Thịnh Hành 5/2024 # Cảm Nhận Subaru Outback 2024 Phân Phối Tại Việt Nam # Top 9 Yêu Thích

Cảm nhận và chia sẽ thông tin mới nhất về dòng xe Subaru Outback 2024 bản EyeSight. Công nghệ mắt thần có gì đặc biệt? Ngoại thất, nội thất và các công nghệ có làm bạn hài lòng?

Kể từ khi thế hệ đầu tiên được ra đời vào năm 1995, cho đến nay Subaru Outback 2024 là thế hệ thứ năm ra mắt thị trương Việt Nam (Vietnam Motor Show) vào tháng 10/2024, mang đến những trang bị tiện nghi, ngôn ngữ thiết kế mới sắc sảo, góc cạnh hơn và đặc biệt nhất là công nghệ Mắt Thần – Subaru EyeSight giúp cho việc lái xe của bạn trở nên an toàn và thú vị hơn rất nhiều.

Riêng tại thị trường Việt Nam, Subaru Outback hiện là mẫu xe duy nhất mang trong mình sự kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống khung gầm của SUV mang lại khả năng off-road mạnh mẽ, đa dụng cùng kiểu dáng của một chiếc Wagon mang đến cho cả gia đình bạn một không gian vô cùng rộng rãi, thoải mái cho những chuyến du lịch dài ngày.

Ngoại thất Subaru Outback 2024

Nhìn từ phía trước, đầu xe có thiết kế “dữ tợn” đầy khiêu khích với thiết kế hài hòa giữa những đường cong dập nổi từ nắp capo kéo dài tới cụm lưới tản nhiệt hình lục giác viền Chrome sang trọng, cùng điểm nhấn đặc biệt là Logo Subaru hình chòm sao, nổi bật với thanh Chrome nằm ngang to bản, nhằm khẳng định đẳng cấp thương hiệu.

Phần đầu xe có thiết kế mở tràn sang hai bên giúp cho xe có vẻ rộng rãi hơn, cùng cụm đèn chiếu sáng ban ngày LED tăng sự hiện đại. Cảng dưới màu đen nối liền hệ thống đèn sương mù cỡ lớn tăng thêm tính mạnh mẽ và sang trọng, đảm bảo hiệu quả chiếu sáng cao nhất.

Cụm đèn chiếu sáng hình chữ nhật được chăm chút tỉ mỉ với dải đèn LED ban ngày hình chữ C, ôm trọn hệ thống đèn Bi-xenon tự động và có khả năng liếc mở rộng góc chiếu giúp người lái tăng tầm quan sát khi vào cua, nhanh chóng phát hiện được chướng ngại vật ở phía trước nhằm lái xe an toàn hơn. Cũng như những mẫu xe cao cấp khác, rửa đèn tự động là trang bị không thể thiếu dành cho hệ thống đèn Bi-xenon đảm bảo hiệu suất chiếu sáng luôn tối ưu.

Camera phía trước được bố trí ngay dưới Logo Subaru và Camera bên hông là trang bị không thể thiếu dành cho mẫu xe Off-road, đặc biệt hữu dụng khi bạn leo lên những con dốc đứng, hiểm trở, khi mà không thể thấy gì qua kính chắn gió. Ngoài ra cũng rất thuận tiện và an toàn khi bạn di chuyển ở những nơi chật hẹp với tốc độ dưới 10km/h.

Ngay vị trí trung tâm, nơi có tầm quan sát tốt nhất, cũng chính là nơi Subaru Outback 2024 được trang bị công nghệ cao cấp, hỗ trợ người lái với tên gọi Subaru EyeSight – Mắt Thần và cụm cảm biến gạt mưa tự động.

Kính chắn gió nhiều lớp kích thước lớn cùng nhiều công nghệ an toàn giúp cho người lái và Subaru EyeSight có tầm quan sát tốt, gạt mưa tự động đảm bảo khả năng quan sát ở mọi điều kiện thời tiết.

