Tổng hợp và giải đáp ý nghĩa của những số áo đẹp trong bóng đá

Bạn có biết những số áo đẹp trong bóng đá bao gồm những số nào không? Vì sao những huyền thoại bóng đá thế giới thường chọn mặc những số áo như 7, 8, 9, 10,…

Minh chứng dễ thấy nhất. Đó là Cristiano Ronaldo luôn chọn áo số 7, còn Messi thì luôn đi liền với áo số 10.

Những cầu thủ nổi tiếng thường lựa chọn số áo đẹp để mặc

Đối với môn thể thao vua, thì ngoài việc chọn một CLB nổi tiếng để chơi. Các cầu thủ nổi tiếng còn muốn được khoác lên người số áo đẹp.

Hiện tại, những số áo đẹp trong bóng đá thường được các cầu thủ nổi tiếng lựa chọn, có thể kể đến như áo số 7, số số 8, áo số 9, áo số 10, áo số 4,…

Tùy vào mỗi vị trí trên sân bóng, mỗi số áo sẽ có vai trò và trách nhiệm khác nhau. Có một số cầu thủ cho rằng, khi họ mặc số áo đẹp thì họ sẽ tràn đầy tự tin khi ra sân.

Vậy theo bạn, những số áo đẹp trong bóng đá thường có ý nghĩa như thế nào? Mời bạn xem tiếp phần giải thích sau đây.

Những ý nghĩa về các số áo đẹp trong bóng đá Số áo đẹp dành cho thủ môn

Những chiếc áo có số 0 hoặc số 1 thường dành cho những người đảm nhiệm vị trí thủ môn. Đây là một vị trí cực kỳ quan trọng và chủ chốt trong 1 đội bóng.

Hầu hết, những thủ môn bắt chính thức, họ đều ưu tiên chọn áo số 1 hoặc số 0. Còn những thủ môn ngồi dự bị thì sẽ hay chọn mặc những chiếc áo số lớn ví dụ 22, 23,..

Số áo đẹp dành cho tiền đạo và tiền vệ

Đối với những cầu thủ thường hay đá ở 2 vị trí này. Đa phần họ sẽ chọn những chiếc áo bóng đá có số 6, 7, 8, 9, 10, 11,…

Đặc biệt, những số áo này thường dành cho những cầu thủ rất quan trọng của đội bóng mặc.

Số áo đẹp dành cho hậu về và trung vệ

Đây là một vị trí khá quan trọng trong đội bóng. Những người giữ vị trí này sẽ đảm nhiệm trọng trách rất quan trọng. Đó tạo rào chắn phòng ngự vững chắc trước thủ môn. Đồng thời, truy cản các cầu thủ đội bạn ghi bàn.

Đối với những người đá ở vị trí hậu vệ (hậu vệ cánh, hậu vệ quét). Họ thường chọn những số áo đẹp như số 2, số 3.

Còn những ai chọn đá ở vị trí trung vệ (hậu vệ trung tâm). Thì họ thường hay chọn những số áo như số 4, số 5.

Vai trò và ý nghĩa của những số áo đẹp trong bóng đá

Về cơ bản, thì mỗi số áo sẽ có một nhiệm vụ và vai trò khác nhau. Bên cạnh đó, những con số này cũng mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Ở phần tiếp sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết về vấn đề này.

Đây được xem là số áo bóng đá đẹp và được rất nhiều cầu thủ lựa chọn. Tuy nhiên, chỉ có những cầu thủ giỏi và bản lĩnh, thì mới được mặc số áo này.

Ý nghĩa số áo 7 trong bóng đá

Theo quan niệm của người châu Âu. Số 7 là một con số rất đẹp và rất ý nghĩa.

Những người sở hữu áo số 7 sẽ là những người mang lại chiến thắng và sự may mắn cho toàn đội bóng. Hầu hết những người sở hữu áo số 7 đều là những cầu thủ giỏi và là huyền thoại của CLB bóng đá đó.

Những cầu thủ bóng đá nổi tiếng mặc áo số 7 gồm:

Eric Cantona, Cristiano Ronaldo, Beckham, Luis Figo, Raul, Kenny Daglish, George Best, Andriy Shevchenko, Franck Ribery…

Số 7 là số áo dành cho những cầu thủ đang đá ở vị trí tiền vệ hoặc tiền đạo. (thiên về đá cánh)

Những cầu thủ này thường có tốc độ di chuyển rất nhanh. Sở hữu nhiều kỹ thuật cá nhân, có thể dễ dàng lừa bóng qua đối thủ.

