– Nhiên liệu: Xăng

Với thiết kế ngoại thất đặc sắc đi cùng nhiều trang bị tiện nghi trong nội thất và hàng loạt các công nghệ an toàn cao cấp, Toyota Venza 2024 sẽ được nhiều khách hàng tại Mỹ lựa chọn vì đã quen thuộc với các mẫu xe crossover như RAV4 hay SUV như Highlander. Đi cùng mức giá khởi điểm dự kiến từ 30.000 USD sẽ gây khó cho các đối thủ khác trong phân khúc.