Sở hữu sự kết hợp hoàn hảo giữa SUV gầm cao và Wagon rộng rãi có thể nói đang là duy nhất tại thị trường Việt Nam. Thay vì có dạng hình hộp, vuông vức thông thường, Subaru Outback 2024 lại có thiết kế tròn trịa và mềm mại hơn với kích thước DxRxC lần lượt là 4817 x 1840 x 1675mm, với chiều dài cơ sở lên đến 2745mm, giúp xe vận hành êm ái và tăng tính sang trọng, cùng khoảng sáng gầm 213mm hỗ trợ việc Off-road hữu hiệu. Subaru Outback hiện vẫn đang là mẫu SUV 5 chỗ có không gian rộng rãi, thoải mái nhất và bán kính quay đầu nhỏ nhất phân khúc.

Subaru Outback 2024 trang bị mâm hợp kim 18 inch kích thước lốp 225/60 mang lại cảm giác êm ái, cảnh báo áp suất lốp an toàn cùng thiết kế 5 chấu kép với 2 tông màu bạc và đen sang trọng. Hệ thống phanh đĩa chống bó cứng phanh ABS 4 kênh với 4 cảm biến hoạt động độc lập ở mỗi bánh xe.

Dòng chữ “OUTBACK” màu bạc nổi bật ngay phần ốp bảo vệ cửa trước cũng như gầm xe tăng tính mạnh mẽ và thể thao.

Tay nắm cửa trang bị công nghệ cảm biến 1 chạm để Khóa/Mở khóa không cần thao tác bấm nút trên chìa khóa với khoảng cách gần.

Gương xe chống chói chỉnh điện, gập điện tích hợp dải đèn LED báo rẽ và đèn cảnh báo điểm mù cỡ lớn dễ dàng quan sát, tăng khả năng chú ý cho người lái.

Viền chrome quanh cửa sổ là điểm nhấn không thể thiếu trên những mẫu xe cao cấp, kết hợp với trụ B và trụ C màu đen chìm tạo cảm giác cho xe dài hơn.

Phần đuôi xe mang dáng dấp đặc trưng của mẫu xe Wagon với thiết kế vuông vức mạnh mẽ đầy nổi bật. Thiết kế rộng rãi vững chắc từ bên dưới và thon gọn dần khi lên, nhằm tối ưu thiết kế khí động học hạn chế tối đa hệ số cản gió, giúp xe vận hành êm ái, đầm chắc hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn đặc biệt là khi lái xe ở tốc độ cao.

Cánh gió đuôi xe màu đen thể thao đặt trên cao tích hợp đèn báo Stop dạng LED, giúp tăng khả năng nhận biết cho xe phía sau và hạn chế tối đa luồn gió xoáy sau xe làm bụi đất bám lên kính sau. Phần kính phía sau xe rộng lớn trang bị hệ thống sấy kính và rửa kính, nhằm mang lại tầm quan sát luôn tốt nhất ở mọi điều kiện thời tiết.

Tương tự với cụm đèn chiếu sáng phía trước, cụm đèn hậu cũng mang thiết kế chữ C vuông vức, đặc trưng, giúp tăng khả năng nhận biết cho xe phía sau từ xa. Cùng tên gọi hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian lừng danh của Subaru – Symmetrical AWD

Trang bị không thể thiếu phía sau là Camera lùi, cùng cảm biến khoảng cách giúp cho việc lùi xe trở nên an toàn, thoải mái hơn cũng như tính năng cảnh báo điểm mù rất hữu dụng khi lái xe trên cao tốc hoặc di chuyển trong phố đông. Nút bấm mở cốp đặt cạnh Camera lùi, đèn sương mù sau và ốp màu đen bao quanh xe tăng thêm sự mạnh mẽ và tính thể thao.