Ngoài ra, trong trận đấu họ còn mang đến nhiều bất ngờ trên sân.

Nếu đã sở hữu áo số 7, thì bạn cần phải làm cho hàng thủ của đối phương phải vất vả kèm bạn. Đồng thời, bạn phải có những kỹ năng sút xa chính xác. Hoặc ít nhất bạn phải tạo ra những pha kiến tạo đẹp mắt để đồng đội ghi bàn.

Thậm chí, người mang áo số 7 cũng phải sở hữu số bàn thắng thật ấn tượng trong một mùa giải.

Số 10 cũng là một số áo đẹp trong bóng đá. Cũng giống như áo số 7, khi chọn áo số 10 thì cầu thủ đó phải là một cầu thủ quan trọng trong đội hình. Và chỉ có những người giỏi mới có thể giữ áo số 10.

Ý nghĩa số áo 10 trong bóng đá

Số 10 có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Nếu tại các quốc gia châu Mỹ hoặc châu Âu, thì áo số 10 sẽ có nghĩa là điều răn của đức Chúa.

Bên cạnh đó, con số 10 còn có nghĩa nói về sự vẹn toàn. Những người sở hữu áo số 10 thường là những cầu thủ có tố chất tài năng thiên bẩm. Đồng thời luôn giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng. Thậm chí, người mặc áo số 10 còn có khả năng quan sát và xử lý tình huống rất nhạy.

Ronaldinho; Maradona; Messi; Neymar; Rooney; Francesco Totti, Arda Turan, James Rodriguez, Eden Hazard, Arjen Robben, Zlatan Ibrahimovic,…

Áo số 10 thường đá ở vị trí nào?

Khi mặc áo số 10, bạn có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Ví dụ như tiền đạo cánh, tiền đạo lùi, tiền vệ trung tâm,… Đơn giản là vì những người ở vị trí này thường có kỹ năng cá nhân rất tốt. Đồng thời, họ sẽ giữ trách nhiệm thu hút sự quan tâm chăm sóc của đối phương.

Kỹ năng chuyền bóng, chọn góc dứt điểm, khả năng đột phá vòng vây của đối phương,… mọi thứ dường như là hoàn hảo đối với những cầu thủ mang áo số 10 trên sân.

Áo số 1 là chiếc áo dành riêng cho thủ môn. Hầu hết các thủ môn của các CLB bóng đá lớn đều rất thích số áo này.

Ý nghĩa áo số 1 trong bóng đá

Đây là một con số cực kỳ quan trọng và giữ vai trò then chốt trong đội bóng.

Những thủ môn nổi tiếng sở hữu áo số 1 gồm:

Số áo này là số áo dành cho những thủ môn được bắt chính. Còn những thủ môn ngồi dự bị thường sẽ chọn mặc áo số 12.

Neuer; Casillas; Van Der Sar; Buffon; Oliver Kahn;…

Áo số 1 đá ở vị trí nào?

Hiện tại chưa có luật nào quy định rõ mặc áo số 1 là sẽ phải thi đấu ở vị trí “gác đền”. Thế nhưng, áo số 1 có ý nghĩa rất quan trọng, dường như không thể thay thế được. Cho nên, nhiều đội bóng đã quyết định trao áo số 1 cho người giữ khung thành.

Ở vị trí thủ môn, người chơi cần phải sử dụng mọi cách để cản phá đối phương ghi bàn thắng. Miễn sao không vi phạm lỗi là được. Thậm chí, thủ môn vẫn có thể tham gia phản công và ghi bàn.

Con số 6 cũng là một số áo rất đẹp trong bóng đá. Đây là số áo dành riêng cho những người quan trọng trong lối chơi của một đội bóng.

Ý nghĩa áo số 6 trong bóng đá

Áo số 6 có ý nghĩa rất đặc biệt. Có một số nguồn tin cho rằng, số 6 tượng trưng cho việc tích lũy hoặc thu hút. Luôn giữ một vai trò quan trọng trong triết lý bóng đá tấn công. Tùy vào từng chiến thuật, người mang áo số 6 sẽ giữ trọng trách kiểm hãm tốc độ trận đấu và tạo ra những đường bóng đẹp cho đồng đội. Có thể thấy rằng, ở nền bóng đá hiện đại thì vị trí áo số 6 luôn rất quan trọng và không thể thiếu trong đội hình xuất phát.

