Xu Hướng 5/2024 # Đánh Giá Xe Renault Koleos 2012 # Top 4 Yêu Thích

Giới thiệu chung

Nằm trong phân phúc Crossover 5 chỗ hạng sang hoặc nhập khẩu cao cấp tại Việt Nam như Toyota RAV4, Mercedes-Benz GLK-Class, Volkswagen Tiguan, Mazda CX-5 và Subaru Forester… Renault Koleos có gì để có thể cạnh tranh được những đối thủ nặng ký này?

Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2011 với giá cao hơn các đối thủ trong phân khúc nhưng Koleos vẫn đạt được doanh số ban đầu khá tốt với hơn 60 xe /1 năm. Một dấu hiệu khả quan cho cho sự trở lại của hãng xe Renault với thị trường ô tô Việt Nam trong giai đoạn chợ chiều.

So với thế hệ trước, Koleos 2012 mang nét trẻ trung hiện đại hơn. Vẻ thô ráp của thế hệ cũ đã được gọt bỏ hoàn toàn để cho những đường cong mềm mại phong cách Á Đông. Sự thay đổi này có phần ảnh hưởng từ làn gió thiết kế của các mẫu xe Hàn nơi mà Koleos 2012 được sản xuất tại nhà máy Renault-Samsung ở Hàn Quốc.

Renault Koleos 2012 – một mẫu xe với tính tiện nghi của Châu Âu, kiểu dáng trẻ trung hiện đại của Châu Á có điều gì để có thể khẳng định vị thế của mình khi trở lại thị trường Việt Nam. Xe được đánh giá trang bị động cơ 2.5L cùng hộp số vô cấp CTV với rất nhiều các trang thiết bị tiện nghi trên xe. Koleos 2012 có giá bán 1.386.000.000 VND đã bao gồm VAT. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Khác hẳn với vẻ thô ráp của phiên bản cũ, Koleos mới mang lại nét hiện đại và trẻ trung hơn. Bạn khó có thể tìm được điểm nào của chiếc Koloes 2009 còn sót lại trên thế hệ mới này. Những đường nét mềm mại những vẫn nam tính. Điều này sẽ giúp Koleos rất nhiều trong con đường chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Đầu Xe

Koleos 2012 với lưới tản nhiệt 3 thanh crom sáng bóng thiết kế mở rộng theo kiểu 3D với logo hình quả trám nằm ở trung tâm. Cụm đèn pha hẹp kiểu hình bình hành và có thêm “mí mắt” dày hiện đại

Thân xe

Mặc dù có những thay đổi đáng kể ở đầu xe và đuôi xe nhưng nếu nhìn từ bên cạnh bạn sẽ khó có thể nhận ra đâu là Koleos 2009 hay 2012. Phiên bản này vẫn giữ nguyên thiết kế thân xe, ngay cả bộ mâm xe cũng được Renault “bê” nguyên xi từ thế hệ cũ sang

Đuôi xe

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Sở hữu số đo 3 vòng có phần nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc, vì thế mà Koleos 2012 mang đến cho khách hàng một không gian cabin rộng rãi, thoái mái cùng rất nhiều tính năng tiện nghi khác. Nội thất của phiên bản 2012 về cơ bản vẫn giữ nguyên cách thiết kế cũ với tông màu đen chủ đạo cho không gian của chiếc xe. Những thay đổi nổi bật có vẻ rất “hợp lòng” người tiêu dùng Việt Nam như cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, bộ ghế da thể thao cao cấp, các tấm ốp carbon kết hợp cùng nhôm tạo cảm giác sang trọng cho xe… Koleos mới cũng là một trong những chiếc xe có tầm quan sát tốt nhất trong cùng phân khúc.

Ghế ngồi

Renault Koleos 2012 sở hữu kích thước dài 4.520 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm. Với kích thước khá “hoành tráng” so với các mẫu xe cùng phân khúc nên chổ ngồi của Koleos khá rộng rãi, khoảng không gian để chân và trần xe thoáng hơn giúp bạn thoải mái trong những chuyến đi xa. Hàng ghế sau được trang bị rèm che nắng tiêu chuẩn cùng bàn ăn kiểu ghế máy bay rất tiện dụng.