Nội thất Subaru Outback 2024

Điều tuyệt vời mà bạn có thể nghĩ đến ngay khi nhắc đến một chiếc SUV 5 chỗ dài 4.8m đó là không gian nội thất vô cùng rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế thứ hai. Trang bị ghế bọc da cao cấp, dây đai an toàn 3 điểm, tựa đầu điều chỉnh phù hợp với mọi người, bệ để tay lớn, tương thích hệ thống ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX, cửa gió điều hòa phía sau cùng 2 cổng sạc USB tiện dụng.

Ngoài ra, việc điều chỉnh để có thể tăng thêm 15 độ ngã lưng cũng đã được Subaru tinh ý trang bị thêm cho Subaru Outback 2024, giúp cho người ngồi sau thoải mái tận hưởng chuyến du lịch cùng cả gia đình.

Subaru Outback 2024 sở hữu không gian nội thất rộng rãi cùng tầm quan sát tuyệt vời, tất cả các tiện ích đều tập trung hướng về phía người lái, mang lại cho bạn khả năng kiếm soát mọi thứ thuận tiện nhất. Ấn tượng đầu tiên khi ngồi vào là tay lái trợ lực điện cảm biến theo tốc độ, điều chỉnh 4 hướng, bọc da cao cấp 3 chấu thể thao, tích hợp đầy đủ các phím chức năng kích thước lớn, độ nẩy tốt dễ dàng thao tác.

Gương chiếu hậu cỡ lớn đặt sau trụ A tích hợp đèn báo rẽ và đèn cảnh báo điểm mù dạng LED giúp người lái dễ nhận biết. Ghế bọc da cao cấp thiết kế thể thao, ôm gọn người ngồi, tích hợp sưởi ghế, chỉnh điện nhiều hướng và bơm lưng nhớ 2 vị trí,…

Phía bên trái người lái được bố trí các nút điều khiển: đóng mở cốp điện, cảnh báo điểm mù, nhớ chiều cao mở cốp, điều chỉnh độ sáng đồng hồ trung tâm, hệ thống cân bằng điện tử VDC, tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Tăng giảm âm lượng, phím điều hướng, ra lệnh bằng giọng nói, phím nhận cuộc gọi,… Công tắc đèn chiếu sáng tự động, đèn sương mù, đèn tín hiệu báo rẽ, lẫy chuyển số trên tay lái, gạt mưa tự động, Start/Stop engine.

Nút bấm cài đặt và kích hoạt chế độ Mắt Thần – Subaru EyeSight, Cruise Control, chế độ lái thể thao, thông minh và sắc nét.

Hệ thống giải trí 6 loa theo xe cùng màn hình cảm ứng hiển thị đa thông tin 8 inch dễ dàng thao tác, Radio, CD, USB, AUX, Bluetooth, NFC, Apple CarPlay, Android Auto. Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động độc lập, tích hợp sấy kính, sấy gương…

Subaru Outback 2024 được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT đặc biệt mang lại cảm giác lái êm ái tiết kiệm nhiên liệu ở mọi dải tốc độ, kết hợp với hệ thống dẫn động lừng danh Symmetrical AWD của hãng, chắc hẳn sẽ làm bạn khó cưỡng lại cảm giác lái ấn tượng mà Subaru Outback mang lại.

Thắng tay điện tử sang trọng, kích hoạt camera xung quanh xe, hệ thống X-Mode dùng cho đường gồ ghề, trơn trượt, hỗ trợ xuống dốc, lên dốc, khởi hành ngang dốc.

Hộc để đồ bên dưới hệ thống điều khiển điều hòa trang bị 2 cổng sạc USB, cổng AUX, bộ mồi thuốc lá. Bên dưới bệ để tay là ngăn dành cho bạn để tiền xu hoặc các vật dụng nhỏ, bên dưới để được nhiều đồ vật hơn cùng với cổng sạc 12V có nắp đậy an toàn.