Khedira, Xavi, Bobby Moore, Pogba, Aldair, Branco, Roberto Carlos, Branislav Ivanovic, Marcelo, Dejan Lovren, Filipe Luis,…

Áo số 6 đá ở vị trí nào

Trước đây, Áo số 6 thường đá ở vị trí trung vệ thiên về cánh. Sau này, một số cầu thủ mặc áo số 6 có thể kiêm luôn vai trò tiền vệ trung tâm. Tức là người đảm nhận nhiệm vụ phân phối và giữ nhịp độ của trận đấu. Điển hình nhất là cầu thủ rất nổi tiếng tại Barcelona, không ai khác ngoài Xavi.

Chiếc áo bóng đá với 8 sau lưng cũng là con số đẹp được rất nhiều tiền vệ đẳng cấp trên thế giới chọn lựa. Hay nói cách khác, đây là số áo dành riêng cho những chàng tiền vệ đá theo kiểu hộ công và kiểm soát tầm trung.

Ý nghĩa áo số 8 trong bóng đá

Tại các giải đấu châu Âu, số 8 có một ý nghĩa nói về sự thành công. Và đây cũng là một trong những số áo đẹp trong bóng đá được yêu thích nhất.

Trách nhiệm chính của áo số 8. Đó là hỗ trợ và kiến tạo bàn thắng cho đồng đội. Do đó, những ai sở hữu áo số 8 trong đội hình, thì phải có kỹ thuật cầm bóng tốt. Đồng thời, có khả năng quan sát rộng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao.

Frank Lampard, Kaká, Toni Kroos, Juan Mata, Steven Gerrard, Andres Iniesta , Marcel Desailly, Juninho Pernambucano,…

Áo số 8 đá ở vị trí nào?

Áo số 8 trong đội hình thường sẽ đá ở khu vực trung tâm. Đồng thời giữ vai trò kiến tạo bóng cho đồng đội. Đặc biệt phải có những tình huống đột phá bất ngờ ở khu vực trung tâm.

Ngoài 2 số áo đẹp trong bóng đá là số 10 và số 7. Thì áo số 9 cũng là một số áo rất được nhiều tiền đạo yêu thích.

Ý nghĩa áo số 9 trong bóng đá

Số 9 có ý nghĩa nói về sự hoàn hảo. Những người mặc áo số 9 thường biết lựa chọn thời cơ hợp lý để ghi bàn thẳng. Mỗi khi bóng đến chân là chắc chắn sẽ có bàn thắng được ghi.

Người ngoài hành tinh Ronaldo De Lima (Rô béo); Thánh Cruyff; Người khổng lồ Ibrahimovic; Fernando Torres; Marco Van Basten; Alfredo Di Stefano; Inzaghi; Suarez; Alan Shearer; Eto’o; Batistuta, Lewandowski,…

Áo số 9 đá ở vị trí nào

Như đã biết, áo số 9 là số áo đẹp chỉ dành cho những tiền đạo có khả năng săn bàn siêu nhạy. Nhất là những cầu thủ có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo cắm.

Ngoài ra, các cầu thủ này đều sở hữu kỹ thuật cá nhân cực kỳ điêu luyện. Tốc độ bức phá không thua gì các tiền vệ cánh.

Số 5 cũng là một số áo đẹp trong bóng đá. Nhiệm vụ chủ yếu của người mang áo số 5 là làm tốt vai trò đánh chặn và xử lý các tình huống phản công của đội khách.

Ý nghĩa áo số 5 trong bóng đá

Dù nền bóng đá hiện đại đã có nhiều thay đổi. Nhưng vị trí áo số 5 trong đội hình vẫn luôn giữ một chỗ đứng khá vững chắc. Nhất là những đội bóng thích triển khai theo chiến thuật.

Người mang áo số 5 thường có thể hình rất cân đối. Đồng thời còn có khả năng bức tốc, truy cản các pha phản công của đối phương.

Laurent Blanc, Fabio Cannavaro, Carles Puyol, Redondo, Cambiasso, Rio Ferdinand, Gago, Zidane,…

Áo số 5 đá ở vị trí nào?

Khi mặc áo số 5 thì vị trí chính ở trên sân thường sẽ là trung vệ hoặc tiền vệ đá quét. Khả năng đánh chặn phải tốt, đồng thời biết tổ chức thu hồi bóng hợp lý. Thêm vào đó, đòi hỏi phải sở hữu khả năng pressing trung tâm thật tốt. Những trường hợp “đặc biệt”, thì người mang áo số 5 buộc phải phạm lỗi nếu như không muốn đội nhà bị thủng lưới.