Hơn nữa, ghế sau phân chia theo tỉ lệ 40/60 được gập phẳng xuống rất dễ dàng nhờ lẫy gạt có cả trong khoang cabin và phía sau khoang chứa đồ. Chỉ với một thao tác đơn giản, dung tích ban đầu 450 lít sẽ nhanh chóng có thêm hơn 900 lít nữa, nâng tổng dung tích là 1.380 lít, đủ để cho bạn chứa đồ cho một chuyến píc-níc ngắn ngày.

Bảng đồng hồ lái

Bảng đồng hồ trung tâm được thiết kế đơn giản dễ nhìn. Các thông số được thể hiện một cách rõ ràng và chi tiết.

Bảng tablo

Bảng tablo xe được thiết kế hài hòa và mềm mại. Sự kết hợp giữa nhôm sáng bóng nổi bật nền nhựa cao cấp cùng tấm ốp carbon ở trung tâm bảng điều kiển làm cho nội thất xe. Các phím bố trí thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên việc sử dụng cần điều chỉnh hệ thống audio đặc trưng của Renaut được tích hợp trên Vô-lăng sẽ gây khó khăn cho người sử dụng.

Vô-lăng

Vô-lăng 3 chấu bọc da thể thao nổi bật với logo hình quả trám của Renault sáng bóng ở giữa. Các chi tiết nhựa, kim loại và da kết hợp với nhau một cách khá hài hòa.

Cửa xe

Cửa xe đầm chắc với chắc liệu nhựa và da cao cấp màu đen, các phím bố trí thuận tiện trên cửa xe. Renault đã tận dụng tối đa không gian trên xe để làm chổ chứa đồ. Ngoài ra còn có 2 hộc đồ nhỏ có nắm đậy “kín đáo” cho 2 cửa xe phía trước.

Thiết bị tiện nghi & an toàn

Hệ thống nghe nhìn

Hệ thống nghe nhìn của Renault Koleos nổi bật với đầu đọc CD 6 đĩa kết hợp với dàn âm thanh BOSE thay thế cho Arkamis cho người nghe cảm giác chất lượng tốt hơn hẳn. Ngoài ra còn hỗ trợ AM/FM/MP3, cổng cắm USB/AUX và iPOD. Ổ sạc điện 12V được bố trí ở bảng điều khiển trung tâm và cho cả hàng ghế sau. Tuy nhiên để sở hữu màn hình trung tâm lớn hơn khách hàng sẽ bỏ ra thêm một số tiền nhỏ nữa để lắp đặt

Hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa hai vùng độc lập cùng chức năng khử mùi kèm theo hệ thống kiểm soát khí kết hợp các cửa gió cho hàng ghế sau và trụ B. Các phím điều khiển bố trí đơn giản dễ sử dụng, núm xoay tạo cảm giác nhẹ nhàng và mượt mà. Hệ thống làm mát của Koleos nhanh và sâu phù hợp với khí hậu Việt Nam

Đèn nội thất & cửa sổ trời

Một điểm cộng cho Koleos 2012 khi xe được trang bị đến 2 cửa sổ trời điều khiển điện có rèm che có thể điều khiển được. Nét tỉ mỉ của người pháp được thể hiện qua những chi tiết nhỏ nhất. Hệ thống đèn bật theo 2 nấc với 2 chế độ sáng khác nhau. Một gương cầu nhỏ nhìn bao quát hàng ghế sau cũng được trang bị trong xe

Không gian chứa đồ

Hướng tới mục tiêu là một chiếc xe gia đình và những chuyến đi xa, Koleos mới có không gian để đồ lên tới 450L cùng chiều sâu 980mm, và có thể tăng lên 1.380L khi hạ hàng ghế sau có thể gập theo chế độ 60/40. Các hốc để đồ bố trí ở mọi ngóc ngách trong nội thất. Cốp trước của xe còn có khả năng đưa gió điều hòa vào khi cần thiết bảo quản đồ.

Trang thiết bị an toàn

Koleos có thể tự hào là một trong số những mẫu Crossover SUV an toàn nhất. Sự an toàn chủ động của chiếc xe được dựa trên hệ khung gầm chắc chắc cùng hệ thống phanh đĩa lớn ở trước và sau có kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống trượt (ASR), hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống đèn pha tự động liếc mắt khi vào cua và gạt nước tự động, đèn sương mù, 6 túi khí bao gồm 2 túi khí trước mặt, 2 túi khí bảo vệ vùng ngực hành khách phía trước và 2 túi khí rèm bảo vệ cả hàng ghế trước và sau. Cảm biến lùi.

