Ra ngõ gặp siêu xe ở Singapore

Ra ngõ gặp siêu xe ở Singapore – thuế cao không cản được dân chơi

Dù là một trong những quốc gia có mức thuế ôtô cực cao, nhưng số lượng siêu xe tại ‘đảo quốc sư tử’ không hề ít. Tôi đến Singapore trong hành trình 6 ngày, đây cũng là lần đầu tiên tôi có nhiều thời gian lưu trú tại “đảo quốc sư tử”. Khách sạn tôi ở nằm tại khu phố Orchard, được xem là trung tâm vui chơi, mua sắm của Singapore với hàng tá cửa hàng đồ hiệu, các trung tâm thương mại và những tòa nhà chọc trời với kiến trúc đẹp mắt.

Những con đường thẳng tắp, những hàng cây tán rộng phủ bóng mát khắp vỉa hè, dòng xe cộ tấp nập và cảnh quan sạch đẹp gây ấn tượng với tôi ở nơi sầm uất nhất Singapore. Nhưng thứ khiến tôi phấn khích nhất là các cứ khoảng 5 phút lang thang dọc Orchard Road, âm thanh uy lực và bóng dáng một siêu xe lại lướt ngang trước mắt tôi.

Có thể nói ở châu Á, ngoại trừ các quốc gia Trung Đông giàu có như UAE, Qatar, thì câu nói “ra ngõ gặp siêu xe” hoàn toàn phù hợp để diễn tả về Singapore.

THUẾ NGẤT NGƯỞNG NHƯNG SIÊU XE ĐẦY ĐƯỜNG

Trong 5 năm liền, Singapore được xếp là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, theo Báo cáo Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu (WCL) của Economist Intelligence Unit (EIU). Đây là số liệu so sánh giữa 133 quốc gia.

WCL dựa trên các số liệu về chi phí sinh hoạt, phí dịch vụ và giá trị đồng nội tệ. Trong đó, giá xe ôtô ở quốc đảo này cũng được lấy làm căn cứ để nói về sự đắt đỏ.

Không khó để bắt gặp những siêu xe trên đường phố Singapore.

Sở dĩ giá xe ở Singapore rất cao vì tất cả xe mới được bán đều bị đánh thuế sở hữu với thuế suất 100% giá xe. Ngoài ra, người mua còn phải nộp tiền để có được giấy phép lưu hành phương tiện (certificate of entitlement – COE) để được quyền sở hữu và sử dụng xe đó trong 10 năm.

Mức phí trung bình để mua một COE ở Singapore là vào khoảng 49.651 SGD (tương đương 36.446 USD). Với COE, thì tổng chi phí phải bỏ ra để sở hữu một chiếc sedan “thường thường bậc trung” ở Singapore như Corolla Altis lên tới khoảng 120.000 USD. Nói dễ hiểu, số tiền để sở hữu một chiếc ôtô tại Singapore gấp 2,5 lần so với tại Việt Nam.

Người dân Singapore đã quen với việc nhìn thấy siêu xe và không tỏ ra ngạc nhiên.

Đây được xem là một công cụ nhằm hạn chế số lượng xe hơi ở Singapore, một đảo quốc chật hẹp với diện tích chỉ 276 dặm vuông. Thế nhưng điều đó không có nghĩa số lượng siêu xe bị giới hạn tại Singapore. Thậm chí đây còn là một trong những đất nước nhiều siêu xe hàng hiếm nhất thế giới.

Không khó để bắt gặp những siêu xe như Ferrari F12 Berlinetta, Lamborghini Gallador, Aston Martin DB11 hay Maserati GranTurismo lượn lờ trên các con đường tại Singapore.

Lamborghini Urus, Porsche 718 Boxster hay Lamborghini Huracan có số lượng đông đảo tại Singapore.

Với chiếc điện thoại trên tay, bạn sẽ dễ dàng chụp được những “siêu phẩm” 4 bánh mà không cần phải tìm đến những khu phố đắc địa hay quanh những showroom ôtô.

Ngay cả Lamborghini Urus, Bentley Bentayga hay Porsche Cayenne cũng trở thành những chiếc xe phổ biến tại đất nước này với đa dạng phiên bản và mật độ xuất hiện dày đặc trên đường. Singapore cũng không thiếu những siêu xe thuộc dạng hàng hiếm như Ferrari LaFerrari, Lamborghini Huracan Performante hay McLaren MP4 12C. SIÊU XE DÀY ĐẶC TỪ ĐẠI LỘ ĐẾN CÁC CON HẺM NHỎ

Chủ nhân của những chiếc siêu xe tại Singapore thường rất cởi mở, họ luôn cảm thấy thích thú khi có ai đó ngắm nghía và chụp ảnh “chiến mã” của mình. Chính là mà cơ hội tiếp cận những siêu xe trên đường là rất dễ dàng.