Ngoài chiếc áo số 5 ra thì áo số 4 cũng là một số áo đẹp trong bóng đá. Trong những trận cầu lớn, những người sở hữu áo số 4 thường được các HLV tin tưởng hơn. Bởi vì họ có khả năng đá tốt và xử lý tình huống hợp lý. Đặc biệt là phù hợp với một số chiến thuật đá bóng ở thời điểm này.

Ý nghĩa áo số 4 trong bóng đá

Áo số 4 có nghĩa nói về khả năng chốt chặn ở khu vực trung tâm. Đồng thời, kiêm luôn trách nhiệm thu hồi bóng. Những người sở hữu áo số 4 thường có ngoại hình rất cao to, khả năng tì đè trên sân tốt.

Đặc biệt, khi gặp những tình huống bóng bổng (trên không). Số 4 sẽ có trách nhiệm tranh chấp và cướp bóng.

Makelele, Sergio Ramos, Vincent Kompany, Vieira, Virgil van Dijk, Kohler, Kanu, David Luiz,…

Áo số 4 đá vị trí nào?

Số 4 trong bóng đá thường sẽ chơi tốt ở vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ đánh chặn. Nếu đội nào có một số 5 thi đấu quá xuất sắc, thì chắc chắn vị trí hậu vệ sẽ thuộc về số 4.

Trong nền bóng đá hiện đại, chắc chắn phải có sự góp mặt của cặp đôi số 5 và số 4. Bởi vì đây là bộ đôi phòng ngự không thể thiếu của một đội bóng bất kỳ. Nhiệm vụ chính của áo số 4 là phòng ngự; phá những tình huống bóng bổng; thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến.

Số 3 là một số áo đẹp rất được ưa chuộng của một số trung vệ cánh tài năng. Vậy số áo này mang ý nghĩa như thế nào?

Ý nghĩa áo số 3 trong bóng đá

Số 3 là số áo của những cầu thủ chuyên đá ở vị trí trung vệ cánh trái. Đồng thời, các cầu thủ này phải có khả năng hỗ trợ đồng đội phát động tấn công. Cho nên, vị trí của cầu thủ này thường dâng lên rất cao. Nếu may mắn tạo ra những pha bức phá bất ngờ ở cánh bên, thì sẽ làm cho đội bạn gặp nhiều bất ngờ.

Ngoài ra, số 3 còn phải có trách nhiệm trong việc hỗ trợ phòng ngự. Nhất là những tình huống đội nhà bị phản công nhanh.

Roberto Carlos (Brazil); Ashley Cole (Anh); Paolo Maldini (Ý),…

Áo số 3 đá ở vị trí nào?

Khi mặc áo số 3 thì vị trí đá chính thường sẽ là trung vệ đá cánh hoặc hậu vệ. Nhiệm vụ chính là hỗ trợ tấn công và phòng ngự. Đồng thời phải có khả năng sút xa tốt.

Áo số 2 tuy không nổi bật như áo số 3 hoặc số 4. Nhưng bù lại số áo này rất thích hợp cho những cầu thủ có khả năng kiến tạo những đường bóng đẹp.

Ý nghĩa áo số 2 trong bóng đá

Số 2 đại diện cho sự mạnh mẽ, chắc chắn. Ngoài ra, số 2 còn đại diện cho những người có khả năng lãnh đạo đội nhóm.

Đây số áo đặc biệt chỉ dành riêng cho những cầu thủ đá ở vị trí hậu vệ có thân hình to con.

Ngoài số 5 ra thì số 2 cũng thường được HLV đội bóng giao chức đội trưởng. Đơn giản là vì khi thi đấu ở vị trí này, họ sẽ có tầm quan sát cục diện tốt hơn. Đồng thời, họ cũng dễ dàng quán xuyến đồng đội trong việc tổ chức phòng ngự và ngăn chặn các đồng phản công nhanh.

Đầu tiên phải kể đến người hùng Cafu (Brazil), huyền thoại G Neville (MU), Cordoba (Inter Milan),…

Áo số 2 đá ở vị trí nào?

Số 2 là số áo của một hậu vệ đích thực. Như vậy, vị trí đá của áo số 2 chắc chắn phải ở khu vực gần sát cầu môn. Nhiệm vụ chính là tổ chức triển khai phòng thủ. Đồng thời, ngăn chặn tình huống đối phương xâm nhập vòng cấm. Và quan trọng hơn hết là phải có một tinh thần thép, đẩy cao ý chí thi đấu của toàn đội.