Khoang hành lý & hàng ghế 2

Với kích thước của một chiếc SUV 5 chỗ dài 4,8m nên khoang hành lý cũng mà một điểm mà bạn chắc chắn sẽ hài lòng với thể tích cơ bản là 948L cùng nhiều ngăn chứa đồ tiện ích. Với vách ngăn hành lý, bạn có thể sắp xếp được nhiều đồ hơn, bên cạnh đó, bạn có thể bảo vệ những vật dụng quan trọng khỏi những ánh mắt tò mò.

Phía bên hông có lẫy kéo để gập nhanh hàng ghế thứ hai cùng hộc để đồ nhỏ và 2 hộc để đồ lớn phía dưới tấm lót sàn tăng thêm không gian lưu trữ.

So với những chiếc SUV cùng kích thước, sau khi gập hang ghế thứ hai chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng với không gian chứa đồ được mở rộng từ 948L lên đến 2.075L. Subaru Outback 2024 không những là chiếc xe rộng rãi cho cả gia đình bạn tận hưởng những chuyến du lịch dài ngày, mà còn có thể hỗ trợ bạn về khả năng chuyên chở tuyệt vời.

Đánh giá động cơ và vận hành Subaru Outback 2024

Subaru Outback 2024 tại Việt Nam sử dụng động cơ Boxer, máy xăng 2.5L, DOHC, 4 xy-lanh nằm ngang đối xứng (H), DOHC phun xăng đa điểm có công suất 175Hp tại 5.800 vòng/phút và mô men xoắn 234Nm tại 4.000 vòng/phút cùng hộp số tự động cô cấp CVT kết hợp lẫy chuyển số trên tay lái, Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD.

Động cơ được đặt thấp để tối ưu trọng tâm của xe và cung cấp năng lượng cho tất cả 4 bánh xe thông qua hộp số vô cấp CVT.

Trong điều kiện thời tiết xấu, hoặc khi phải phản ứng đột ngột với một tình huống bất ngờ, sự kết hợp giữa động cơ cân bằng của SUBARU BOXER và Hệ thống truyền động tất cả các bánh chắc chắn giúp phản xạ nhanh, tài xế có thể tránh được va chạm.

Subaru Outback 2024 mang đến cho mình cảm giác lái khá thích thú ngay từ những phút giây đầu tiên, tuy là mẫu SUV 5 chỗ có kích thước lớn (D x R x C) lần lượt là 4,820 x 1,840 x 1,605mm và chiều dài cơ sở lên đến 2,745mm, nhưng khi di chuyển trong phố đông Subaru Outback 2024 thể hiện sự nhanh nhẹn và linh hoạt ấn tượng:

Chân ga: khá nhạy và bốc khiến mình cứ ngỡ như đang lái một chiếc xe thể thao.

Tay lái bọc da cao cấp thiết kế thể thao tích hợp nhiều nút bấm giúp mình thao tác thuận tiện và đặc biệt là tay lái trợ lực điện cảm biến theo tốc độ rất chính xác. Tay lái thể hiện sự mềm mại, chuẩn xác khi di chuyển trên phố ở tốc độ chậm và tự động ghì cứng lại khi chạy ở tốc độ cao.

Gương chiếu hậu hai bên kích thước lớn đặt ngay trên thân cửa tránh trụ A đảm bảo tầm quan sát tốt nhất. Ngoài ra, đèn chớp cảnh báo điểm mù được bố trí phía bên trong trụ gương thay vì ở mép phía bên ngoài giúp người lái dễ chú ý hơn.

Gương trong và hai gương chiếu hậu trang bị gương chống chói an toàn, dễ quan sát đảm bảo an toàn.

Kính chắn gió phía trước với công nghệ nhiều lớp an toàn cùng các cửa sổ xung quanh cho tầm quan sát tốt, dễ dàng quan sát.