Phương tiện đi lại chủ yếu của tôi tại Singapore là xe buýt công cộng. Cứ đến mỗi địa điểm, tôi lại đi bộ quanh khu phố để thăm thú. Đó cũng là cách dễ dàng để chụp ảnh những siêu xe, xe thể thao hay siêu sang mà tôi vô tình bắt gặp.

Chiếc Maserati GranTurismo đỗ tại con hẻm nhỏ trên đường Orchard.

Kiến trúc nhà cổ kính tại một khu phố người Hoa cắt ngang Orchard Road thu hút bước chân tôi vào lần mò, khám phá. Một lần nữa, cảm giác phấn khích lại xuất hiện.

Con hẻm nhỏ có chiều dài chưa đầy 500 mét được tô sắc bởi những siêu xe đậu hai bên đường. Phía sau cổng rào nhà dân, trước một quán ăn vỉa hè hay trong bãi đỗ xe công cộng, có thể đếm đầy bàn tay số siêu xe ở đây.

Tôi như lạc vào thế giới nhỏ của mình, thoải mái chụp hình những siêu xe, ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật 4 bánh. Trong lúc tranh thủ chụp chiếc Maserati GranTurismo đỗ tại vỉa hè, tôi quên bén một người đang cố tránh né ống kính để không rơi vào khung ảnh.

Người đàn ông cao ráo, “sơ vin” giản dị đứng cách xa chiếc Maserati GranTurismo. Anh ta chờ tôi chụp xong, hạ camera rồi mới đến gần xe hơn. Đó là người chủ sở hữu của chiếc xe.

– Xe đẹp đấy, anh bạn.

– Cám ơn bạn, tôi xin phép đi trước. Chúc một ngày tốt lành.

Người đàn ông rồ máy, chiếc Maserati GranTurismo đen nhám lao đi với âm thanh đầy uy lực và khuất dần trong màn trời nhá nhem tối.

SIÊU XE TẠI SINGAPORE CÓ HƠN VIỆT NAM?

Tôi đã được ngắm nhìn nhiều mẫu siêu xe ở Việt Nam, nhưng khi đến với Singapore, sự phổ biến của siêu xe trên đường phố vẫn khiến tôi không khỏi choáng ngợp. Để hiểu rõ hơn về văn hóa chơi siêu xe tại đất nước nhỏ bé này, tôi có dịp trò chuyện cùng một du học sinh – tín đồ siêu xe tại Singapore.

McLaren MP4 12C đỗ bên ngoài một khách sạn 5 sao tại Orchard, Singapore.

Nguyễn Bảo, du học sinh tại Singapore chia sẻ: “Siêu xe tại Singapore có số lượng đông đảo hơn Việt Nam. Hầu hết chủ xe ở Singapore đều giữ xe ở dạng nguyên bản. Nếu xét về việc độ siêu xe, em nghĩ Việt Nam mạnh hơn hẳn”.

“Không khó để nhìn thấy Lamborghini Aventador, Gallador, Huracan, McLaren 720S hay McLaren MP4 12C trên đường. Nhưng những mẫu hypercar như McLaren 12C Singapore Edition, Pagani Huayra SM Edition rất ít khi xuất hiện, gần như chỉ ra đường một vài lần trong năm tại các sự kiện lớn về siêu xe”, Bảo nói.

Còn với cá nhân tôi, 6 ngày không phải là quá ít nhưng cũng không đủ lâu để chiêm ngưỡng hết tất cả siêu xe có mặt tại Singapore. Dẫu sao đây vẫn là một kỷ niệm đáng nhớ.

Đối với khách du lịch, “đảo quốc sư tử” là nơi có cảnh quan sạch đẹp và là địa điểm mua sắm lý tưởng. Đối với những ai yêu xe, Singapore sẽ không làm bạn thất vọng.

Siêu xe, xe thể thao ở Singapore chủ yếu phần lớn được giữ nguyên bản.

Có thể nói, Singapore là “thiên đường” siêu xe, xe thể thao, là điểm đến thú vị đối với tín đồ tốc độ. Dù chưa chạm mặt những siêu xe thuộc diện hàng độc như Pagani Huayra SM Edition, Pagani Zonda Cinque 1/5, Ferrari Enzo hay Ferrari LaFerrari, nhưng bấy nhiêu đây cũng đủ khiến chuyến đi của tôi đầy màu sắc.

Nếu muốn selfie hoặc chụp những tấm hình đẹp bên cạnh siêu xe tại Singapore, bạn không cần phải đi săn lùng. Hãy cứ rảo bước trên những con phố, tận hưởng cảnh đẹp và siêu xe sẽ tự tìm đến bạn.

news.zing.vn/ra-ngo-gap-sieu-xe-o-singapore-thue-cao-khong-can-duoc-dan-choi-post1010730.html