Số áo 11 là con số rất đặc biệt, chỉ phù hợp với những cầu thủ có tài nặng “khác thường”. Những người sở hữu chiếc áo số 11 thường sẽ là một tiền về hoặc là một tiền đạo cắm tuyến trên.

Ý nghĩa áo số 11 trong bóng đá

Con số 11 là một con số đại diện cho sự tự do và bứt phá. Những người mặc áo số 11 thường có thể đá tốt ở mọi vị trí trên sân.

Những tên tuổi nổi tiếng gắn liền với áo số 13, 14, 21 gồm

Thông thường, các HLV sẽ bố trí cầu thủ mang áo số 11 đá ở vị trí thiên về tấn công. Ngoài ra, cầu thủ nào càng có tố chất “đặc biệt”, thì còn làm tốt vai trò hơn hẳn những người mang áo số 9 hoặc số 7.

Ryan Giggs, Bale, Pedro, Lucas Torreira, Di Maria, Didier Drogba, Mihajlovic, Romario,…

Áo số 11 đá ở vị trí nào?

Với khả năng tạo ra những điều kỳ diệu trên sân. Vị trí thích hợp nhất dành cho áo số 11 là tiền vệ đá cánh hoặc tiền đạo. Đồng thời, cầu thủ đó phải có tốc độ nhanh, khả năng sút bóng tốt. Nếu làm tốt vai trò thì bạn sẽ trở nên nổi bật so với áo số 9 hoặc 10.

Đây là 3 số áo đẹp trong bóng đá cũng được khá nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng túc cầu lựa chọn.

Ý nghĩa của số áo 13, 14, 21 trong bóng đá

Số áo 13 có nhiều ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên trong bóng đá, chúng ta có thể hiểu đây là số áo có thể mang đến điềm xui cho đối phương. Những cầu thủ mặc áo số 13 thường có thể lực rất tốt, khả năng tranh chấp bóng mạnh mẽ.

Trong khi đó, số áo 14 ngụ ý nói về những điều bất ngờ. Trong bóng đá, vị trí số 14 thường rất hay bị đối thủ nắm bắt được mánh khóe. Nhưng để có thể bắt chết được vị trí số 14 là điều không thể. Người sở hữu áo số 14 thường có khả năng dứt điểm tốt, tốc độ di chuyển nhanh. Đồng thời, kỹ thuật sút xa nằm ở tầm “đẳng cấp”.

Riêng áo số 21 dành cho những cầu thủ thích sự an toàn. Ngoài khả năng đọc và phân tích trận đấu tốt. Người sở hữu áo số 21 còn có thể chuyền bóng đường dài chính xác. Kỹ năng sút phạt, sút xa cũng không thua kém gì các tiền vệ đẳng cấp.

Chiếc áo số 13 đã làm cho nhiều hảo thủ trở nên nổi tiếng. Điển hình như Ballack, Maicon, Park Ji Sung,…

Áo số 14 cũng được kha khá tên tuổi có tiếng lựa chọn. Ví dụ như Henry, Cruyff, Alonso,…

Về số áo 21 thì có các tên tuổi như Silva, Pirlo, Philipp Lahm,…

Khi mặc áo số 13, 14, 21 nên đá ở vị trí nào?

Nếu chọn áo số 13 thì vị trí đá phù hợp nhất là phòng ngự kết hợp với hỗ trợ đội tấn công. Áo số 14 thích hợp với vị trí tiền đạo đá dạt sang cánh. Riêng đối với áo số 21 thì nên đá ở vị trí tiền vệ, nhưng thiên hướng đá lùi về sau.

Ngoài những số áo đẹp trong bóng đá mà chúng tôi vừa chia sẻ nêu trên. Chúng ta vẫn còn rất nhiều số áo bóng đá đẹp đang chờ các bạn chọn lựa. Điển hình như áo bóng đá số 15, số 16, số 17, số 18, số 19, số 20, số 26, số 44, số 45,…

Thậm chí, những số áo này cũng đã từng được rất nhiều cầu thủ nổi tiếng lựa chọn. Và sự nghiệp của họ cũng đã có những bước thay đổi đáng kể. Ví dụ như áo số 15 của Vidic; áo số 17 của Nani; Áo số 19 của Modric; hoặc áo số 16 của Roy Keane. Thậm chí là chiếc áo số 45 của Balotelli trong các mùa giải tại Man City, MU, Inter Milan,…