Trang bị công nghệ tiện nghi như tạm thời tắt máy khi dừng đèn đỏ, tuy nhiên khi dừng lâu xe tự khởi động lại, hoặc khi nhả chân thắng để tiếp tục di chuyển, cảm nhận xe rung nhẹ (chưa êm lắm)

Với sự xuất hiện của thắng tay điện tử giúp không gian sang trọng hơn và tăng tính tiện lợi, phải chăng được chú ý trang bị thêm tính năng Auto Hold (tự động giữ) việc dừng xe tạm thời sẽ không cần phải giữ chân thắng hoặc về số P và kích hoạt thắng tay điện tử nữa, như thế sẽ hoàn hảo hơn.

Ngoài việc thể hiện sự nhanh nhẹn khi di chuyển trong phố, ngoài đường trường khi chạy ở tốc độ cao, với những bài kiểm tra xử lý tình huống bất ngờ ở tốc độ cao trên đường địa hình lẫn đường tốt Subaru Outback 2024 thêm lần nữa tạo ấn tượng với mình về sự an toàn, ổn định, đầm chắc, chính xác và mình đã thực sự có một cảm nhận khác về Động cơ hút khí tự nhiên, Hộp số tự động vô cấp CVT cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD lừng danh trên Subaru Outback 2024.

Công nghệ Mắt Thần – EyeSight

EyeSight là một trong những công nghệ an toàn thông minh hỗ trợ người lái tiên tiến nhất của Subaru, hoạt động như một người bạn đồng hành hỗ trợ quan sát, nhắc nhở người lái khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm ở phía trước, hoặc thậm chí hệ thống sẽ áp dụng lực phanh trong một số trường hợp nhất định để ngăn chặn va chạm.

Với hai camera công nghệ cao được bố trí phía trước gương chiếu hậu với tầm quan sát tốt nhất giúp cho người lái quan sát tốt hơn, nhanh chóng phát hiện và cảnh báo tình huống nguy hiểm nhằm làm cho việc lái xe trở nên an toàn. EyeSight đạt chứng nhận an toàn cao nhất từ các tổ chức chứng nhận an toàn hàng đầu thế giới.

EyeSight luôn được kích hoạt trong lúc vận hành, hệ thống này là trợ thủ đắc lực khi bạn lái xe đường dài lẫn trong phố đông đúc, lúc này việc lái xe của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và đảm bảo không vượt quá tốc độ quy định, chỉ cần chọn tốc độ phù hợp với đoạn đường, khoảng cách an toàn với xe phía trước. Khi cần, bạn chỉ việc đạp phanh là hệ thống sẽ tự tắt và trả lại quyền kiểm soát cho bạn, bên cạnh đó EyeSight còn hỗ trợ nhắc nhở khi bạn chạy lệch làn đường.

Duy trì khoảng cách với xe phía trước, trong trường hợp xe phía trước giảm tốc độ, EyeSight sẽ hỗ trợ bạn giảm tốc độ và duy trì khoảng cách như bạn đã thiết lập. Trong trường hợp bám đuổi với xe phía trước đến khi dừng đèn đỏ, EyeSight hỗ trợ bạn giữ khoảng cách và dừng xe (giữ xe không trôi) hiện chữ “READY HOLD”, khi muốn tiếp tục di chuyển, bạn chỉ cần nhích nhẹ chân ga, hệ thống EyeSight lại tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên, EyeSight chỉ phát huy tác dụng hiệu quả nhất trên những đoạn đường đẹp có vạch kẻ đường rõ ràng, khi trời mưa, trời tối tầm nhìn hạn chế thì hệ thống này không còn hiệu quả.

Ngày nay, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thường được tích hợp cùng với hệ thống cảnh báo va chạm, sử dụng chung các cảm biến của hệ thống này để tự giảm tốc độ xe cũng như cảnh báo người lái về khả năng va chạm với xe phía trước.

Tiêu hao nhiên liệu

Với trang bị động cơ tiêu chuẩn 2.5L H4, cùng hộp số tự động vô cấp CVT thế hệ mới, kết hợp với hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian Symmatric AWD lừng danh cho ra kết quả khá ấn tượng với ~9.5L/100km (trong đô thị), ~7L/100km (cao tốc) và đường hỗn hợp ~8L/100km.