Ngoài ra trong trường hợp khẩn cấp xe tự động kích hoạt chức năng mở cửa, tắt chức năng phun xăng, đánh lửa và tự động bật đèn báo động.

Vận hành & cảm giác lái

Tổng quan về động cơ, hộp số & công suất máy

Koleos 2012 vẫn trang bị động cơ I4 của Renault-Nissan có dung tích 2.488cc phun xăng đa điểm sản sinh ra công suất 170 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 226Nm tại 4.400 vòng/phút. Với sức mạnh này xe tăng tốc 0-100 km/h mất 9,9s và tốc độ cực đại đạt 186 km/h. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Khác với phiên bản trước, Koleos 2012 có hai sự lựa chọn bao gồm phiên bản dẫn động cầu trước 4×2 và dẫn động hai cầu 4×4.

Cảm giác lái

Mang phong cách cửa những chiếc xe châu Âu, Koleos tăng tốc nhẹ nhàng và điềm tĩnh không đốc thúc như những chiếc xe Hàn. Công suất 170 mã lực từ động cơ 2.5L tuy không phải là mạnh mẽ nhưng vẫn giúp xe di chuyển nhẹ nhàng trên đường phố và đủ sức bức phá ngoài xa lộ. Góc chữ A nhỏ cùng mặt kính lái phía trước lớn cho tầm nhìn bao quát hơn.

Koleos sử dụng hệ thống khởi động bằng nút bấm hiện đại. Phanh tay điện tử luôn mặc định hoạt động khi xe dừng. Nếu lái xe đã thắt dây an toàn thì chỉ cần vào số đạp ga, phanh tay điện tử sẽ tự động tắt để xe có thể vận hành bình thường. Khi đóng tất cả các cửa lại tiếng ồn bền ngoài và động cơ hoàn toàn không được, chỉ có thể cảm nhận quá độ rung rất nhỏ và đồng hồ vòng tua. Vào số D và tăng tốc xe chuyển động cực kỳ mượt mà không có chút giật. Tuy nhiên khi vòng tua động cơ lớn hơn 4.000 v/p, sẽ có một chút âm thanh vọng và khoang xe nhưng điều đó cũng ko gây ảnh hưởng nhiều bởi đã bị hệ thống âm thanh tuyệt vời từ dàn loa Bose đẩy lùi. Ở tốc độ thấp tay lái nhẹ và linh hoạt, người lái sẽ ko mất sức nhiều khi phải di chuyển trong những cung đường đông đúc nhưng khi chạy ở tốc độ cao ngoài xa lộ vô-lăng đầm chắc và an toàn hơn

Tiêu hao nhiên liệu

Renault Koleos 2012 đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3 cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9.3L/100Km đường hỗn hợp cho thấy xe vẫn được xếp vào một trong những chiếc xe có tính kinh tế khi giá nhiên liệu hiện nay vẫn còn ở mức cao.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Đứng trước các đổi thủ sửng sỏ như Honda CRV, Toyota RAV4 hay Hyundai Tucson. Koleos vẫn có những nét rất riêng của mình. Thật khó để xác định đối tượng phù hợp cho Renault Koleos bởi nó đang mang cả ba dòng máu Pháp, Hàn và Nhật. Nét tỉ mỉ tinh tế của xe Pháp, kiểu dáng thời trang của xe Hàn và tính ổn định của xe Nhật. Sự kết hợp tuyệt vời của cả ba yếu tố đó đã mang đến một làn gió mới cho Koleos 2012.

Chấm điểm & Đề nghị

Với giá bán 1.386.000.000 VND (Đã bao gồm VAT) dành cho bản động cơ 2.5L dẫn động một cầu. Giá bán này cao hơn đối thủ Honda CRV hơn 200 triệu đồng nhưng với hàng loạt tính năng và trang thiết bị tiện nghi trên xe thì số tiền đó có thể xem là “đủ” cho Koleos 2012. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km và được cứu hộ 24/24. Hãng xe Renault cam kết hơn 90% các phụ tùng thay thế chính hãng có sẵn và giá phụ tùng cũng không mắc hơn các mẫu xe lắp rắp trong nước.